Samráðshópur um kerfislega mikilvæg flugfélög ekki lengur að störfum

Innan stjórnarráðsins var starfandi samráðshópur fjögurra ráðuneyta sem vann að var gerð viðbúnaðaráætlunar í því tilviki ef íslenskur flugrekandi lenti í rekstrarvanda eða færi í þrot. Sá hópur er ekki lengur að störfum. Prófessor í hagfræði mælist þó til að þingmenn fylgist með stöðu Icelandair. Forstjóri Icelandair segir ummælin ógætileg.

Mynd: Isavia

Gylfi Zoega, prófessor í hagfræði við Háskóla Íslands og nefndarmaður í peningastefnunefnd, bað þingmenn um að fylgjast með stöðu Icelandair á fundi með efnahags- og viðskiptanefnd Alþingis í morgun. „Ég myndi sérstaklega beina athygli ykkar að því stóra flugfélagi sem við byggjum svo mikið á. Hvað er að gerast þar? Ef við reiknum fram í tímann, hvenær verður eigið féð þar komið á hættulegt stig? Það má ekki veðja þjóðarbúinu á að við fáum bætur frá Boeing. Þetta er eitthvað sem þið verðið að huga að,“ sagði Gylfi samkvæmt frétt Fréttablaðsins. Vísaði Gylfi þar til þess að stjórnendur Icelandair hafa farið fram á bætur frá Boeing vegna þess skaða sem kyrrsetning MAX þota félagsins hefur valdið.

Samkvæmt svari frá samgöngu- og sveitarstjórnarráðuneytinu, við fyrirspurn Túrista, þá er ekki lengur að störfum samráðshópur stjórnarráðsins sem settur var á fót vorið 2018 í þeim tilgangi að fara yfir áhættu af kerfislega mikilvægum fyrirtækjum. Flugfélögin voru þar á meðal. Í svari ráðuneytisins segir að meðal þess sem samráðshópurinn vann að var gerð viðbúnaðaráætlunar í því tilviki ef íslenskur flugrekandi lenti í rekstrarvanda eða færi í þrot. „Með því lauk vinnu samráðsins um kerfislega mikilvæg fyrirtæki í flugi og ferðaþjónustu.”

Bogi Nils Bogason, forstjóri Icelandair Group, hefur brugðist við ummælum Gylfa Zoega og segir þau ógætileg. Staða Icelandair hvað lausafé og eigið fé varðar sé sterk. „Mér finnst þetta ógætileg ummæli. Þeir sem fjalla um þessi mál, með þessum hætti og á þessum vettvangi bera mikla ábyrgð og verða að vanda málflutning sinn,“ sagði Bogi Nils í samtali við Fréttablaðið.