Samfélagsmiðlar

Óvíst hvort nýjasta bakslagið seinki MAX þotunum

Heimspressan, bandarísk flugmálayfirvöld og stjórnendur Boeing hafa fjallað um stöðuna á MAX þotunum um helgina. Ekki liggur hins vegar fyrir hvort nýjustu tíðindi verði til þess að vottun á þotunum dragist.

MAX þota Icelandair í Berlín. Núverandi áætlun flugfélagsins geri ráð fyrir að þess háttar þota flytji á ný farþega þangað þann 7. janúar nk.

Spjótin hafa staðið á stjórnendum Boeing síðustu sólarhringa eftir að í ljós kom að þeir höfðu ekki upplýst flugmálayfirvöld vestanhafs um þriggja ára gömul samskipti flugmanna Boeing sem sýna fram á efasemdir þeirra um MCAS kerfið í MAX þotunum umtöluðu. En flugslysin tvö, þar sem 346 manns létu lífið, eru rakin til stýrikerfisins. Forstjóri bandaríska flugmálaeftirlitsins, FAA, kallaði á föstudag eftir skýringum frá Boeing á því hvers vegna ekki hafði verið upplýst fyrr um þessi samkipti flugmannanna.

Heimspressan hefur fjallað um málið yfir helgina og tvær fréttatilkynningar hafa borist frá Boeing vegna stöðunnar. Í þeirri síðari, sem birt var í gær, segir að það liggi fyrir að þessar fyrrnefndu efasemdir flugmannanna hafi snúist um flugherminn, sem þá var ófullgerður, en ekki flugvélarnar sjálfar. Í tilkynningunni kemur fram að stjórnendur Boeing hafi fullan skilning á þeirri athygli sem málið hafi vakið. Þeir harma jafnframt að fyrrnefnd samskipti flugmannanna hafi ratað í fréttir án almennilegra útskýringa um að þeir hafi í raun ekki verið að skiptast á skoðunum um MAX þoturnar heldur flugherminn sem þeir voru að prófa á þessum tímapunkti.

Ekki hefur komið fram hvort þetta nýjasta bakslag seinki endurkomu Boeing MAX þotanna enn frekar en áætlun Icelandair gerir ráð fyrir að flugvélarnar verði komnar í loftið strax eftir áramót. Stjórnendur Southwest og Air Canada gáfu það aftur á móti út í síðustu viku að þeir reikni ekki með þotunum fyrr en um miðjan febrúar. Og hjá Norwegian eru ekki lengur neinar MAX flugvélar í vetraráætluninni en henni lýkur í enda mars.

Hvort Icelandair fylgi í kjölfarið kemur væntanlega í ljós á næstunni. Það hefur verið allur gangur á því með hversu löngum fyrirvara félagið hefur tekið MAX út úr áætlun. Það var t.d. ekki fyrr en þann þriðja maí sl. sem áætlun Icelandair fram í miðjan júlí var breytt.

Nú getur þú tekið þátt í að styrkja og efla útgáfu Túrista

Nýtt efni

Af þeim sex norrænu flugfélögum sem skráð eru á hlutabréfamarkað þá gengur best hjá hinu norska Norwegian. Félagið stokkaði upp leiðakerfið í heimsfaraldrinum, endursamdi við birgja og starfsfólk og í fyrra skilaði Norwegian methagnaði. Sú niðurstaða skrifaðist meðal annars á þá ákvörðun stjórnenda að draga töluvert úr umsvifunum yfir vetrarmánuðina. Það hefur leitt til að …

Í ágúst 2026 er áætlað að Victorian Fruit and Vegetable Market í höfuðborg Írlands opni dyr sínar á nýjan leik. Markaðurinn hefur verið lokaður í fimm ár og byggingin legið undir skemmdum en með hjálp 25 milljón evra þróunarstyrks er markmiðið að nýr markaður skáki ekki aðeins hinum víðfræga Enska markaði í Cork heldur mörkuðum …

Play tapaði 3,1 milljarði króna fyrir skatt á fyrsta ársfjórðungi í fyrra en núna var tapið 19 prósent hærra eða 3,7 milljarðar króna. Félagið jók framboðið um 63 prósent á milli þessara tveggja fjórðunga en í flota félagsins voru sex til átta þotur í byrjun síðasta árs en núna eru þær tíu. Einar Örn Ólafsson, …

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …

Það seldust 183 þúsund Volvo bílar á fyrsta fjórðungi ársins sem var aukning um 12 prósent frá sama tíma í fyrra. Engu að síður dróst veltan saman um 2 prósent og rekstrarafkoman (Ebit) nam 4,7 milljörðum sænskra króna eða 61 milljarði kr. Það er töluvert undir spá greinenda sem höfðu að jafnaði gert ráð rekstrarhagnaði …

„Afkoma fyrsta ársfjórðungs var í takt við væntingar okkar en rekstrarniðurstaðan í janúarmánuði litaðist af áhrifum alþjóðlegrar umfjöllunar um eldgos á Reykjanesi. Við nýttum þann mikla sveigjanleika sem félagið býr yfir til að laga sætaframboð að markaðsaðstæðum og jukum fjölda tengifarþega um 48 prósent með aukinni áherslu á þann markað þar sem markaðurinn til Íslands …