Samfélagsmiðlar

Gallagripir frá Boeing

Allt er þegar þrennt er segir máltækið og fljótlega kemur í ljós hvort stjórnendur Icelandair panti nýjar Boeing þotur í þriðja sinn á þessari öld þrátt fyrir gallana í bæði MAX og Dreamliner flugvélunum.

Fjórar af kyrrsettu MAX þotunum.

Á næstunni mun forsvarsfólk Icelandair að taka ákvörðun um hvort það verða flugvélar frá Airbus eða Boeing sem munu, innan fárra ára, leysa af hólmi Boeing 757 þotur félagsins. Þetta verða þriðju stóru flugvélakaup Icelandair á þessari öld. Árið 2012 pantaði félagið sextán Boeing MAX þotur en sjö árum áður tryggði FL-Group, þáverandi móðurfélag Icelandair, sér allt að fimm Dreamliner breiðþotur frá bandaríska flugvélaframleiðandanum.

Þá stóð til að Icelandair tæki í notkun fyrstu tvær Dreamliner þoturnar vorið 2010 og um leið myndu „opnast ótal mögu­leikar í framtíðarþróun félagsins,“ líkt og það var orðað í tilkynningu. Boeing gat hins vegar ekki staðið við þennan afhendingartíma og í sumarbyrjun 2011 áfram seldi Icelandair pöntun sína á þremur Dreamliner þotum til Norwegian. Þetta var hluti af endurskipulagningu Icelandair eftir efnahagshrunið.

Norska flugfélagið hafði á þessum tímapunkti tryggt sér tvær aðrar Dreamliner þotur og gerði ráð fyrir þeirri fyrstu haustið 2012. Áfram seinkaði hins vegar framleiðslunni og það var fyrst um mitt sumar 2013 sem Norwegian fékk sína fyrstu Dreamliner farþegaflugvél. Eintökin sem Icelandair hafði keypt á sínum tíma voru svo klár til afhendingar á seinni hluta 2013. Rúmum þremur árum seinna en stjórnendur Icelandair gerðu upphaflega ráð fyrir þegar þeir gengu frá kaupum átta árum áður.

Hluti af þessari miklu seinkun skrifast á þá staðreynd að þær fáu Dreamliner þotur sem komnar voru í loftið í ársbyrjun 2013 voru kyrrsettar eftir að vandamál komu upp í rafgeymum vélanna. Kyrrsetningin varði í rúma þrjá mánuði en til samanburðar þá er núna nærri hálft ár liðið frá því að flugbannið á Boeing MAX þoturnar var sett á í lok síðasta vetrar. Og enn þá er ekki ljóst hvenær þær fara í loftið en samkvæmt síðasta mati Icelandair þá verður tjón félagsins vegna málsins sautján milljarðar króna í ár. Þess má geta að stjórnendur Norwegian eru ennþá í basli með sínar Dreamliner þotur, bæði vegna hárrar bilanatíðni og eins vegna seinagangs í framleiðslu á hreyflum.

En í ljósi vandræðanna með Dreamliner og MAX þoturnar þá verður áhugavert að sjá hvort forsvarsfólk Icelandair tekur sénsinn og leggur inn þriðju pöntunina hjá bandaríska flugvélaframleiðandum á þessari öld. Eða munu þau heldur kaupa eða leigja eldri Airbus þotur, sem nú þegar hafa sannað sig, í stað þess að panta nýframleiðslu frá Boeing eða Airbus. Það er alla vega ljóst að þoturnar sem koma í stað Boeing 757 munu verða stór hluti af flugflota Icelandair. Og í ljósi fyrri reynslu þá gæti það reynst Icelandair dýrt að ganga á ný til samninga við Boeing um kaup á flugvélum sem enn þá eru á teikniborðinu.

Nýtt efni

Á árinu 2023 minnkaði sala í Danmörku á prentuðum bókum um 70,2 milljónir danskra króna (tæpa 1,5 milljarða íslenskra kr.) en á sama tíma jókst velta með stafrænar bækur, hljóð og e-bækur, um 35,3 milljónir danskra kr. (rúmar 700 milljónir kr). Einmitt þessi breyting kemur illa niður á rithöfundum landsins því tekjur þeirra og forlaganna …

Af þeim sex norrænu flugfélögum sem skráð eru á hlutabréfamarkað þá gengur best hjá hinu norska Norwegian. Félagið stokkaði upp leiðakerfið í heimsfaraldrinum, endursamdi við birgja og starfsfólk og í fyrra skilaði Norwegian methagnaði. Sú niðurstaða skrifaðist meðal annars á þá ákvörðun stjórnenda að draga töluvert úr umsvifunum yfir vetrarmánuðina. Það hefur leitt til að …

Í ágúst 2026 er áætlað að Victorian Fruit and Vegetable Market í höfuðborg Írlands opni dyr sínar á nýjan leik. Markaðurinn hefur verið lokaður í fimm ár og byggingin legið undir skemmdum en með hjálp 25 milljón evra þróunarstyrks er markmiðið að nýr markaður skáki ekki aðeins hinum víðfræga Enska markaði í Cork heldur mörkuðum …

Play tapaði 3,1 milljarði króna fyrir skatt á fyrsta ársfjórðungi í fyrra en núna var tapið 19 prósent hærra eða 3,7 milljarðar króna. Félagið jók framboðið um 63 prósent á milli þessara tveggja fjórðunga en í flota félagsins voru sex til átta þotur í byrjun síðasta árs en núna eru þær tíu. Einar Örn Ólafsson, …

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …

Það seldust 183 þúsund Volvo bílar á fyrsta fjórðungi ársins sem var aukning um 12 prósent frá sama tíma í fyrra. Engu að síður dróst veltan saman um 2 prósent og rekstrarafkoman (Ebit) nam 4,7 milljörðum sænskra króna eða 61 milljarði kr. Það er töluvert undir spá greinenda sem höfðu að jafnaði gert ráð rekstrarhagnaði …