Vilja að áhafnir Icelandair séu á íslenskum samn­ingum

Forstjóra Icelandair Group hugnast ekki að ráða starfsfólk á lakari kjörum út í heimi. Hann segir þó mikilvægt að tryggja samkeppnishæfni félagsins og það sé staðreynd að kjarasamningar keppinauta séu oft hagstæðari en Icelandair býðst. Jafnvel þó um hafi verið að ræða annan íslenskan flugrekanda.

Bogi Nils Bogason, forstjóri Icelandair Group. Myndir: Icelandair

„Almennt séð horfum við til þess að við erum íslenskt félag og að áhafnir borgi skatta og skyldur á Íslandi,” segir Bogi Nils Bogason, forstjóri Icelandair Group, aðspurður um hvort kjara­samn­ingar leyfi félaginu að leigja eða ráða flugliða erlendis frá líkt og sumir keppi­nautar gera. Þannig geta stjórn­endur skandi­nav­íska flug­fé­lagsins SAS nýtt erlendar áhafnir og leiguflug­félög upp að vissu marki. Það starfs­fólk nýtur til dæmis ekki sambæri­legra lífeyr­is­rétt­inda og fast­ráðnir skandi­nav­ískir starfs­menn.

Í nýaf­stað­inni kjara­deilu flug­manna SAS var meðal annars deilt um þessa heimild því yfir­menn flug­fé­lagsins sóttust eftir að auka kvótann. Og þá aðal­lega til að geta nýtt betur hið nýja dótt­ur­félag á Írlandi sem sinnir hluta af áætl­un­ar­flugi SAS frá Spáni og Bretlandi til Skandi­navíu. Hjá finnska flug­fé­laginu Finnair, sem er stór­tækt í flugi til Asíu, er þónokkur hluti áhafn­ar­með­lima með erlenda starfs­samn­inga.

Þessi rótgrónu norrænu flug­félög, sem að hluta til eru í opin­berri eigu, leita því ekki aðeins eftir heima­fólki til starfa. Þetta er að hluta til í anda þess sem Skúli Mogensen, fyrrum forstjóri WOW air, hélt fram í vikunni. Að hans mati er mikil­vægt fyrir íslenskt flug­félag að vera með hluta af starfs­fólkinu á erlendum ráðn­inga­samn­ingum.

Þetta fyrir­komulag höfðar þó ekki til forstjóra Icelandair sem ítrekar að mark­miðið sé að starfs­fólk Icelandair borgi skatta og skyldur á Íslandi. Hann segir það þó stað­reynd að tryggja verði og styrkja samkeppn­is­hæfni félagsins. Bogi nefnir sem dæmi að hluti áhafna WOW air hafi verið með umtals­vert lægri laun en þeir starfs­menn Icelandair sem þó voru í sama stétt­ar­fé­lagi. Eins verði að horfa til þess að eftir brott­hvarf WOW air þá er Wizz Air nú næst umsvifa­mesta flug­fé­lagið á Kefla­vík­ur­flug­velli en það gerir nær eingöngu út frá Austur-Evrópu þar sem kjör eru mun lakari en hér á landi.

„Flugrekstur frá Íslandi er krefj­andi, meðal annars vegna þess hversu hár launa­kostn­aður er. Eitt mikil­væg­asta verk­efnið í starfs­manna­málum Icelandair er að auka nýtingu áhafna. Hún er of lág miðað við flesta samkeppn­is­aðila og mörg tæki­færi eru til staðar til að gera betur án þess að auka álag mikið. Það er jafn­framt mikil árstíða­sveifla í rekstri okkar og við þurfum að lækka launa­kostnað félagsins á heils­árs­grunni. Í góðu samstarfi við stétt­ar­fé­lögin verðum við að búa til aukinn sveigj­an­leika í kerfið,” segir forstjóri Icelandair.

Hann segir gott samstarf við stétt­ar­félög flug­stétta vera forsendu þess að Icelandair hafi undan­farið getað leigt flug­vélar tíma­bundið, ásamt áhöfnum, til að fylla það skarð sem kyrr­setning Boeing MAX þotanna hefur valdið í sumaráætl­un­inni.

En líkt og Túristi greindi frá í byrjun vikunnar þá á félagið von á sinni fyrstu Airbus leiguvél innan skamms. Bogi stað­festir að gengið hafi verið frá leigu­samn­ingi í gær og um sé að ræða 150 sæta Airbus A319 þotu sem mönnuð verður erlendri áhöfn en með full­trúa frá Icelandair um borð. „Þessi ráðstöfun er gerð í góðri sátt við stétt­ar­félög,” segir Bogi í lokin. Airbus þotan verður nýtt í áætl­un­ar­flug Icelandair frá 20. júní og út ágúst.