Samfélagsmiðlar

Hlutfall tengifarþega ekki lægra í áraraðir

Icelandair hefur aldrei flutt fleiri farþega til Íslands en á sama tíma fækkar þeim sem nýta ferðir félagsins til að koma sér á milli Norður-Ameríku og Evrópu.

Allt frá falli WOW air hefur Icelandair haft þann háttinn á að upplýsa mánaðarlega hvernig farþegahópurinn skiptist eftir því hvort fólk er á leið til eða frá Íslandi eða teljist til tengifarþega. Út frá þessum gögnum má sjá að hlutfall tengifarþega, á þriðja ársfjórðungi, var aðeins 45 prósent. Leita þarf átta ár aftur í tímann til að finna álíka lágt hlutfall tengifarþega á þessum arðbærasta fjórðungi ársins. Á árunum 2014 til 2017, þegar Icelandair skilaði metafkomu, þá var vægi tengifarþega á bilinu 55 til 58 prósent á þriðja ársfjórðungi eins og sjá má á línuritinu fyrir neðan.

Megin ástæðan fyrir þessari breytingu er sú að stjórnendur Icelandair hafa að undanförnu lagt höfuðáherslu á ferðamannamarkaðinn til Íslands. Og sú stefna var mörkuð að einhverju leyti áður en WOW air var gjaldþrota í lok mars. Það kom til að mynda fram í máli Evu Sóleyjar Guðbjörnsdóttur, framkvæmdastjóra fjármálasviðs Icelandair Group, á afkomufundi fyrir fyrsta fjórðung þessa árs, að markaðurinn fyrir tengiflug væri erfiður. „Við erum viljandi, út af krefjandi aðstæðum á Via-markaði, að stýra tekjumynduninni inni á To og From,“ sagði Eva Sóley í apríl. Og miðað við hvernig farþegatölur Icelandair hafa þróast síðan þá er ljóst að áfram er fókusinn á farþega á leið til og frá Íslandi í stað þeirra sem aðeins millilenda.

Þessi krefjandi samkeppni um farþega á leið á milli Evrópu og Norður-Ameríku hefur því dregið úr högginu sem fall WOW air var fyrir íslenska ferðaþjónustu þar sem Icelandair hefur sett Ísland í forgang. Hvort félagið breyti um kúrs á næstu misserum á eftir að koma í ljós en skyndilegar breytingar, t.d. verulegur samdráttur í Atlantshafsflugi Norwegian, gætu orðið til þess félagið setji aftur kraft í tengiflugið. Þess háttar stefnubreyting yrði áskorun fyrir íslenska ferðaþjónustu því eins og staðan er núna þá er ekki annað í kortunum en umsvif erlendra flugfélaga á Keflavíkurflugvelli verði nær óbreytt næsta sumar. Og ennþá er óljóst hversu umsvifamikið hið nýja WOW air verður og sömuleiðis flugfélagið sem fyrrum stjórnendur gamla WOW air eru með á teikniborðinu.

Í ljósi þess hve vægi tengifarþega hefur dregist saman hjá Icelandair má líka velta vöngum yfir því hvort flugfélagið geti haldið úti eins viðamiklu leiðakerfi og gert er í dag ef hlutfall tengifarþega hækkar ekki á ný. Því án fjölda farþega sem aðeins millilendir hér á landi þá er ekki endilega mögulegt að halda úti heilsársflugi til jafn margra borga eða bjóða upp á tíðar ferðir yfir háannatímann. Vísbending um það er sú staðreynd að sætanýtingin hjá Icelandair hefur dregist saman síðustu þrjá mánuði. Þróun fargjalda gæti þar líka haft sitt að segja en fyrirtækið upplýsir ekki um hvernig þau hafa þróast fyrr en á næsta afkomufundi.

Hvernig farþegaskiptingin verður hjá Icelandair á næsta ári ræðst að miklu leyti af sumaráætlun félagsins. Hún hefur ekki ennþá verið kynnt með formlegum hætti en þó liggur fyrir að San Francisco og Kansas City detta út.

 

Nú getur þú tekið þátt í að styrkja og efla útgáfu Túrista

Nýtt efni

Fyrir viku hélt Narendra Modi, forsætisráðherra Indlands, fund með helstu ráðgjöfum sínum, innanríkisráðherra og fulltrúum veðurstofu og almannavarna landsins til að ræða viðbrögð við hitatíðinni framundan, frá apríl til júní. Sérstaklega er talin ástæða nú til aðgæslu vegna áhrifa loftslagsbreytinga á veðurfar. Verulegar líkur eru taldar á að hiti fari fram úr venjulegum hámarkshita í …

Frumvarp um að veita þúsundum óskráðra innflytjenda á Spáni heimild til landvistar og atvinnu er nú til meðferðar í fulltrúadeild spænska þingsins (Congreso de los Diputados) eftir að 700 þúsund manns höfðu undirritað áskorun um setningu laga þessa efnis. Nærri 900 samtök studdu þessa áskorun um að breyta stöðu óskráðra útlendinga í landinu.  Ef fyrirliggjandi …

Farþegar á leið til New York frá Róm, París, Ósló, London, Berlín eða Aþenu geta flogið beint með norska lágfargjaldaflugfélaginu Norse Atlantic. Í mörgum tilfellum er félagið með ódýrustu sætin á þessum leiðum og keppir því við íslensku flugfélögin um þá farþega sem vilja komast á milli fyrir sem minnst og setja það ekki fyrir …

„Tilgangurinn er að sýna hvað höfuðborgarsvæðið hefur að bjóða í ferðaþjónustu og byggja upp þekkingu meðal þeirra sem í henni starfa," sagði Inga Hlín Pálsdóttir, framkvæmdastjóri Markaðsstofu höfuðborgarsvæðisins, þegar FF7 hitt hana skömmu eftir að sýningin HITTUMST var opnuð í Hafnarhúsinu í dag. Nokkur hópur var þegar kominn að skoða það sem í boði er …

Hilton-hótelkeðjan hefur gert samning um byggingu og rekstur tveggja hótela hér á landi í samstarfi við Bohemian Hotels ehf. Stefnt er að því að opna það fyrra við Hafnarstræti á Akureyri næsta sumar en þar verða 70 herbergi og mun hótelið bera heitið Skáld Hótel Akureyri. Seinna hótelið opnar við Bríetartún, við hlið Frímúrarahallarinnar í …

Flugfélagið Play hefur hafið miðasölu á flugi til Cardiff í Wales og er þetta gert vegna mikils áhuga á leikjum íslenska karlalandsliðsins í knattspyrnu gegn Wales í Þjóðadeildinni sem fara fram næstkomandi haust.  Þetta kemur fram í tilkynningu. Íslenska liðið mætir liði Wales á Laugardalsvelli 11. október en liðin mætast aftur á heimavelli Wales í Cardiff …

Í þeirri viðleitni að hemja troðningstúrisma hafa borgaryfirvöld í Amsterdam ákveðið að leyfa ekki byggingu fleiri hótela í miðborginni. Þrátt fyrir að kröfur hafi verið hertar í borginni gagnvart nýbyggingum hótela þá eru yfir 20 hótel nú á teikniborðinu, segir NL Times. Takmörkunin nær auðvitað ekki til þeirra hótela sem þegar hafa verið samþykkt. Túristar …

Como-vatn á Langbarðalandi dregur til sín um 1,4 milljónir ferðamanna á ári - og í glæsihúsum við vatnið hefur margt frægt og ríkt fólk athvarf. Meðal þeirra sem eiga hús þarna eru George Clooney, Donnatella Versace og Richard Branson. Kannski er það ekki síst efnaða fólkið sem orðið er þreytt á átroðningi - að venjulegir …