Samfélagsmiðlar

Meðalfargjaldið lækkaði um 9 prósent

Þrátt fyrir fleiri farþega og aðeins betri sætanýtingu þá jókst tapið af rekstri Icelandair umtalsvert á fyrsta fjórðungi ársins.

Tapið af rekstri Icelandair fyrstu þrjá mánuðina var jafn mikið og allt árið í fyrra. Fyrsti og síðasti fjórðungur ársins eru þó vanalega í mínus.

Rekstur Icelandair Group skilaði 6,7 milljarða króna tapi fyrstu þrjá mánuði ársins sem er álíka tap og allt árið í fyrra. Í tilkynningu frá félaginu er haft eftir Boga Nils Bogasyn, forstjóra, að rekstur félagsins hafi verið krefjandi eins og búist hefði verið við og rekstrarniðurstaðan í takt við áætlanir.

Farþegum flugfélaganna samsteypunnar, Icelandair og Air Iceland Connect, fjölgaði samtals um 4,5 prósent þó samdrátturinn hjá því síðarnefnda hafi numið 14 prósentum. Viðbótina hjá Icelandair má rekja til fleiri farþega á leið til Íslands og eins fjölgaði þeim sem flugu með félaginu frá Íslandi um tíund. Þessa viðbót má líklega rekja til mjög veikrar stöðu helsta keppinautarins, WOW air, allt þetta ár. Hins vegar fækkaði tengifarþegum, fjölmennasta hópunum um borð í vélum Icelandair, um tvö prósent.

Þegar rýnt er upplýsingar um tekjur Icelandair á fyrsta ársfjórðungi í ár sést að meðalfargjaldið lækkaði um 8,8 prósent á tímabilinu í bandarískum dollurum talið en Icelandair gerir upp í þeirri mynt. Á móti kemur að svokallaðar hliðartekjur hækkuðu um 3,8 prósent. Megin skýringin á því kann að vera sú að haustið 2017 hóf Icelandair að rukka farþega með ódýrustu miðana fyrir innritaðan farangur og hluti þeirra sem flaug með félaginu fyrstu mánuðina í fyrra hefur verið búinn að kaupa farmiða áður en töskugjaldið var kynnt til sögunnar. Núna hefur hlutfall farþega, sem greiddi sérstaklega fyrir farangur, hækkað en ein taska til viðbótar við ódýrasta farmiðann hjá Icelandair kostar 5.280 kr. ef flogið er til Evrópu. Og tekjur Icelandair af sölu á þjónustu, sem áður var innifalin í fargjöldunum, mun líklega áfram hækka áfram því síðastliðið vor hóf félagið að rukka farþega aukalega fyrir sætin við neyðarútganga þar sem fótarýmið er meira.

Þó meðal farþegatekjur Icelandair hafi lækkað í dollurum talið þá hækkaði það í krónum þar sem hún hefur veikst umtalsvert gagnvart dollara síðastliðið ár. Meðaltekjur Icelandair á hvern farþega hækkuðu því um rúmar 2 þúsund krónur og voru 24 þúsund krónur á hvern farþega á fyrsta fjórðungi ársins.

Í tilkynningu Icelandair segir Bogi Nils, forstjóri Icelandair, að lækkandi farmiðaverð skýrist meðal annars af mikilli samkeppni við flugrekendur sem boðið hafa upp á ósjálfbær fargjöld. Þar er forstjórinn væntanlega að vísa til WOW air og jafnvel Norwegian en það fyrrnefnda fór á hausinn í lok mars og rekstur Norwegian hefur lengi verið þungur. Aftur á móti viðurkenndi Bogi, á ferðaþjónustufundi Íslandsbanka í vikunni, að Icelandair geti ekki boðið sambærileg fargjöld og lággjaldaflugfélög eins og Wizz air sem gerir út frá Austur-Evrópu þar sem laun eru almennt mun lægri en hér á landi. Við brotthvarf WOW air varð Wizz Air næst umsvifamesta flugfélagið á Keflavíkurflugvelli.

Nýtt efni

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …

Það seldust 183 þúsund Volvo bílar á fyrsta fjórðungi ársins sem var aukning um 12 prósent frá sama tíma í fyrra. Engu að síður dróst veltan saman um 2 prósent og rekstrarafkoman (Ebit) nam 4,7 milljörðum sænskra króna eða 61 milljarði kr. Það er töluvert undir spá greinenda sem höfðu að jafnaði gert ráð rekstrarhagnaði …

„Afkoma fyrsta ársfjórðungs var í takt við væntingar okkar en rekstrarniðurstaðan í janúarmánuði litaðist af áhrifum alþjóðlegrar umfjöllunar um eldgos á Reykjanesi. Við nýttum þann mikla sveigjanleika sem félagið býr yfir til að laga sætaframboð að markaðsaðstæðum og jukum fjölda tengifarþega um 48 prósent með aukinni áherslu á þann markað þar sem markaðurinn til Íslands …

Áður en skemmtiferðaskipin taka að fylla götur Ísafjarðar af forvitnum ferðalöngum eru tvær helgar að vori sem fylla bæinn af heldur ólíkum hópum fólks. Sú fyrri er páskahelgin þegar tónlistarfólk og áhangendur þeirra þyrpast í bæinn til að taka þátt í rokkhátíð alþýðunnar, Aldrei fór ég suður, og sú síðari er Fossavatnshelgin, sem fór fram …

Tekjur Finnair drógust saman um tvö prósent á fyrsta fjórðungi ársins þrátt fyrir að finnska flugfélagið hafi aukið framboðið. Skýringin á samdrættinum liggur í verkföllum, verri sætanýtingu og lægri tekjum af fraktflutningum samkvæmt uppgjöri félagsins sem birt var í morgun. Rekstrarkostnaður Finnair á fyrsta ársfjórðungi var á pari við sama tímabil í fyrra og tapaði …

Allt þar til að Boeing Max krísan hófst, í ársbyrjun 2019, framleiddi Boeing fleiri þotur en keppinauturinn, Airbus. Kyrrsetningar og endurteknir framleiðslugallar hafa hins vegar orðið til þess að hægt hefur á framleiðslunni í verksmiðlum Boeing og eftirspurnin minnkað. Í fyrra framleiddi Airbus 735 þotur en Boeing 528 og mun bilið að öllu óbreyttu breikka …