Samfélagsmiðlar

Góður gangur í flugi Lufthansa til Íslands

Lufthansa Group er stærsta flugvélasamsteypa Evrópu en félagið er þó ekki umsvifamikið á Keflavíkurflugvelli. Á því eru ýmsar skýringar og hafa í sjálfu sér meira með legu landsins að gera og umrót á þýska markaðnum að gera

Íslenskir farþegar eru rétt um átta af hverjum hundrað farþegum sem fljúga með Lufthansa frá Keflavíkurfllugvelli.

„Heilt yfir þá erum við mjög ánægð með flugið til Íslands. Í fyrra fjölgaði farþegunum þar um 22 prósent þrátt fyrir að framboðið hafi aðeins verið aukið um 12 prósent á sama tíma. Sætanýtingin var því góð en tölur fyrir þetta ár eru ekki ennþá opinberar,” segir Andreas Köster, sölustjóri Lufthansa Group fyrir Bretland, Írland og Ísland, í samtali við Túrista. Innan þýsku samsteypunnar eru nokkur evrópsk flugfélög en aðeins hluti þeirra flýgur hingað. Þannig hefur Ísland ekki ennþá komist á kortið hjá Austrian, Swiss eða Brussels Airlines.

Þotur Lufthansa fljúga þó hingað allt árið frá Frankfurt og yfir sumarmánuðina frá Munchen. Yfir aðalferðamannatímabilið bætast einnig við ferðir frá Eurowings og því til viðbótar bjóða leiguflugfélögin Austrian Holidays og Eidelweiss upp á ferðir hingað yfir háönnina. Yfir vetrarmánuðina takmarkast ferðir þessarar stærstu flugfélagasamsteypu Evrópu við ferðir þrjá brottfarir í viku á vegum Lufthansa frá Frankfurt.

Á þessu verða ósennilega gerðar miklar breytingar á næstunni þrátt fyrir fyrrnefnda fjölgun farþega og bætta sætanýtingu. „Flugtíminn til Íslands frá Frankfurt er nokkuð langur og þar með þarf að taka frá þotu í lengri tíma til að sinna ferðunum. Fyrir suma af keppinautum okkar, sem bjóða upp á tíðari brottfarir til Íslands, tekur flugið skemmri tíma,” bætir Köster við og segist ánægður með mynstrið sem er í flugáætluninni til Íslands eins og er. „Það er mikilvægt að dreifa þjónustunnni á milli flugfélaga og þar sem Frankfurt er ennþá aðal tengistöðin er ég ánægður með að fljúgum þaðan allt árið til Íslands.”

Niðurstöður landamærakönnunar Ferðamálastofu sýna að rétt um þrír af hverjum eitt hundrað ferðamönnum hér á landi eru í vinnuferð. Þetta er mun lægra hlutfall en í löndunum í kringum okkur en sú staðreynd er ekki ástæða þess að Lufthansa eykur ekki umsvif sín hér á landi að sögn Köster. „Við viljum líka fá fleiri farþega um borð sem eru á leið í frí.”

Smæð íslenska markaðarins vegur kannski þyngra í því samhengi. Köster bendir til að mynda á að aðeins átta af hverjum hundrað farþegum sem nýta sér ferðir Lufthansa frá Keflavíkurflugvelli eru Íslendingar. Fjórðungurinn komi frá Þýskalandi og Ítalír eru álíka fjölmennir. Aðspurður um ferðir íslensku farþeganna þá segir Köster að um áttatíu prósent þeirra haldi sig í Evrópu en bróðurpartur þeirra millilendi aðeins í Frankfurt eða Munchen og haldi svo áfram til annarra áfangastaða í álfunni. Um tíundi hver Íslendingur flýgur áfram með Lufthansa til Asíu og Eyjaálfu á meðan rétt um fjögur prósent nýta sér áætlunarflug þýska félagsins til Afríku.

Sem fyrr segir þá er lággjaldaflugfélagið Eurowings hluti af Lufthansa Group og en það félag hefur dregið töluvert úr flugi til Íslands undanfarin ár. Í júlí 2016 stóð félagið til að mynda fyrir 45 brottförum héðan til fimm þýskra borga samkvæmt talningu Túrista. Í nýliðnum júlí voru ferðirnar aðeins 18 talsins til tveggja borga. Skýringin á þessum mikla samdrætti skrifast þó ekki á minni hylli Íslands sem áfangastaðar að sögn Köster. „Eurowings er fyrst og fremst að takast á við tvö verkefni. Annars vegar samkeppni lággjaldaflugfélaga á heimamarkaði og hins vegar fjölgun ferða til Mallorca.” Hann bætir því við að Eurowings verði að sýna stöðugleika í rekstri og þyrfti því í raun að hafa úr fleiri flugvélum að moða til að geta sinnt fleiri mörkuðum með skilvirkum hætti. „Eurowings kemur vonandi aftur af meiri þunga til Íslands á næstu árum.”

Auk Lufthansa þá flýgur Icelandair daglega til Frankfurt og það gerði WOW air líka. Sölustjóri Lufthansa segir þó ekki hægt að sjá einhverjar sérstakar breytingar á þeirri flugleið eftir fall WOW air. „Auðvitað eru eru alltaf einhver áhrif en Lufthansa flýgur til 73 landa og því mikið um tengifarþega hjá okkur. Breytingar á eftirspurn á milli tveggja landa hefur því lítil áhrif á heildina,” segir Köster að lokum.

Nýtt efni

Síðastliðna tólf mánuði hefur vísitala neysluverðs hækkað um 6 prósent og um 3,9 prósent ef húsnæði er tekið út fyrir sviga. Verðmælingar Hagstofunnar sýna aftur á móti að verð á farmiðum til útlanda lækkaði um 11,4 prósent í apríl í samanburði við sama mánuð í fyrra. Þá voru páskarnir aðra helgina í apríl en eftirspurn …

Á árinu 2023 minnkaði sala í Danmörku á prentuðum bókum um 70,2 milljónir danskra króna (tæpa 1,5 milljarða íslenskra kr.) en á sama tíma jókst velta með stafrænar bækur, hljóð og e-bækur, um 35,3 milljónir danskra kr. (rúmar 700 milljónir kr). Einmitt þessi breyting kemur illa niður á rithöfundum landsins því tekjur þeirra og forlaganna …

Af þeim sex norrænu flugfélögum sem skráð eru á hlutabréfamarkað þá gengur best hjá hinu norska Norwegian. Félagið stokkaði upp leiðakerfið í heimsfaraldrinum, endursamdi við birgja og starfsfólk og í fyrra skilaði Norwegian methagnaði. Sú niðurstaða skrifaðist meðal annars á þá ákvörðun stjórnenda að draga töluvert úr umsvifunum yfir vetrarmánuðina. Það hefur leitt til að …

Í ágúst 2026 er áætlað að Victorian Fruit and Vegetable Market í höfuðborg Írlands opni dyr sínar á nýjan leik. Markaðurinn hefur verið lokaður í fimm ár og byggingin legið undir skemmdum en með hjálp 25 milljón evra þróunarstyrks er markmiðið að nýr markaður skáki ekki aðeins hinum víðfræga Enska markaði í Cork heldur mörkuðum …

Play tapaði 3,1 milljarði króna fyrir skatt á fyrsta ársfjórðungi í fyrra en núna var tapið 19 prósent hærra eða 3,7 milljarðar króna. Félagið jók framboðið um 63 prósent á milli þessara tveggja fjórðunga en í flota félagsins voru sex til átta þotur í byrjun síðasta árs en núna eru þær tíu. Einar Örn Ólafsson, …

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …