Samkomulag óháð kaupum á nýjum þotum

Icelandair Group hefur gert bráðabirgðasamkomulag við Boeing um bætur vegna MAX þotanna. Komandi kaup félagsins á nýjum flugvélum eru ekki hluti af málinu.

Fjórar af Boeing MAX þotum Icelandair. Mynd: Gunnlaugur Rögnvaldsson

Tjón Icelandair vegna kyrr­setn­ingar Boeing MAX þotanna er nú metið á 135 millj­ónir dollara sem jafn­gildir 16,8 millj­örðum króna. Náðst hefur bráða­birgða­sam­komulag við banda­ríska flug­véla­fram­leið­andann um bætur fyrir hluta þessa tjóns samkvæmt því sem fram kom í tilkynn­ingu frá Icelandair í gær. Aðspurð segir Ásdís Ýr Péturs­dóttir, upplýs­inga­full­trúi Icelandair, að samkomu­lagið sé óháð yfir­stand­andi viðræðum flug­fé­lagsins um kaup á nýjum þotum. En á næstu mánuðum er ætlunin að Icelandair gangi frá kaupum á þotum sem leysa eiga af hólmi Boeing 757 þotur félagsins sem komnar eru til ára sinna.

Í tilkynn­ingu Icelandair í gær segir jafn­framt að viðræður standi yfir við Boeing um að fá allt það tjón bætt sem kyrr­setning MAX vélanna hefur valdið félaginu. Á sama tíma stendur afkomuspá Icelandair Group fyrir árið 2019 óbreytt.

Líkt og Túristi fjallaði um nýverið þá eru komandi flug­véla­kaup Icelandair þau þriðju stóru sem stjórn­endur Icelandair hafa ráðist í á þessari öld. Á árunum fyrir hrun voru keyptar Boeing Dreaml­iner þotur sem félagið tók þó aldrei í notkun heldur seldi réttinn á þeim til Norwegian. Þau eintök hafa ekki reynst eins vel eins og stjórn­endur Norwegian reiknuðu með og eru meðal þeirra tíu Dreaml­iner þota sem félagið hefur átt í vand­ræðum með og þá aðal­lega vegna hreyfla frá Rolls Royce. Dreaml­iner þoturnar voru líka kyrr­settar í þrjá mánuði um heim allan snemma árs 2013.

Næstu flug­véla­við­skipti Icelandair áttu sér stað árið 2012 þegar MAX þoturnar voru pant­aðar en þær hafa leikið rekstur Icelandair grátt síðast­liðið hálft ár. Enn er ekki ljóst hvenær fugvél­arnar fara í loftið á ný en vetr­aráætlun Icelandair gerir ráð fyrir þeim í byrjun næsta árs.