Ná aukalega um helmingi af þeim fjölda sem flaug með WOW

Stjórnendur Icelandair hafa sett í forgang að selja fólki flug til og frá Íslandi í stað þess að gera aðallega út á tengifarþega. Það hefur skilað sér í fleiri bókunum ferðamanna á leið til Íslands.

Tengifarþegar sátu að jafnaði í rúmlega öðru hverju sæti í þotum Icelandair og WOW sl. sumar. Nú fer hlutfall þessa farþegahóps lækkandi hjá Icelandair. Myndir: Icelandair og WOW air

Undanfarin ár hefur megináherslan hjá Icelandair verið á farþega á leið milli Evrópu og Norður-Ameríku og þar var líka fókusinn hjá WOW air. Þetta varð til þess að tengifarþegar skipuðu meira en helming sætanna í þotum félaganna tveggja. Eftir gjaldþrot helsta keppinautarins hafa stjórnendur Icelandair sett farþega á leið til og frá Íslandi í forgang. Þetta hafa þeir meðal annars gert með fjölgun brottfarartíma og verðlagningu, t.d. með því að taka ekki eins virkan þátt í verðstríðinu í flugi yfir Atlantshafið.

Þessi stefnubreyting, ásamt falli WOW air auðvitað, hefur orðið til þess að í dag eiga þrjátíu prósent fleiri bókað far með félaginu til Íslands í sumar en á sama tíma í fyrra. Þetta kemur fram í tilkynningu frá sem félagið sendi frá sér í gær.

Þar kemur ekki fram hversu mörg sæti þetta eru en miðað við farþegatölur Icelandair og WOW air síðastliðið sumar þá má gera ráð fyrir að Icelandair hafi flutt á bilinu 270 til 290 þúsund ferðamenn til landsins í júní, júlí og ágúst í fyrra. Á því tímabili hafa komið hingað 180 til 200 þúsund ferðamenn með WOW air en alls fóru 804 þúsund erlendir ferðamenn um Keflavíkurflugvöll yfir sumarið. Hlutdeild íslensku flugfélaganna hefur þá verið samanlögð rétt um sextíu prósent.

Að því gefnu að nú þegar hafi bókað far rúmur helmingur þeirra erlendu ferðamanna sem fljúga munu með Icelandair í sumar þá þýðir það viðbótar sölu upp á 45 til 55 þúsund sæti. Það er um fjórðungur af fjöldanum sem WOW air flutti hingað sl. sumar. Miðað við sama takt í bókunum á flugi til Íslands, á kostnað tengifarþega, þá gæti Icelandair brúað allt að helming að því skarði sem WOW skildi eftir sig í sumar þegar horft er til erlendra ferðamanna.

Eins ber að hafa í huga að þó taldir hafi verið 804 þúsund erlendir ferðamenn á Keflavíkurflugvelli í sumar þá voru þeir nokkru færri. Lætur nærri að einn af hverjum sjö hafi verið ranglega meðtalinn því þetta voru annað hvort útlendingar búsettir á Íslandi eða svokallaðir sjálftengifarþegar.  Þessi skekkja mun væntanlega dragast saman í sumar og ferðamannatalningin á Keflavíkurflugvelli því verða nær raunverulegu tölunni en hún hefur verið síðustu ár.

Þessu til viðbótar má nefna að hlutfall ferðamanna í þotum Icelandair er í raun hærra en félagið hefur gefið upp í gegnum tíðina. Það var nefnilega í fyrsta sinn nú í ársbyrjun sem það kom fram í uppgjöri félagsins að fjórði hver tengifarþega félagsins ferðaðist á svokölluðu „stop-over” fargjaldi. Þeir sem það gera dvelja á landinu á milli flugferða og eru því ekki hefðbundnir tengifarþegar. Ef hlutfallið hefur verið þetta hátt sl. sumar þá hefur Icelandair í raun vantalið erlendu ferðamennina um borð í vélum félagsins um 40 til 50 þúsund á því tímabili. Þessi hópur dregst væntanlega saman í sumar í ljósi fyrrnefndra áherslubreytinga en vanmatið er þó áfram umtalsvert.