Samfélagsmiðlar

Talan sem Icelandair mun ósennilega gefa út í dag

Í ljósi þess að helsti keppinauturinn er nú farinn af markaðnum má gera ráð fyrir að meðalfargjöldin hjá Icelandair hafi hækkað. Stjórnendur þess eru þó ekki gjarnir á að deila þess háttar upplýsingum.

Hjá tveimur stærstu flugfélögum Norðulanda þá hækkaði meðalfargjaldið í júní töluvert. Þannig hækkuðu farþegatekjur Norwegian, á hvern floginn kílómetra, um níu prósent á meðan hækkunin nam rúmum sjö prósentum hjá SAS í samanburði við júní í fyrra. Þessi verðþróun er þvert á spár forsvarsmanna flugfélaganna Ryanair og Lufthansa sem gáfu út í vor að þeir gerðu ekki ráð fyrir hækkandi fargjöldum í Evrópu í sumar vegna mikils framboðs á áætlunarflugi. Raunin varð hins vegar önnur, alla vega þegar horft er til Skandinavíu í júní.

Hvernig fargjöld Icelandair hafa þróast nú í sumar fáum við hins vegar ekki svar við í dag þegar fyrirtækið birtir sínar mánaðarlegu farþegatölur. Því öfugt við stjórnendur SAS og Norwegian þá deila stjórnendur Icelandair ekki reglulega upplýsingum um fargjaldaþróun. Í þeim mánaðarlegum flutningatölum sem félagið gefur út, og eru væntanlegar í dag, er aðeins að finna tölur um sætanýtingu og þróun framboðs en ekkert um hvort meðalfargjaldið hafi hækkað, lækkað eða staðið í stað.

Í ljósi þess að WOW air, helsti keppinauturinn í flugi til og frá landinu, er nú horfinn af sviðinu þá má fastlega gera ráð fyrir því að meðalfargjöld Icelandair hafi hækkað en ekki lækkað í júní. Jafnvel meira en sem nemur hækkuninni hjá Norwegian og SAS sem vissulega áttu líka í samkeppni við WOW air um farþega á ferðinni milli Evrópu og N-Ameríku.

Á sama tíma hljóta margir fjárfestar og eigendur Icelandair að vilja sjá hvort sú stefna stjórnenda að leggja aukna áherslu á Ísland sem áfangastað, í stað þess að gera helst út á tengifarþega á leið yfir hafið, hafi gefið góða raun. Farþegatölur Icelandair fyrir undanfarna mánuði hafa nefnilega sýnt að vægi erlendra ferðamanna, á leið til Íslands, hefur hækkað verulega í þotum félagsins á kostnað tengifarþega. Hvort þessi breyting skili Icelandair hærri tekjum á hvern farþega vita þó bara stjórnendur flugfélagsins. Og í ljósi ástandsins á MAX þotunum og þeirrar staðreyndar að Icelandair hefur þurft að leigja flugvélar og áhafnir til að brúa bilið þá væru hærri fargjöld væntanlega vel þegin til að standa undir auknum kostnaði.

 

Nýtt efni

„Afkoma fyrsta ársfjórðungs var í takt við væntingar okkar en rekstrarniðurstaðan í janúarmánuði litaðist af áhrifum alþjóðlegrar umfjöllunar um eldgos á Reykjanesi. Við nýttum þann mikla sveigjanleika sem félagið býr yfir til að laga sætaframboð að markaðsaðstæðum og jukum fjölda tengifarþega um 48 prósent með aukinni áherslu á þann markað þar sem markaðurinn til Íslands …

Áður en skemmtiferðaskipin taka að fylla götur Ísafjarðar af forvitnum ferðalöngum eru tvær helgar að vori sem fylla bæinn af heldur ólíkum hópum fólks. Sú fyrri er páskahelgin þegar tónlistarfólk og áhangendur þeirra þyrpast í bæinn til að taka þátt í rokkhátíð alþýðunnar, Aldrei fór ég suður, og sú síðari er Fossavatnshelgin, sem fór fram …

Tekjur Finnair drógust saman um tvö prósent á fyrsta fjórðungi ársins þrátt fyrir að finnska flugfélagið hafi aukið framboðið. Skýringin á samdrættinum liggur í verkföllum, verri sætanýtingu og lægri tekjum af fraktflutningum samkvæmt uppgjöri félagsins sem birt var í morgun. Rekstrarkostnaður Finnair á fyrsta ársfjórðungi var á pari við sama tímabil í fyrra og tapaði …

Allt þar til að Boeing Max krísan hófst, í ársbyrjun 2019, framleiddi Boeing fleiri þotur en keppinauturinn, Airbus. Kyrrsetningar og endurteknir framleiðslugallar hafa hins vegar orðið til þess að hægt hefur á framleiðslunni í verksmiðlum Boeing og eftirspurnin minnkað. Í fyrra framleiddi Airbus 735 þotur en Boeing 528 og mun bilið að öllu óbreyttu breikka …

Fataverslunin Húrra Reykjavík opnar í brottfararsal Keflavíkurflugvallar í vor og verður þar boðið upp á úrval af fatnaði og skóm frá vinsælum vörumerkjum fyrir farþega á leið úr landi. „Við erum að stíga stór skref með opnun þessarar nýju og glæsilegu verslunar, sem á sér stað í tilefni af 10 ára afmæli fyrirtækisins. Þetta er …

MYND: ÓJ

„Þetta er ein heitasta gjafavara Íslands, það get ég sagt fullum fetum. Seljum mikið á netinu hjá okkur út um allan heim,“ segir Baldur Ólafsson, markaðsstjóri Bónus, við fyrirspurn FF7 um vinsældir burðarpoka Bónus meðal ferðamanna.  Áberandi er við verslanir Bónus í miðborginni að ferðamenn kaupa þar gjarnan marga burðarpoka úr endurefni efni sem skarta …

Koffínlausar kaffibaunir eru hefðbundnar kaffibaunir þar sem beiskjuefnið og örvandi hlutinn koffín hefur verið fjarlægt. Útbreiddasta og ódýrasta ferlið við að losa baunirnar við koffínið er hins vegar orðið umdeilt þar sem efnasambönd sem við það eru notuð eru nú tengd við ýmsa heilsufarskvilla.Hægt er að beita nokkrum aðferðum við að losa kaffibaunir við koffín. …

Þrjátíu og átta trilljónir er tala sem er svolítið erfitt að skilja. Trilljón er notað í Bandaríkjunum yfir það sem við Íslendingar köllum billjón, og billjón er þúsund milljarðar, eða milljón milljónir. Á núverandi gengi eru 38 trilljónir Bandaríkjadala sama og 5.320 billjónir íslenskra króna, eða 5,3 milljón milljarðar.  Það er gott að hafa þetta …