Samfélagsmiðlar

Skortur á Airbus þotum gæti sett strik í reikninginn

Endurreisn WOW air sem byggir á flugrekstrarleyfi flugfélagsins kallar á að nýtt félag noti samskonar þotur. Í dag er hins vegar umfram eftirspurn eftir þess háttar flugvélum. Hvorki Skúli Mogensen né aðrir úr framkvæmdastjórn WOW air koma að kaupum á eignum úr þrotabúi flugfélagsins.

WOW air var skilgreint sem kerfislega mikilvægt fyrirtæki af stjórnvöldum og nú liggur fyrir að bandarískur flugrekandi hefur keypt „verðmætustu“ eignirnar úr þrotabúi þess. Það hefur þó ekki fengist staðfest hvort ónefndi flugrekandinn er Oasis Aviation Group, líkt og Viðskiptablaðið fullyrti, enda hefur Páll Ágúst Ólafsson, lögmaður kaupendanna, varist allra frétta af málinu.

Flugrekstrarbækur WOW air eru hluti af þeim eignum sem kaupandinn fékk úr þrotabúinu samkvæmt frétt Fréttablaðsins. Ef ætlunin er að nýta þau gögn til að sækja um íslenskt flugrekstrarleyfi þá mun hið endureista WOW air þurfa Airbus þotur af sömu tegund og forverinn var með í rekstri. Viðmælendur Túrista, sem vel þekkja til, eru hins vegar sammála um að eins og staðan er í dag þá gæti það orðið mjög snúið að finna lausar Airbus A321 þotur til rekstursins. Þess háttar flugvélar eru einnig nauðsynlegar ef ætlunin er að styðjast við leiðakerfi WOW air og fljúga til áfangastaða bæði í Norður-Ameríku og Evrópu. Ástæðan fyrir skorti á Airbus þotum er sú umfram eftirspurnin sem Boeing MAX krísan hefur valdið. Af þessum sökum gæti það dregist að koma WOW air í loftið á ný nema nýir eigendur eigi nú þegar Airbus þotur eða hafi nú þegar vilyrði fyrir leigusamningum.

Í samtali við Túrista í dag ítrekaði Páll Ágúst, lögmaður kaupendans, það sem hann hefur áður sagt að umbjóðandi hans undirbúi nú nauðsynlega fundi með Samgöngustofu og Isavia. Í framhaldinu er ætlunin að kaupandinn kynna áformin opinberlega en ekki liggur fyrir hvenær það verður. Marmiðið er að vinna málið eins hratt og vel og mögulegt er að sögn Páls Ágústs. Hann segist hafa fullan skilning á því að margir séu spenntir fyrir nánari upplýsingum um stöðuna.

Evrópskar reglur kveða á um að lögaðilar innan EES-svæðisins verði að fara með meirihluta í íslenskum og evrópskum flugfélögum en sem fyrr segir kemur bandarískur flugrekandi að kaupunum á eignum WOW air. Í kringum þær reglur má hins vegar komast líkt og Indigo Partners hefur gert og áður hefur verið fjalla um. Engar upplýsingar fást frá Páli Ágústi um hvort nýr eigandi vörumerkis WOW air sé í samstarfi við evrópska eða íslenska fjárfesta varðandi endurreisn WOW air. Lögmaðurinn staðfestir að hvorki Skúli Mogensen né aðrir úr fyrrum framkvæmastjórn WOW komi að verkefninu.

Í dag rennur út fresturinn sem flugfélög hafa til að staðfesta afgreiðslutíma á flugvöllum fyrir komandi vetraráætlun. Ekki liggur fyrir hvort aðstandendur hins nýja WOW air hafi sótt um komu- og brottfarartíma fyrir veturinn fyrir flug til Íslands frá Bandaríkjunum og þá út á bandarískt flugrekstrarleyfi sitt. Isavia mun ekki fyrr en í september gefa upp hvaða flugfélög sóttu um afgreiðslutíma á Keflavíkurflugvelli í vetur samkvæmt svari fyrirtækisins við fyrirspurn Túrista.

Nýtt efni

Af þeim sex norrænu flugfélögum sem skráð eru á hlutabréfamarkað þá gengur best hjá hinu norska Norwegian. Félagið stokkaði upp leiðakerfið í heimsfaraldrinum, endursamdi við birgja og starfsfólk og í fyrra skilaði Norwegian methagnaði. Sú niðurstaða skrifaðist meðal annars á þá ákvörðun stjórnenda að draga töluvert úr umsvifunum yfir vetrarmánuðina. Það hefur leitt til að …

Í ágúst 2026 er áætlað að Victorian Fruit and Vegetable Market í höfuðborg Írlands opni dyr sínar á nýjan leik. Markaðurinn hefur verið lokaður í fimm ár og byggingin legið undir skemmdum en með hjálp 25 milljón evra þróunarstyrks er markmiðið að nýr markaður skáki ekki aðeins hinum víðfræga Enska markaði í Cork heldur mörkuðum …

Play tapaði 3,1 milljarði króna fyrir skatt á fyrsta ársfjórðungi í fyrra en núna var tapið 19 prósent hærra eða 3,7 milljarðar króna. Félagið jók framboðið um 63 prósent á milli þessara tveggja fjórðunga en í flota félagsins voru sex til átta þotur í byrjun síðasta árs en núna eru þær tíu. Einar Örn Ólafsson, …

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …

Það seldust 183 þúsund Volvo bílar á fyrsta fjórðungi ársins sem var aukning um 12 prósent frá sama tíma í fyrra. Engu að síður dróst veltan saman um 2 prósent og rekstrarafkoman (Ebit) nam 4,7 milljörðum sænskra króna eða 61 milljarði kr. Það er töluvert undir spá greinenda sem höfðu að jafnaði gert ráð rekstrarhagnaði …

„Afkoma fyrsta ársfjórðungs var í takt við væntingar okkar en rekstrarniðurstaðan í janúarmánuði litaðist af áhrifum alþjóðlegrar umfjöllunar um eldgos á Reykjanesi. Við nýttum þann mikla sveigjanleika sem félagið býr yfir til að laga sætaframboð að markaðsaðstæðum og jukum fjölda tengifarþega um 48 prósent með aukinni áherslu á þann markað þar sem markaðurinn til Íslands …