Samfélagsmiðlar

Samráðshópur um kerfislega mikilvæg flugfélög ekki lengur að störfum

Innan stjórnarráðsins var starfandi samráðshópur fjögurra ráðuneyta sem vann að var gerð viðbúnaðaráætlunar í því tilviki ef íslenskur flugrekandi lenti í rekstrarvanda eða færi í þrot. Sá hópur er ekki lengur að störfum. Prófessor í hagfræði mælist þó til að þingmenn fylgist með stöðu Icelandair. Forstjóri Icelandair segir ummælin ógætileg.

Gylfi Zoega, prófessor í hagfræði við Háskóla Íslands og nefndarmaður í peningastefnunefnd, bað þingmenn um að fylgjast með stöðu Icelandair á fundi með efnahags- og viðskiptanefnd Alþingis í morgun. „Ég myndi sérstaklega beina athygli ykkar að því stóra flugfélagi sem við byggjum svo mikið á. Hvað er að gerast þar? Ef við reiknum fram í tímann, hvenær verður eigið féð þar komið á hættulegt stig? Það má ekki veðja þjóðarbúinu á að við fáum bætur frá Boeing. Þetta er eitthvað sem þið verðið að huga að,“ sagði Gylfi samkvæmt frétt Fréttablaðsins. Vísaði Gylfi þar til þess að stjórnendur Icelandair hafa farið fram á bætur frá Boeing vegna þess skaða sem kyrrsetning MAX þota félagsins hefur valdið.

Samkvæmt svari frá samgöngu- og sveitarstjórnarráðuneytinu, við fyrirspurn Túrista, þá er ekki lengur að störfum samráðshópur stjórnarráðsins sem settur var á fót vorið 2018 í þeim tilgangi að fara yfir áhættu af kerfislega mikilvægum fyrirtækjum. Flugfélögin voru þar á meðal. Í svari ráðuneytisins segir að meðal þess sem samráðshópurinn vann að var gerð viðbúnaðaráætlunar í því tilviki ef íslenskur flugrekandi lenti í rekstrarvanda eða færi í þrot. „Með því lauk vinnu samráðsins um kerfislega mikilvæg fyrirtæki í flugi og ferðaþjónustu.“

Bogi Nils Bogason, forstjóri Icelandair Group, hefur brugðist við ummælum Gylfa Zoega og segir þau ógætileg. Staða Icelandair hvað lausafé og eigið fé varðar sé sterk. „Mér finnst þetta ógætileg ummæli. Þeir sem fjalla um þessi mál, með þessum hætti og á þessum vettvangi bera mikla ábyrgð og verða að vanda málflutning sinn,“ sagði Bogi Nils í samtali við Fréttablaðið.

Nýtt efni

Á árinu 2023 minnkaði sala í Danmörku á prentuðum bókum um 70,2 milljónir danskra króna (tæpa 1,5 milljarða íslenskra kr.) en á sama tíma jókst velta með stafrænar bækur, hljóð og e-bækur, um 35,3 milljónir danskra kr. (rúmar 700 milljónir kr). Einmitt þessi breyting kemur illa niður á rithöfundum landsins því tekjur þeirra og forlaganna …

Af þeim sex norrænu flugfélögum sem skráð eru á hlutabréfamarkað þá gengur best hjá hinu norska Norwegian. Félagið stokkaði upp leiðakerfið í heimsfaraldrinum, endursamdi við birgja og starfsfólk og í fyrra skilaði Norwegian methagnaði. Sú niðurstaða skrifaðist meðal annars á þá ákvörðun stjórnenda að draga töluvert úr umsvifunum yfir vetrarmánuðina. Það hefur leitt til að …

Í ágúst 2026 er áætlað að Victorian Fruit and Vegetable Market í höfuðborg Írlands opni dyr sínar á nýjan leik. Markaðurinn hefur verið lokaður í fimm ár og byggingin legið undir skemmdum en með hjálp 25 milljón evra þróunarstyrks er markmiðið að nýr markaður skáki ekki aðeins hinum víðfræga Enska markaði í Cork heldur mörkuðum …

Play tapaði 3,1 milljarði króna fyrir skatt á fyrsta ársfjórðungi í fyrra en núna var tapið 19 prósent hærra eða 3,7 milljarðar króna. Félagið jók framboðið um 63 prósent á milli þessara tveggja fjórðunga en í flota félagsins voru sex til átta þotur í byrjun síðasta árs en núna eru þær tíu. Einar Örn Ólafsson, …

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …

Það seldust 183 þúsund Volvo bílar á fyrsta fjórðungi ársins sem var aukning um 12 prósent frá sama tíma í fyrra. Engu að síður dróst veltan saman um 2 prósent og rekstrarafkoman (Ebit) nam 4,7 milljörðum sænskra króna eða 61 milljarði kr. Það er töluvert undir spá greinenda sem höfðu að jafnaði gert ráð rekstrarhagnaði …