Samfélagsmiðlar

Neikvæð áhrif á hverja MAX vél miklu hærri hjá Icelandair

Að mati stjórnenda Icelandair þá er tjón félagsins vegna kyrrsetningar Boeing MAX þotanna umtalsvert meira en hjá Norwegian. Það félag var þó með þrefalt fleiri MAX þotur þegar flugbannið var sett á í mars.

Fjórar af Boeing MAX þotum Icelandair.

Icelanda­ir tapaði um um 11 millj­örðum króna á fyrri helmingi ársins sam­kvæmt uppgjöri sem félagið birti í gærkvöld. Tapið var tæplega helmingi meira en á sama tíma í fyrra og hátt í sexfalt hærra en á fyrri hluta árs 2017. Nei­kvæð áhrif af kyrr­setn­ingu Boeing MAX þota félagsins er metin á um það bil sex millj­arða króna á öðrum árs­fjórðungi. Það eru um 670 milljónir kr. á hverja af þeim níu MAX þotum sem félagið hugðist nota í sumaráætlun sinni.

Þetta eru miklu meiri áhrif en stjórnendur Norwegian gerðu ráð fyrir vegna þotanna í uppgjöri sínu fyrir fyrri helmingi ársins. Þar eru áhrifin af kyrrsetningunni metin á um 5,5 milljarðar króna. Norwegian hafði fengið 18 MAX þotur afhentar þegar flugbannið var sett á um miðjan mars. Tapið á hverja kyrrsetta MAX þotu er því um 305 milljónir króna hjá Norwegian eða ríflega helmingi minna en hjá Icelandair.

Um áramót gerðu áform Norwegian ráð fyrir að félagið hefði 34 MAX þotur í rekstri og að neikvæð áhrif á reksturinn myndu nema um 10 milljörðum í ár. Heildartjón Icelandair vegna kyrrsetningar er hins vegar metið á um 17 milljarða króna í ár og fréttum Rúv sagði Bogi Nils Bogason, forstjóri Icelandair, að ætlun væri að fá allt tjónið bætt frá Boeing.

 

Nýtt efni

Allt þar til að Boeing Max krísan hófst, í ársbyrjun 2019, framleiddi Boeing fleiri þotur en keppinauturinn, Airbus. Kyrrsetningar og endurteknir framleiðslugallar hafa hins vegar orðið til þess að hægt hefur á framleiðslunni í verksmiðlum Boeing og eftirspurnin minnkað. Í fyrra framleiddi Airbus 735 þotur en Boeing 528 og mun bilið að öllu óbreyttu breikka …

Fataverslunin Húrra Reykjavík opnar í brottfararsal Keflavíkurflugvallar í vor og verður þar boðið upp á úrval af fatnaði og skóm frá vinsælum vörumerkjum fyrir farþega á leið úr landi. „Við erum að stíga stór skref með opnun þessarar nýju og glæsilegu verslunar, sem á sér stað í tilefni af 10 ára afmæli fyrirtækisins. Þetta er …

MYND: ÓJ

„Þetta er ein heitasta gjafavara Íslands, það get ég sagt fullum fetum. Seljum mikið á netinu hjá okkur út um allan heim,“ segir Baldur Ólafsson, markaðsstjóri Bónus, við fyrirspurn FF7 um vinsældir burðarpoka Bónus meðal ferðamanna.  Áberandi er við verslanir Bónus í miðborginni að ferðamenn kaupa þar gjarnan marga burðarpoka úr endurefni efni sem skarta …

Koffínlausar kaffibaunir eru hefðbundnar kaffibaunir þar sem beiskjuefnið og örvandi hlutinn koffín hefur verið fjarlægt. Útbreiddasta og ódýrasta ferlið við að losa baunirnar við koffínið er hins vegar orðið umdeilt þar sem efnasambönd sem við það eru notuð eru nú tengd við ýmsa heilsufarskvilla.Hægt er að beita nokkrum aðferðum við að losa kaffibaunir við koffín. …

Þrjátíu og átta trilljónir er tala sem er svolítið erfitt að skilja. Trilljón er notað í Bandaríkjunum yfir það sem við Íslendingar köllum billjón, og billjón er þúsund milljarðar, eða milljón milljónir. Á núverandi gengi eru 38 trilljónir Bandaríkjadala sama og 5.320 billjónir íslenskra króna, eða 5,3 milljón milljarðar.  Það er gott að hafa þetta …

Borgaryfirvöld í Lissabon hafa samþykkt að hækka gistináttagjald úr 2 í 4 evrur. Gjaldtaka nær ekki til tjaldstæða. Þá hefur komugjald á skipafarþega verið hækkað úr 1 í 2 evrur. Tillaga um að hækka það gjald í 4 evrur var felld.  Lusa-fréttastofan hefur eftir Carlos Moedas, borgarstjóra, að það sé „sanngjarnt fyrir borgina og íbúa …

MYND: ÓJ

Kínverskir ferðamenn hafa verið töluvert áberandi í Reykjavík og víðar um land í vor. Auðvitað er fólk af kínverskum uppruna búsett um allan heim og eitthvað af því fer í Íslandsferðir en þeim hefur snarfjölgað sem koma hingað alla leið frá Alþýðulýðveldinu Kína. Samkvæmt talningu Ferðamálastofu á Keflavíkurflugvelli komu hingað í marsmánuði 8.642 Kínverjar og …