Samfélagsmiðlar

Flugmálayfirvöld í Washington kannast ekki við komu WOW air til borgarinnar

Michele Ballarin, upphafskona endurreisnar WOW air, hélt mörgu fram í Morgunblaðinu í gær. Hún sagði meðal annars að yfirvöld á Dullesflugvelli væru spennt fyrir að hýsa heimahöfn flugfélagsins. Fjölmiðlafulltrúi flugvallarins segist þó ekki kannast við þessi áform.

Allt frá því að Fréttablaðið greindi frá kaupum á helstu eignum þrotabús WOW air og Viðskiptablaðið uppljóstraði að þar væri á ferðinni bandarísk kona að nafni Michele Ballarin hefur verið beðið eftir nánari upplýsingum um áform hennar með eignirnar. Í gærmorgun birtist svo tveggja opnu viðtal við Ballarin í viðskiptakálfi Morgunblaðsins. Þar segist hún ásamt meðfjárfestum ætla að leggja hátt í 13 milljarða króna í endurreisn WOW air í gegnum félagið US Aerospace Associates sem skráð er í Bandaríkjunum.

Í viðtalinu opinberar hún áætlanir um að WOW air verði fyrsta evrópska flugfélagið með höfuðstöðvar á Dulles flugvelli í Washington. Í Mogganum segir Ballarin frá fundum sínum með flugmálayfirvöldum í bandarísku höfuðborginni og segir þau „ótrúlega spennt“ fyrir komu WOW air. Þessi lýsing er þó ekki í takt við þau svör sem Túristi hefur fengið frá fjölmiðlafulltrúum Dulles. Þar segir að flugmálayfirvöld Washington svæðisins þekki ekki til US Aerospace Associates eða félaga sem tengjast frú Ballarin. Í svarinu segir jafnframt að forsvarsfólk flugfélaga hafi reglulega samband við yfirvöld og lýsi yfir áhuga á að hefja flug til borgarinnar. Á þessari stundu liggi hins vegar ekkert fyrir um komu nýrra flugfélaga eða nýrra flugleiða til og frá Washington Dulles.

Burt séð frá þessu atriði þá eru viðmælendur Túrista, meðal annars þeir sem þekkja vel til flugreksturs, á einu máli um að yfirlýsingar Ballerin í Mogganum í gær séu ekki trúverðugar. Sumir fara heldur ekki leynt með vonbrigði sín með að sú sem fer fyrir endurreisn fyrirtækis, sem skilgreint var sem kerfislega mikilvægt af íslenskum stjórnvöldum, skuli ekki þekkja betur til mála en raun ber vitni. Það skíni í raun í gegn hversu litla reynslu hún hafi af farþegaflugi nema sem farþegi.

Fullyrðingar um að þeir sem sitja á almennu farrými skili í raun mestum tekjum eru til að mynda ekki í takt við veruleikan og áform um að opna sérstaka setustofu fyrir farþega WOW á Dulles flugvelli þykja sérkennilegar. Rekstur á þess háttar aðstöðu er vanalega ekki hluti af rekstri lággjaldaflugfélaga og allra síst á flugvelli sem flugfélag notar aðeins til að fljúga til frá einum áfangastað. Þannig er erfitt að sjá fyrir sér rekstur á sérstakri WOW setustofu á Dulles flugvelli sem aðeins yrði nýtt í tengslum við eitt til tvö flug á dag til Íslands.

Ballarin nefnir í viðtalinu nokkra samstarfsmenn sína hjá USAerospace Associates og segir framkvæmdastjóra þess, Charles Celli, búa yfir mikilli reynslu af flugmálum. Tilgreinir hún sérstaklega að hann hafi verið forstjóri Gulfstream flugvélaframleiðandans. Á Linkedin síðu Celli kemur hins vegar fram að hann hafi verið einn af framkvæmdastjórum Gulfstream en ekki forstjóri. Fór hann fyrir þjónustusviði Gulfstream í Savannah í Georgíu samkvæmt frétt af heimasíðu félagsins.

Túristi hefur reynt að ná tali af Celli en hann var ekki við þegar hringt var á skrifstofur USAerospace Associates. Sá sem svaraði í símann gat ekki veitt upplýsingar um hvort Celli væri framkvæmdastjóri fyrirtækisins eða ekki. Á fyrrnefndri Linkedin síðu Celli er ekki minnst á störf hans hjá USAerospace og er hann sagður vera forstjóri Flightstar Aircraft Services en það fyrirtæki er í Flórída.

Túristi hefur fengið vilyrði frá Páli Ágústi Ólafssyni, lögmanni USAerospace Associates, fyrir nánari útskýringum á ofan nefndum atriðum auk annarra. Þau svör verða birt um leið og þau berast.

Nýtt efni

Play tapaði 3,1 milljarði króna fyrir skatt á fyrsta ársfjórðungi í fyrra en núna var tapið 19 prósent hærra eða 3,7 milljarðar króna. Félagið jók framboðið um 63 prósent á milli þessara tveggja fjórðunga en í flota félagsins voru sex til átta þotur í byrjun síðasta árs en núna eru þær tíu. Einar Örn Ólafsson, …

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …

Það seldust 183 þúsund Volvo bílar á fyrsta fjórðungi ársins sem var aukning um 12 prósent frá sama tíma í fyrra. Engu að síður dróst veltan saman um 2 prósent og rekstrarafkoman (Ebit) nam 4,7 milljörðum sænskra króna eða 61 milljarði kr. Það er töluvert undir spá greinenda sem höfðu að jafnaði gert ráð rekstrarhagnaði …

„Afkoma fyrsta ársfjórðungs var í takt við væntingar okkar en rekstrarniðurstaðan í janúarmánuði litaðist af áhrifum alþjóðlegrar umfjöllunar um eldgos á Reykjanesi. Við nýttum þann mikla sveigjanleika sem félagið býr yfir til að laga sætaframboð að markaðsaðstæðum og jukum fjölda tengifarþega um 48 prósent með aukinni áherslu á þann markað þar sem markaðurinn til Íslands …

Áður en skemmtiferðaskipin taka að fylla götur Ísafjarðar af forvitnum ferðalöngum eru tvær helgar að vori sem fylla bæinn af heldur ólíkum hópum fólks. Sú fyrri er páskahelgin þegar tónlistarfólk og áhangendur þeirra þyrpast í bæinn til að taka þátt í rokkhátíð alþýðunnar, Aldrei fór ég suður, og sú síðari er Fossavatnshelgin, sem fór fram …

Tekjur Finnair drógust saman um tvö prósent á fyrsta fjórðungi ársins þrátt fyrir að finnska flugfélagið hafi aukið framboðið. Skýringin á samdrættinum liggur í verkföllum, verri sætanýtingu og lægri tekjum af fraktflutningum samkvæmt uppgjöri félagsins sem birt var í morgun. Rekstrarkostnaður Finnair á fyrsta ársfjórðungi var á pari við sama tímabil í fyrra og tapaði …