Samfélagsmiðlar

Treystu þeim upplýsingum sem WOW air veitti

Forsvarsmenn verðbréfafyrirtækisins Pareto segja að stjórnendur WOW air hafi staðfest að upplýsingarnar sem birtar voru í tengslum við skuldabréfaútboðið síðasta haust hafi gefið rétta mynd af fyrirtækinu. Staða fyrirtækisins var hins vegar veikari en þar kom fram samkvæmt því sem segir í skýrslu skiptastjóra.

Þota WOW á Stansted flugvelli í London.

Í nýrri úttekt endurskoðendafyrirtækisins Deloitte, sem unnin var fyrir þrotabú WOW air, segir að færa megi rök fyrir því að eigið fé WOW hafi verið orðið neikvætt strax um mitt síðasta ár. Á sama tíma var félagið að hefja sölu skuldabréfa og umsjón með útgáfunni hafði skandinavíska verðbréfafyrirtækið Pareto. Alls seldust skuldbréf fyrir um 6,4 milljarða króna og þóknun Pareto hefur, samkvæmt tölum í úttekt þrotabúsins, numið um 13 milljónum kr.

Í ljósi niðurstöðu Deloitte telja skiptastjórar WOW að vísbendingar séu uppi um að fjárhagsupplýsingar sem fram komu í kynningu á skuldabréfaútgáfunni, sem líklega var gerð opinber fyrir slysni, hafi verið ófullnægjandi og ekki gefið raunsanna mynd af stöðu flugfélagsins.

Túristi leitaði viðbragða Pareto á þessum ályktunum og í svari verðbréfafyrirtækisins segir að Pareto og fjárfestarnir hafi treyst þeim upplýsingum sem fengust frá WOW air, bæði endurskoðuðum og óendurskoðuðum skýrslum. Þar segir jafnframt að áður en markaðssetning á skuldabréfunum hófst, og eins á meðan á söluferlinu stóð, hafi WOW air staðfest skriflega að upplýsingarnar gæfu rétta mynd af fyrirtækinu og fjárhagsstöðu þess og einnig að engar mikilvægar upplýsingar væru undanskildar.

Deloitte og skiptastjórar WOW air gera í skýrslum sínum, sem birtar voru á föstudaginn, einnig athugasemdir við kaup WOW air á sextíu prósent hlut í vöruflutningafyrirtækinu Cargo Express af Títan, eignarhaldsfélagi Skúla Mogensen, í júní í fyrra. Skiptastjórar segja það til athugunar hvort hlutafé Cargo Express hafi verið tekið yfir á of háu verði og verðmat KPMG, endurskoðanda WOW air, á vöruflutningafyrirtækinu eru dregnir í efa. Meðal annars vegna þess að við mat á virði hafi ekki verið horft til nýs þjónustusamnings milli þessara tveggja dótturfélaga Títan þar sem þóknun WOW air, gagnvart Cargo Express, var hækkuð úr 50 prósentum í 72 prósent.

Þess má geta að skiptastjóri Primera Air, flugfélagsins sem var í eigu Andra Más Ingólfssonar, hefur það til skoðunar hvernig staðið var að reikningsskilum fyrirtækisins en endurskoðandi þess var Deloitte. Sama fyrirtæki og er nú skiptastjórum WOW air innan handar við mat á reikningsskilum WOW air.

Það var svo Arion banki sem var viðskiptabanki bæði WOW air og Primera Air og hefur bankinn tapað milljörðum á viðskiptum sínum við flugfélögin tvö. Arion lánaði til að mynda Skúla Mogensen fyrir kaupum hans í skuldabréfaútgáfu WOW air sl. haust sem gerð voru m.a. til að útgáfan næði lágmarks upphæð, þ.e. um 50 milljónum evra, eða um 6,4 milljörðum króna á þáverandi gengi.

Nýtt efni

Áður en skemmtiferðaskipin taka að fylla götur Ísafjarðar af forvitnum ferðalöngum eru tvær helgar að vori sem fylla bæinn af heldur ólíkum hópum fólks. Sú fyrri er páskahelgin þegar tónlistarfólk og áhangendur þeirra þyrpast í bæinn til að taka þátt í rokkhátíð alþýðunnar, Aldrei fór ég suður, og sú síðari er Fossavatnshelgin, sem fór fram …

Tekjur Finnair drógust saman um tvö prósent á fyrsta fjórðungi ársins þrátt fyrir að finnska flugfélagið hafi aukið framboðið. Skýringin á samdrættinum liggur í verkföllum, verri sætanýtingu og lægri tekjum af fraktflutningum samkvæmt uppgjöri félagsins sem birt var í morgun. Rekstrarkostnaður Finnair á fyrsta ársfjórðungi var á pari við sama tímabil í fyrra og tapaði …

Allt þar til að Boeing Max krísan hófst, í ársbyrjun 2019, framleiddi Boeing fleiri þotur en keppinauturinn, Airbus. Kyrrsetningar og endurteknir framleiðslugallar hafa hins vegar orðið til þess að hægt hefur á framleiðslunni í verksmiðlum Boeing og eftirspurnin minnkað. Í fyrra framleiddi Airbus 735 þotur en Boeing 528 og mun bilið að öllu óbreyttu breikka …

Fataverslunin Húrra Reykjavík opnar í brottfararsal Keflavíkurflugvallar í vor og verður þar boðið upp á úrval af fatnaði og skóm frá vinsælum vörumerkjum fyrir farþega á leið úr landi. „Við erum að stíga stór skref með opnun þessarar nýju og glæsilegu verslunar, sem á sér stað í tilefni af 10 ára afmæli fyrirtækisins. Þetta er …

MYND: ÓJ

„Þetta er ein heitasta gjafavara Íslands, það get ég sagt fullum fetum. Seljum mikið á netinu hjá okkur út um allan heim,“ segir Baldur Ólafsson, markaðsstjóri Bónus, við fyrirspurn FF7 um vinsældir burðarpoka Bónus meðal ferðamanna.  Áberandi er við verslanir Bónus í miðborginni að ferðamenn kaupa þar gjarnan marga burðarpoka úr endurefni efni sem skarta …

Koffínlausar kaffibaunir eru hefðbundnar kaffibaunir þar sem beiskjuefnið og örvandi hlutinn koffín hefur verið fjarlægt. Útbreiddasta og ódýrasta ferlið við að losa baunirnar við koffínið er hins vegar orðið umdeilt þar sem efnasambönd sem við það eru notuð eru nú tengd við ýmsa heilsufarskvilla.Hægt er að beita nokkrum aðferðum við að losa kaffibaunir við koffín. …

Þrjátíu og átta trilljónir er tala sem er svolítið erfitt að skilja. Trilljón er notað í Bandaríkjunum yfir það sem við Íslendingar köllum billjón, og billjón er þúsund milljarðar, eða milljón milljónir. Á núverandi gengi eru 38 trilljónir Bandaríkjadala sama og 5.320 billjónir íslenskra króna, eða 5,3 milljón milljarðar.  Það er gott að hafa þetta …

Borgaryfirvöld í Lissabon hafa samþykkt að hækka gistináttagjald úr 2 í 4 evrur. Gjaldtaka nær ekki til tjaldstæða. Þá hefur komugjald á skipafarþega verið hækkað úr 1 í 2 evrur. Tillaga um að hækka það gjald í 4 evrur var felld.  Lusa-fréttastofan hefur eftir Carlos Moedas, borgarstjóra, að það sé „sanngjarnt fyrir borgina og íbúa …