Samfélagsmiðlar

Áhugaverð tækifæri í ferðaþjónustu fyrir fjárfesta

Jón Karl Ólafsson hefur víðtæka reynslu í ferðaþjónustu og flugrekstri. Í dag er hann stjórnarformaður þeirra sjö ferðaskrifstofa sem áður tilheyrðu Primera Travel Group en þær eru allar til sölu.

Frá Námaskarði.

Terra Nova Sól hefur um árabil verið umsvifamikil í skipulagningu Íslandsferða og var ein þeirra sjö ferðaskrifstofa sem heyrðu undir Primera Travel Group. Arion banki tók samsteypuna yfir í sumar og nú stendur yfir söluferli á ferðaskrifstofunum sem Jón Karl Ólafsson leiðir sem stjórnarformaður. Túristi lagði nokkrar spurningar fyrir Jón Karl um Terra Nova Sól og íslenska ferðaþjónustu.

Hvaða lönd eru ykkar aðalmarkaðir og finnið þið fyrir brotthvarfi WOW?
Helstu markaðslönd félagsins eru Þýskaland, Frakkland, Holland, Spánn og í raun flest önnur Evrópulönd í einhverjum mæli. Norður-Ameríka hefur farið mest vaxandi undanfarin ár og mestu áhrifin af brotthvarfi WOW eru á bandaríska markaðnum þar sem mikið af farþegum þeirra bókaði ferðir sérstaklega hjá okkur. Unnið er að því að komast inn á aðrar dreifileiðir á þeim markaði. Áhrif á Evrópumarkað eru minni, en þó má reikna með einhverjum áhrifum á stærstu mörkuðum félagsins.

Nú hefur gengi krónunnar verið nokkuð stöðugt í lengri tíma. Á hvaða hátt einfaldar það reksturinn?
Gengi krónu hefur mikil áhrif á rekstur félagsins og minni sveiflur þýða í eðli sínu aukinn stöðugleiki. Áhættan er þó enn til staðar og sveiflur á gengi krónunnar á undanförnum árum og áratugum benda til þess að menn verða að fara mjög varlega í þessum rekstri. Við leitumst við að verja þá stöðu sem við höfum með framvirkum samningum því að það gildir alltaf hið fornkveðna, að það er erfitt að spá – sérstaklega um framtíðina.

Kannanir sýna að nærri þrír af hverjum fjórum ferðamönnum ferðast um landið á eigin vegum. Teljið þið að vægi þeirra sem nýta sér þjónustu ferðaskrifstofa eins og Terra Nova eigi eftir að aukast eða dragast saman?
Við gerum ekki ráð fyrir mikilli breytingu á hlutfalli þeirra farþega sem nýta sér þjónustu ferðaskrifstofa í framtíðinni. Það er þó alveg ljóst að ferðaskrifstofur þurfa að aðlaga þjónustuframboð sitt að breyttri kauphegðun á markaði. Verkefni okkar er að tryggja að kaupendur átti sig á þeim virðisauka sem þjónusta ferðaskrifstofa skapar. Það er mest um vert að farþegar finni hjá okkur þær vörur sem þeir eru að leita að hverju sinni og að þær séu þess virði að sækjast eftir. Faglega samsettar og hagkvæmar gæðaferðir sem er einfalt, þægilegt og öruggt að bóka hjá Terra Nova Sól.

Nú liggur fyrir að Icelandair Group ætlar að selja Iceland Travel sem er á margan hátt álíka fyrirtæki og Terra Nova Sól. Er ekki óheppilegt að þær sölutilraunir eigi sér stað á sama tíma og þið reynið að selja eða eru kannski möguleikar í sameiningu þessara fyrirtækja?
Við teljum það ekki flækja málið neitt þó að fleiri fyrirtæki verði hugsanlega í söluferli. Það eru miklar breytingar á þessum markaði og það eru áhugaverð tækifæri að skapast fyrir mögulega fjárfesta. Það eru þegar áhugasamir fjárfestar að skoða fyrirtækið og það eru eflaust tækifæri í sameiningum, sem menn gætu verið að skoða. Við teljum bjarta framtíð í íslenskri ferðaþjónustu og að við munum sjá aukningu ferðamanna aftur á næstu árum.

Sjáið þið aukna ásókn í ákveðna landshluta?
Við höfum ekki orðið vör við aukna ásókn í ákveðna landshluta hér og það er heldur miður, því að það eru ónýtt tækifæri í flestum landshlutum. Við teljum hins vegar að þess sé ekki langt að bíða, að landshlutarnir muni aðgreina sig með það skýrum hætti og að svæðisbundin eftirspurn verði meiri.

Hafa bæði Íslendingar og útlendingar sýnt kaupum á Terra Nova Sól áhuga?
Áhuga á kaupum eru bæði hér heima og erlendis en þó meiri innanlands.

Nýtt efni

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …

Það seldust 183 þúsund Volvo bílar á fyrsta fjórðungi ársins sem var aukning um 12 prósent frá sama tíma í fyrra. Engu að síður dróst veltan saman um 2 prósent og rekstrarafkoman (Ebit) nam 4,7 milljörðum sænskra króna eða 61 milljarði kr. Það er töluvert undir spá greinenda sem höfðu að jafnaði gert ráð rekstrarhagnaði …

„Afkoma fyrsta ársfjórðungs var í takt við væntingar okkar en rekstrarniðurstaðan í janúarmánuði litaðist af áhrifum alþjóðlegrar umfjöllunar um eldgos á Reykjanesi. Við nýttum þann mikla sveigjanleika sem félagið býr yfir til að laga sætaframboð að markaðsaðstæðum og jukum fjölda tengifarþega um 48 prósent með aukinni áherslu á þann markað þar sem markaðurinn til Íslands …

Áður en skemmtiferðaskipin taka að fylla götur Ísafjarðar af forvitnum ferðalöngum eru tvær helgar að vori sem fylla bæinn af heldur ólíkum hópum fólks. Sú fyrri er páskahelgin þegar tónlistarfólk og áhangendur þeirra þyrpast í bæinn til að taka þátt í rokkhátíð alþýðunnar, Aldrei fór ég suður, og sú síðari er Fossavatnshelgin, sem fór fram …

Tekjur Finnair drógust saman um tvö prósent á fyrsta fjórðungi ársins þrátt fyrir að finnska flugfélagið hafi aukið framboðið. Skýringin á samdrættinum liggur í verkföllum, verri sætanýtingu og lægri tekjum af fraktflutningum samkvæmt uppgjöri félagsins sem birt var í morgun. Rekstrarkostnaður Finnair á fyrsta ársfjórðungi var á pari við sama tímabil í fyrra og tapaði …

Allt þar til að Boeing Max krísan hófst, í ársbyrjun 2019, framleiddi Boeing fleiri þotur en keppinauturinn, Airbus. Kyrrsetningar og endurteknir framleiðslugallar hafa hins vegar orðið til þess að hægt hefur á framleiðslunni í verksmiðlum Boeing og eftirspurnin minnkað. Í fyrra framleiddi Airbus 735 þotur en Boeing 528 og mun bilið að öllu óbreyttu breikka …