Samfélagsmiðlar

Líkur á að hærri fargjöld vegi þungt

Horfur í rekstri Icelandair Group á árinu 2019 eru betri en gert hafði verið ráð fyrir. Þó lítið sé rætt um hærri tekjur í tilkynningu félagsins þá eru vísbendingar um að farmiðaverðið hafi verið á uppleið. Farþegunum hefur líka fjölgað.

Hvort tekjur Icelandair á hvert sæti hafa aukist kemur í ljós þegar félagið birtir uppgjör sitt í lok vikunnar.

Á fimmtudaginn mun Icelandair Group birta uppgjör sitt fyrir þriðja og arðbærasta fjórðung ársins. Niðurstaðan liggur nú að mestu leyti fyrir samkvæmt því sem segir í fréttatilkynningu sem félagið sendi frá sér í gærkvöld. Þar segir að miðað við fyrirliggjandi forsendur þá hafi svokölluð EBIT afkoma fyrir árið verið breytt úr tapi upp á 70 til 90 milljónir bandaríkjadala í neikvæða afkomu upp á 35 til 55 milljónir dala. Það jafngildir taprekstri upp á 4,4 til 6,9 milljarða króna.

Skýringin á þessum bata, samkvæmt tilkynningunni, liggur meðal annars í því að kostnaður vegna innleiðingar á nýjum MAX þotum fellur ekki á þessu ári heldur á því næsta. Umbætur á leiðakerfi og bætt tekjustýring hafi líka skilað árangri samkvæmt því sem segir í fyrrnefndi tilkynningu. Gera má ráð fyrir að þar sé meðal annars vísað til aukinnar áherslu á farþega á leið til og frá Íslandi í stað tengifarþega. Og ekki er ósennilegt að sú þróun hafi leitt til þess að meðalfargjöldin hafi hækkað því samkeppni í flugi til og frá Keflavíkurflugvelli hefur dregist verulega saman eftir fall WOW air.

Yfir háannatímann í fyrra var WOW air einnig í baráttu upp á líf og dauða og í uppgjöri Icelandair fyrir þriðja ársfjórðung 2018 var versnandi afkoma m.a. sögð skrifast á lág fargjöld. Núna gætu bættar horfur skrifast á hærri fargjöld. Það eru nefnilega vísbendingar um að fargjöld fari hækkandi í löndunum í kringum okkur. Þannig hefur meðalfargjaldið hjá SAS og Norwegian hækkað síðustu mánuði og sú þróun hefur ekki ósennilega skilað sér til Icelandair nú þegar félagið er á ný komið með yfirburðastöðu á Keflavíkurflugvelli.

Það má einnig horfa til þess að sætanýtingin hjá Icelandair hefur lækkað síðustu mánuði sem gæti verið enn ein vísbendingin um að félagið hafi rukkað meira fyrir hvert sæti en á sama tíma í fyrra. Farþegum félagsins hefur þó fjölgað og þannig nýttu um 86 þúsund fleiri farþegar sér ferðir félagsins á þriðja ársfjórðungi samkvæmt mánaðarlegum flutningstölum. Ef þessi stóri hópur hefur borgað jafn mikið fyrir sæti, farangur og veitingar og þeir sem ferðuðust með félaginu á sama tíma í fyrra þá hafa þessir viðbótarfarþegar skilað félaginu um 23 milljónum dollara í tekjur. Það jafngildir um 2,9 milljörðum króna. Sú tala er væntanlega aðeins hærri þar sem fargjöldin hafa líklega hækkað sem fyrr segir.

Og þessi verðþróun kann líka að vera skýringin á því að horfurnar fyrir síðasta ársfjórðung eru nú betri en fyrir sama tíma í fyrra. Hvort það hafi svo áhrif á fyrsta fjórðung næsta árs á eftir að koma í ljós en þá fellur reyndar til þessi fyrrnefndi kostnaður vegna innleiðingar MAX þotanna sem nú hefur verið frestað.

Nú getur þú tekið þátt í að styrkja og efla útgáfu Túrista

Nýtt efni

Á árinu 2023 minnkaði sala í Danmörku á prentuðum bókum um 70,2 milljónir danskra króna (tæpa 1,5 milljarða íslenskra kr.) en á sama tíma jókst velta með stafrænar bækur, hljóð og e-bækur, um 35,3 milljónir danskra kr. (rúmar 700 milljónir kr). Einmitt þessi breyting kemur illa niður á rithöfundum landsins því tekjur þeirra og forlaganna …

Af þeim sex norrænu flugfélögum sem skráð eru á hlutabréfamarkað þá gengur best hjá hinu norska Norwegian. Félagið stokkaði upp leiðakerfið í heimsfaraldrinum, endursamdi við birgja og starfsfólk og í fyrra skilaði Norwegian methagnaði. Sú niðurstaða skrifaðist meðal annars á þá ákvörðun stjórnenda að draga töluvert úr umsvifunum yfir vetrarmánuðina. Það hefur leitt til að …

Í ágúst 2026 er áætlað að Victorian Fruit and Vegetable Market í höfuðborg Írlands opni dyr sínar á nýjan leik. Markaðurinn hefur verið lokaður í fimm ár og byggingin legið undir skemmdum en með hjálp 25 milljón evra þróunarstyrks er markmiðið að nýr markaður skáki ekki aðeins hinum víðfræga Enska markaði í Cork heldur mörkuðum …

Play tapaði 3,1 milljarði króna fyrir skatt á fyrsta ársfjórðungi í fyrra en núna var tapið 19 prósent hærra eða 3,7 milljarðar króna. Félagið jók framboðið um 63 prósent á milli þessara tveggja fjórðunga en í flota félagsins voru sex til átta þotur í byrjun síðasta árs en núna eru þær tíu. Einar Örn Ólafsson, …

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …

Það seldust 183 þúsund Volvo bílar á fyrsta fjórðungi ársins sem var aukning um 12 prósent frá sama tíma í fyrra. Engu að síður dróst veltan saman um 2 prósent og rekstrarafkoman (Ebit) nam 4,7 milljörðum sænskra króna eða 61 milljarði kr. Það er töluvert undir spá greinenda sem höfðu að jafnaði gert ráð rekstrarhagnaði …