Upplýs­ingar um farmiða­verð gætu komið genginu á flug

Gengi bréfa í SAS og Norwegian hefur hækkað síðustu daga eftir að félögin birtu tölur sem sýndu meðal annars að fargjöldin hefðu hækkað í síðasta mánuði. Icelandair birtir flutningatölur sínar fyrir september á eftir en þar verður ólíklega nokkuð að finna um verðþróun.

Mynd: Icelandair

Gengi hluta­bréfa í Icelandair hefur lækkað um 2,5 prósent í dag og hefur verð­mæti þessa stærsta ferða­þjón­ustu­fyr­ir­tækis landsins dregist saman um þriðjung frá áramótum. Það hefur líka verið á brattan að sækja hjá SAS og Norwegian ár. Gengi SAS hefur lækkað um 35 prósent og verð­mæti þess síðar­nefnda hefur lækkað um 39 prósent frá ársbyrjun.

Þessi tvö stærstu flug­félög Norð­ur­landa hafa þó rétt aðeins úr kútnum eftir birt­ingu á flutn­inga­tölum fyrir sept­ember. Þannig hefur gengi Norwegian hækkað um tvö og hálft prósent frá því á föstu­dags­morgun þegar félagið birti sínar tölur fyrir nýliðinn mánuð. Þar kom fram að sæta­nýt­ingin hækkaði aðeins og það gerðu einnig tekjur á hvern floginn kíló­metra. Þær fóru upp um sex af hundraði og meðal­far­gjaldið um fjögur prósent. Haft var eftir forstjóra Norwegian að þessar tölur væri í takt við áætlanir um að setja hagnað, frekar en vöxt, í forgang enda væri þetta sjötti mánuð­urinn í röð þar sem tekjur á hvern farþega færu hækk­andi.

Í morgun var svo komið að SAS að birta sínar tölur fyrir sept­ember og þær leiddu í ljós að meðal­far­gjaldið hækkaði ennþá meira þar á bæ eða um 5,4 prósent. Það er tölu­verð viðbót og hefur gengi bréfa í SAS hækkað um nærri átta af hundraði þegar þetta er skrifað og stutt er í að kaup­höllin í Stokk­hólmi loki. Reyndar tilkynnti SAS jafn­framt í morgun að félagið ætlaði sér að fara í skulda­bréfa­út­gáfu á næst­unni sem kann líka að hafa haft sín áhrif.

Í lok vinnu­dags í dag er svo komið að birt­ingu farþe­ga­talna Icelandair. Stjórn­endur félagsins hafa hins vegar ekki tekið sér starfs­bræður sína hjá SAS og Norwegian til fyrir­myndar hvað varðar upplýs­inga­gjöf. Því verður ólík­lega eitt­hvað um fargjalda­þróun að finna í tölum Icelandair á eftir en telja má líklegt að meðal­far­miðinn hafi hækkað eitt­hvað hjá félaginu eftir brott­hvarf WOW air og aukna áherslu á farþega­flug til og frá Íslandi.

Það mun þó ekki vera megin skýr­ingin á því að sæta­nýt­ingin hjá Icelandair lækkaði þónokkuð júlí og ágúst. Í tilkynn­ingu sem fylgdi ágúst tölunum segir að kyrr­setning MAX þotanna hafi haft neikvæð áhrif á nýtinguna. Ef fargjöldin hafa hins vegar hækkað í síðasta mánuði þá gætu fjár­festar tekið þeim tíðindum með álíka jákvæðum hætti og raunin var í tilfelli Norwegian og SAS. Á það mun þó ólík­lega reyna og gengi bréfa Icelandair gæti því heldur ráðist af því hvort eitt­hvað komi fram í tilkynn­ingu dagsins um stöðuna á MAX þotunum og hvort biðin eftir þeim lengist.

Nú getur þú tekið þátt í að styrkja og efla útgáfu Túrista