Samfélagsmiðlar

Boðar sparnaðaraðgerðir hjá SAS

Hátt olíuverð, veik sænsk króna og flugmannaverkfall eru helstu ástæður þess að hagnaður á síðasta ársfjórðungi dróst saman hjá SAS. Félagið þarf því að grípa til ráðstafana að mati forstjórans.

Rickardm Gustafson, forstjóri SAS.

Afkoma flugfélagsins SAS á síðasta fjórðungi var jákvæð um nærri einn og hálfan milljarð sænskra króna. Það jafngildir um 19,2 milljörðum íslenskra króna. Á sama tíma í fyrra var hagnaðurinn um fjórðungi hærri og skrifa stjórnendur flugfélagsins samdráttinn á hærra olíuverð, flugmannaverkfall og svo hefur veikt gengi sænsku krónunnar slæm áhrif en SAS gerir upp í þeirri mynt. Þetta er meðal þess sem kom fram í tilkynningu sem félagið sendi frá sér í morgun í tilefni af uppgjöri fyrir þriðja fjórðung ársins. Honum lauk í lok júlí þar sem reikningsárið hjá SAS nær frá 1. nóvember til loka október.

Þriðji fjórðungur ársins nær þar með yfir maí til júlí og er því arðbærasti hluti ársins því þá eru flestir á ferðinni. Rickard Gustafson, forstjóri SAS, vildi í samtölum við fjölmiðla í morgun þó ekki gefa neitt út um hvort félagið yrði rekið með hagnaði í ár, sagði aðeins að það væri áskorun að enda árið réttum megin við núllið.

Og forstjórinn boðar áframhaldandi aðhald í rekstri þar sem einingakostnaður hefði ekki lækkað í takt við áætlanir. Þannig á að breyta framkvæmdastjórn félagsins með það fyrir augum að skerpa á ábyrgð og flýta nauðsynlegum umbreytingum í rekstrinum eins og það er kallað í kynningu. Í yfirstjórn SAS eiga sæti sex framkvæmdastjórar auk forstjórans en til samanburðar þá eru framkvæmdastjórarnir átta talsins hjá Icelandair.

 

Nýtt efni

Ólafur Þór Jóhannesson, framkvæmdastjóri fjármálasviðs Play, hefur óskað eftir að láta af störfum. Hann mun sinna stöðunni þar til eftirmaður hans tekur við að því segir í tilkynningu. Ólafur Þór tók við fjármálasviði Play eftir að Þóra Eggertsdóttir „ákvað að segja skilið við félagið" í október 2022. Hún hafði þá gegnt stöðu fjármálastjóra allt frá …

Hjá erlendum hagstofum lenda íslenskir ferðamenn oft í flokknum „aðrir" þegar gefnar eru út tölur um gistinætur á hótelum. Þannig er það þó ekki í þýsku höfuðborginni og samkvæmt nýjustu tölum þaðan keyptu íslenskir gestir 5.530 gistinætur á hótelum í Berlín í janúar og febrúar. Þetta er meira en tvöföldun frá sama tíma í fyrra …

Síðastliðna tólf mánuði hefur vísitala neysluverðs hækkað um 6 prósent og um 3,9 prósent ef húsnæði er tekið út fyrir sviga. Verðmælingar Hagstofunnar sýna aftur á móti að verð á farmiðum til útlanda lækkaði um 11,4 prósent í apríl í samanburði við sama mánuð í fyrra. Þá voru páskarnir aðra helgina í apríl en eftirspurn …

Á árinu 2023 minnkaði sala í Danmörku á prentuðum bókum um 70,2 milljónir danskra króna (tæpa 1,5 milljarða íslenskra kr.) en á sama tíma jókst velta með stafrænar bækur, hljóð og e-bækur, um 35,3 milljónir danskra kr. (rúmar 700 milljónir kr). Einmitt þessi breyting kemur illa niður á rithöfundum landsins því tekjur þeirra og forlaganna …

Af þeim sex norrænu flugfélögum sem skráð eru á hlutabréfamarkað þá gengur best hjá hinu norska Norwegian. Félagið stokkaði upp leiðakerfið í heimsfaraldrinum, endursamdi við birgja og starfsfólk og í fyrra skilaði Norwegian methagnaði. Sú niðurstaða skrifaðist meðal annars á þá ákvörðun stjórnenda að draga töluvert úr umsvifunum yfir vetrarmánuðina. Það hefur leitt til að …

Í ágúst 2026 er áætlað að Victorian Fruit and Vegetable Market í höfuðborg Írlands opni dyr sínar á nýjan leik. Markaðurinn hefur verið lokaður í fimm ár og byggingin legið undir skemmdum en með hjálp 25 milljón evra þróunarstyrks er markmiðið að nýr markaður skáki ekki aðeins hinum víðfræga Enska markaði í Cork heldur mörkuðum …

Play tapaði 3,1 milljarði króna fyrir skatt á fyrsta ársfjórðungi í fyrra en núna var tapið 19 prósent hærra eða 3,7 milljarðar króna. Félagið jók framboðið um 63 prósent á milli þessara tveggja fjórðunga en í flota félagsins voru sex til átta þotur í byrjun síðasta árs en núna eru þær tíu. Einar Örn Ólafsson, …

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …