Samfélagsmiðlar

Icelandair tekur þátt í þróun rafflugvéla

Skrúfuflugvél sem knúin er rafmagni og dregur allt að fjögur hundruð kílómetra eru á teikniborðinu hjá sænsku nýsköpunarfyrirtæki. Að verkefninu koma nokkur af flugfélögum frændþjóðanna auk Icelandair.

Tölvuteikning af rafflugvél Hearts Aerospace sem norræn flugfélög og yfirvöld sameinast nú um þróun á.

Fimm norræn flugfélög, þar á meðal Icelandair, taka nú þátt þróun rafflugvéla sem ætlunin er að taka á loft innan nokkurra ára. Auk flugfélaganna þá koma flugmálayfirvöld í Noregi, Svíþjóð og Finnlandi að verkefninu sem er fjármagnað af Norrænu nýsköpunarmiðstöðinni.

Tæknin sem byggt er á kemur frá sænska fyrirtækinu Heart Aerospace en yfirlýst markmið forsvarsfólks þess er að koma rafflugvél í loftið árið 2025. Sú á að geta flogið allt að fjögur hundruð kílómetra með nítján farþega. Gangi það eftir gæti flugvélin drifið milli helstu innanlandsflugvallanna hér á landi en þó kannski tæplega milli Reykjavíkur og Egilsstaða en sú flugleið er um 380 kílómetrar.

Þetta norræna samstarfsverkefni nær þó ekki aðeins til flugvélarinnar sjálfrar því ætlunin er jafnframt að undirbúa staðal sem nær til allra innviða sem rafknúnar flugsamgöngur krefjast samkvæmt því sem segir á vef Rise, sænsku nýsköpunarmiðstöðvarinnar. Þar segir einnig að með tilkomu rafmagnsflugvéla gefist tækifæri á að efla flugsamgöngur milli minni staða og umferðin milli Norðurlanda takmarkist þá ekki nær eingöngu við flugferðir milli norræna höfuðborga.

Verkefninu er auk þess ætlað að leiða þróun rafflugvéla fyrir kaldara loftslag. „Á heimsvísu er unnið að hundruðum verkefna sem tengjast rafknúnum flugvélum en oft er litið fram hjá þeim áskorunum sem veðurfarið á Norðurlöndunum er. Til dæmis þegar kemur að rafhlöðum sem þota kalt loftslag og stuttar flugbrautir á minni byggðum,“ segir á vef Rise. Þar því jafnframt haldið fram að norræn yfirvöld og flugfélög séu í fararbroddi í aukinni sjálfbærni í flugrekstri.

TENGDAR GREINAR: Ólíku saman að (kolefnis)jafna

Nú getur þú stutt við bakið á öflugri Túrista

 

Nýtt efni

Á árinu 2023 minnkaði sala í Danmörku á prentuðum bókum um 70,2 milljónir danskra króna (tæpa 1,5 milljarða íslenskra kr.) en á sama tíma jókst velta með stafrænar bækur, hljóð og e-bækur, um 35,3 milljónir danskra kr. (rúmar 700 milljónir kr). Einmitt þessi breyting kemur illa niður á rithöfundum landsins því tekjur þeirra og forlaganna …

Af þeim sex norrænu flugfélögum sem skráð eru á hlutabréfamarkað þá gengur best hjá hinu norska Norwegian. Félagið stokkaði upp leiðakerfið í heimsfaraldrinum, endursamdi við birgja og starfsfólk og í fyrra skilaði Norwegian methagnaði. Sú niðurstaða skrifaðist meðal annars á þá ákvörðun stjórnenda að draga töluvert úr umsvifunum yfir vetrarmánuðina. Það hefur leitt til að …

Í ágúst 2026 er áætlað að Victorian Fruit and Vegetable Market í höfuðborg Írlands opni dyr sínar á nýjan leik. Markaðurinn hefur verið lokaður í fimm ár og byggingin legið undir skemmdum en með hjálp 25 milljón evra þróunarstyrks er markmiðið að nýr markaður skáki ekki aðeins hinum víðfræga Enska markaði í Cork heldur mörkuðum …

Play tapaði 3,1 milljarði króna fyrir skatt á fyrsta ársfjórðungi í fyrra en núna var tapið 19 prósent hærra eða 3,7 milljarðar króna. Félagið jók framboðið um 63 prósent á milli þessara tveggja fjórðunga en í flota félagsins voru sex til átta þotur í byrjun síðasta árs en núna eru þær tíu. Einar Örn Ólafsson, …

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …

Það seldust 183 þúsund Volvo bílar á fyrsta fjórðungi ársins sem var aukning um 12 prósent frá sama tíma í fyrra. Engu að síður dróst veltan saman um 2 prósent og rekstrarafkoman (Ebit) nam 4,7 milljörðum sænskra króna eða 61 milljarði kr. Það er töluvert undir spá greinenda sem höfðu að jafnaði gert ráð rekstrarhagnaði …