Samfélagsmiðlar

Fátt um svör varðandi milljarða fjárfestingar í ferðaþjónustu

Icelandair Group og Guide to Iceland eru tvö af umsvifamestu ferðaþjónustufyrirtækjum landsins hvort á sínu sviði. Bandarískir fjárfestingasjóðir keyptu nýlega stóra hluti í fyrirtækjunum tveimur og segja má að síðan þá hafi farið að halla undan fæti. Forsvarsfólk sjóðanna verst allra frétta af þessum milljarða fjárfestingum.

Hagvaxtarhorfur hér á landi hafa versnað að mati sérfræðinga Seðlabankans og kenna þeir um langvarandi kyrrsetningu Boeing MAX þota Icelandair. Segja má að þetta sé nýjasta dæmið um þjóðhagslegt mikilvægi Icelandair en fyrirtækið stendur fyrir bróðurparti allra flugferða til og frá landinu eftir fall WOW air.

Þremur vikum eftir að Boeing MAX þoturnar voru kyrrsettar þá keypti bandaríski fjárfestingasjóðurinn PAR Capital 12,4 prósent hlut í Icelandair Group fyrir 6,1 milljarð króna og varð um leið stærsti hluthafi fyrirtækisins. Virði hlutarins hefur hins vegar rýrnað um fimmtung eða um 1,2 milljarð króna frá því kaupin voru gengu í gegn í byrjun apríl. Á sama tíma eykst tap Icelandair og rekja stjórnendur flugfélagsins hina neikvæðu þróun að mestu leyti til fyrrnefndar kyrrsetningar á MAX þotunum.

En hvað þykir stærsta hluthafanum í Icelandair Group um versnandi stöðu fyrirtækisins? Ber hann traust til stjórnenda félagsins? Hvernig slær hinn örsmái íslenski hlutabréfamarkaður hann?  Mun PAR Capital tilefna fulltrúa í næsta stjórnarkjöri? Hver er sýn stjórnenda PAR Capital á þá stóru fjárfestingu sem framundan er í kaupum á nýjum þotum? Og hvað þykir þeim um þá staðreynd að hlutur þeirra hafi rýrnað um fimmtung á fjórum mánuðum?

Við hluta af þessum spurningum hefur Túristi árangurslaust reynt að fá svör hjá PAR Capital. Fyrirspurnir sem sendar hafa verið í gegnum heimasíðu fyrirtækisins og Linkedin er ennþá ósvarað en félagið birtir ekki símanúmer á heimasíðunni sinni. Einhverjum gæti þótt það til of mikils ætlast að stjórnendur í bandarískjum fjárfestingasjóði fari að tjá sig opinberlega um stöðu Icelandair jafnvel þó sjóðurinn sé stærsti hluthafinn. Það eru hins vegar fordæmi fyrir því að forsvarsfólk PAR Capital Management láti í sér heyra ef þau eru óánægð með gang mála í fyrirtækjum sem þau hafa fjárfesti í.

Þannig gerði PAR Capital, í félagi við annan fjárfestingasjóð, tilraun til einskonar yfirtöku í stjórn United flugfélagsins vorið 2016. Tilnefndu þessir tveir sjóðir samtals sex einstaklinga í stjórn United og tefldu fyrrum forstjóra Continental flugfélagsins fram sem kandídat í sæti stjórnarformanns. Sá deildi hart á yfirstjórn United í fjölmiðlum og sagði skorta almennilega þekkingu á flugrekstri í efstu lögum fyrirtækisins. Í fréttum Wall Street Journal um þessa valdabaráttu kemur meðal annars fram að þáverandi stjórnarmenn United hafi litið á þessa tilraun PAR Capital og félaga sem fjandsamlega. Niðurstaðan í málinu varð sú að PAR og félagar fengu þrjú af fimmtán sætum í stjórn United Airlines.

Og þau hjá PAR Capital eru engir nýgræðingar í fjárfestingum í flugfélögum og þekkja sveiflurnar í greininni því vel. Hlutabréfaverð hinna flugfélaganna sem fyrirtækið á í hafa þó þróast með öðrum hætti en bréf Icelandair undanfarið. Þannig er gengi bréfa PAR Capital í United Airlines og Delta Air Lines á pari við það sem þau voru í byrjun apríl þegar félagið fjárfesti í Icelandair. Virði hlutabréfa bandaríska fjárfestingasjóðsins í flugfélögunum Air Alaska, Allegiant og Jet Blue hafa aftur á móti hækkað lítillega á þessum fjórum mánuðum.

Sérfræðingar PAR Capital eru þó ekki einu fjárfestarnir vestanhafs sem hafa mögulega fjárfest í íslenskri ferðaþjónustu á óheppilegum tímapunkti. Í september var til að mynda sagt frá því að bandaríska verðbréfafyrirtækið State Street Global Advisors hefði keypt fimmtungs hlut í bókunarfyrirtækinu Guide to Iceland fyrir um 2,2 milljarða króna. Guide to Iceland er mjög umsvifamikið í íslenskri ferðaþjónustu og hefur verið að hasla sér völl út í heimi, t.d. á Filippseyjum. Í sumarbyrjun greindi Fréttablaðið hins vegar frá því að ellefu starfsmönnum á skrifstofu bókunarvefsins hefði verið sagt upp og öðru starfsfólki gert að taka á sig mismiklar launalækkanir. Davíð Ólafur Ingimarsson, þáverandi forstjóri Guide To Iceland, sagði í samtali við Fréttablaðið að gjaldþrot WOW air hefði verið högg.

Fyrr í þessum mánuði staðfesti Davíð Ólafur við viðskiptakálf Moggans að hann væri hættur hjá fyrirtækinu en hann tók við sem forstjóri í október síðastliðnum. Í svari til Túrista segir Davíð Ólafur að hann hafi sagt upp fyrir þremur mánuðum síðan.

Túristi hefur síðustu daga ítrekað óskað eftir viðbrögðum hjá State Street Global Advisors við þessum fréttum af versnandi stöðu Guide To Iceland. Í endanlegu svari fyrirtækisins segir einfaldlega að þau muni ekki tjá sig um atriði málsins. Þau staðfesta þó óbeint það kaupverð sem áður hefur komið fram á fimmtungshlut í fyrirtækinu. Engin svör hafa fengist frá Guide to Iceland við spurningum sem sendar voru á rekstrarstjóra fyrirtækisins um fjárfestinguna eða hvort fyrirtækið hafi dregið úr skipulagningu eigin ferða.

Nýtt efni

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …

Það seldust 183 þúsund Volvo bílar á fyrsta fjórðungi ársins sem var aukning um 12 prósent frá sama tíma í fyrra. Engu að síður dróst veltan saman um 2 prósent og rekstrarafkoman (Ebit) nam 4,7 milljörðum sænskra króna eða 61 milljarði kr. Það er töluvert undir spá greinenda sem höfðu að jafnaði gert ráð rekstrarhagnaði …

„Afkoma fyrsta ársfjórðungs var í takt við væntingar okkar en rekstrarniðurstaðan í janúarmánuði litaðist af áhrifum alþjóðlegrar umfjöllunar um eldgos á Reykjanesi. Við nýttum þann mikla sveigjanleika sem félagið býr yfir til að laga sætaframboð að markaðsaðstæðum og jukum fjölda tengifarþega um 48 prósent með aukinni áherslu á þann markað þar sem markaðurinn til Íslands …

Áður en skemmtiferðaskipin taka að fylla götur Ísafjarðar af forvitnum ferðalöngum eru tvær helgar að vori sem fylla bæinn af heldur ólíkum hópum fólks. Sú fyrri er páskahelgin þegar tónlistarfólk og áhangendur þeirra þyrpast í bæinn til að taka þátt í rokkhátíð alþýðunnar, Aldrei fór ég suður, og sú síðari er Fossavatnshelgin, sem fór fram …

Tekjur Finnair drógust saman um tvö prósent á fyrsta fjórðungi ársins þrátt fyrir að finnska flugfélagið hafi aukið framboðið. Skýringin á samdrættinum liggur í verkföllum, verri sætanýtingu og lægri tekjum af fraktflutningum samkvæmt uppgjöri félagsins sem birt var í morgun. Rekstrarkostnaður Finnair á fyrsta ársfjórðungi var á pari við sama tímabil í fyrra og tapaði …

Allt þar til að Boeing Max krísan hófst, í ársbyrjun 2019, framleiddi Boeing fleiri þotur en keppinauturinn, Airbus. Kyrrsetningar og endurteknir framleiðslugallar hafa hins vegar orðið til þess að hægt hefur á framleiðslunni í verksmiðlum Boeing og eftirspurnin minnkað. Í fyrra framleiddi Airbus 735 þotur en Boeing 528 og mun bilið að öllu óbreyttu breikka …

Fataverslunin Húrra Reykjavík opnar í brottfararsal Keflavíkurflugvallar í vor og verður þar boðið upp á úrval af fatnaði og skóm frá vinsælum vörumerkjum fyrir farþega á leið úr landi. „Við erum að stíga stór skref með opnun þessarar nýju og glæsilegu verslunar, sem á sér stað í tilefni af 10 ára afmæli fyrirtækisins. Þetta er …

MYND: ÓJ

„Þetta er ein heitasta gjafavara Íslands, það get ég sagt fullum fetum. Seljum mikið á netinu hjá okkur út um allan heim,“ segir Baldur Ólafsson, markaðsstjóri Bónus, við fyrirspurn FF7 um vinsældir burðarpoka Bónus meðal ferðamanna.  Áberandi er við verslanir Bónus í miðborginni að ferðamenn kaupa þar gjarnan marga burðarpoka úr endurefni efni sem skarta …