Samfélagsmiðlar

Áfram dregur Norwegian úr Ameríkuflugi

Kyrrsetningin á Boeing MAX þotunum er megin skýringin á því að Norwegian dregur saman seglin á Írlandi. Ástandið á þotunum olli líka miklu búsifjum hjá stærsta ferðaskipuleggjanda Evrópu sem metur tjónið á hverja MAX vél tvöfalt hærra en stjórnendur Icelandair hafa gert.

Strax um miðjan næsta mánuð leggur Norwegian niður allt áætlunarflug frá írsku borgunum Dublin, Cork og Shannon yfir á austurströnd Norður-Ameríku. Þessi breytingu skrifa stjórnendur flugfélagsins á kyrrsetningu Boeing MAX þotanna enda byggði Ameríkuflugið frá írsku borgunum á þessum nýju flugvélum. Eldri Boeing 737 þotur Norwegian eru ekki nógu langdrægar til að fylla skarðið sem MAX þoturnar skilja eftir sig í flugflota norska lággjaldaflugfélagsins.

Samkvæmt frétt Irish Times gætu 134 flugliðar Norwegian á Írlandi misst vinnuna vegna þessara breytinga á leiðakerfi flugfélagsins. Til viðbótar við niðurskurði þar þá hefur Norwegian dregið umtalsvert úr Ameríkuflugi frá Skandinavíu og Skotlandi sem gæti m.a. opnað tækifæri fyrir Icelandair í Edinborg.

Áætlunarflug Norwegian milli Írlands og Norður-Ameríku á sér aðeins tveggja ára sögu og ekki munaði miklu á að félagið yrði í harðri samkeppni við WOW air í upphafi útgerðarinnar. Skúli Mogensen hafði nefnilega uppi áform um að opna aðra starfstöð þar sem hann taldi að stærð Keflavíkurflugvallar hamlaði frekari vexti WOW. Í viðtali við Independent í ársbyrjun 2017 sagði Skúli að Dublin væri einn af þeim þremur stöðum sem væri til skoðunar sem ný heimahöfn WOW air. Á þessum tíma var WOW air einnig að hefja áætlunarflug til Cork en sú flugleið varð skammlíf.

Þessi mikli niðurskurður hjá Norwegian á Írlandi er ekki einu neikvæðu fréttirnar sem bárust í gær af afleiðingu kyrrsetningar MAX þotanna á rekstur flugfélaga. Nýtt ársfjórðungs uppgjör ferðaskrifstofurisans TUI litast nefnilega verulega af flugbanninu sem nú hefur verið í gildi í fimm mánuði. Stjórnendur TUI telja að neikvæð áhrif kyrrsetningarinnar nemi um 20 milljörðum króna (144 milljónum evra) á síðusta ársfjórðungi. Það jafngildir um 1,3 milljörðum kr. á hverja MAX þotu sem TUI hefur fengið afhenda. Það er um tvöfalt hærri upphæð en í mati stjórnenda Icelandair á neikvæðum áhrifum MAX krísunnar á sitt félag á öðrum ársfjórðungi. Sú áætlun var þó töluvert hærri en það mat sem stjórnendur Norwegian gáfu út. Í ljósi nýboðaðs niðurskurðar hjá norska flugfélaginu á Írlandi þá má velta fyrir sér hvort sú tala verði endurskoðuð.

Nýtt efni

Play tapaði 3,1 milljarði króna fyrir skatt á fyrsta ársfjórðungi í fyrra en núna var tapið 19 prósent hærra eða 3,7 milljarðar króna. Félagið jók framboðið um 63 prósent á milli þessara tveggja fjórðunga en í flota félagsins voru sex til átta þotur í byrjun síðasta árs en núna eru þær tíu. Einar Örn Ólafsson, …

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …

Það seldust 183 þúsund Volvo bílar á fyrsta fjórðungi ársins sem var aukning um 12 prósent frá sama tíma í fyrra. Engu að síður dróst veltan saman um 2 prósent og rekstrarafkoman (Ebit) nam 4,7 milljörðum sænskra króna eða 61 milljarði kr. Það er töluvert undir spá greinenda sem höfðu að jafnaði gert ráð rekstrarhagnaði …

„Afkoma fyrsta ársfjórðungs var í takt við væntingar okkar en rekstrarniðurstaðan í janúarmánuði litaðist af áhrifum alþjóðlegrar umfjöllunar um eldgos á Reykjanesi. Við nýttum þann mikla sveigjanleika sem félagið býr yfir til að laga sætaframboð að markaðsaðstæðum og jukum fjölda tengifarþega um 48 prósent með aukinni áherslu á þann markað þar sem markaðurinn til Íslands …

Áður en skemmtiferðaskipin taka að fylla götur Ísafjarðar af forvitnum ferðalöngum eru tvær helgar að vori sem fylla bæinn af heldur ólíkum hópum fólks. Sú fyrri er páskahelgin þegar tónlistarfólk og áhangendur þeirra þyrpast í bæinn til að taka þátt í rokkhátíð alþýðunnar, Aldrei fór ég suður, og sú síðari er Fossavatnshelgin, sem fór fram …

Tekjur Finnair drógust saman um tvö prósent á fyrsta fjórðungi ársins þrátt fyrir að finnska flugfélagið hafi aukið framboðið. Skýringin á samdrættinum liggur í verkföllum, verri sætanýtingu og lægri tekjum af fraktflutningum samkvæmt uppgjöri félagsins sem birt var í morgun. Rekstrarkostnaður Finnair á fyrsta ársfjórðungi var á pari við sama tímabil í fyrra og tapaði …