Samfélagsmiðlar

Icelandair reiknar með aðeins færri farþegum á næsta ári

Sætisframboð hjá Icelandair verður aukið í Evrópuflugi en dregst saman í ferðum vestur um haf.

Sumaráætlun Icelandair liggur nú að mestu fyrir og gert er ráð fyrir flugi til fjörutíu áfangastaða. Í tilkynningu segir að þar af sé einn nýr áfangastaður í Evrópu. Ekki kemur fram hvaða áfangastaður það er en telja verður líklega að forsvarsfólk Icelandair horfi til Barcelona eða jafnvel Rómarborgar. Sú fyrrnefnda var hluti af leiðakerfi Icelandair og framboð á flugi þangað hefur dregist saman yfir sumarmánuðina eftir fall WOW. Frá Rómarborg hefur Norwegian stóraukið flug til Bandaríkjanna og sú útrás hefur ósennilega farið framhjá forsvarsfólki Icelandair.

Samtals verða 5,1 milljón sæta í boði hjá Icelandair allt næsta ári og gert er ráð fyrir 4,2 milljónum farþega. Það er 150 þúsund fleiri farþegar en árið 2018 en líklega aðeins undir farþegafjöldanum í ár því fyrstu tíu mánuði ársins flugu 3,9 milljónir farþega með Icelandair og gera má ráð fyrir að um 550 til 650 þúsund farþegar bætist við í nóvember og desember.

Í tilkynningu segir að á næsta ári verði áfram meginárhersla lögð á farþega á leið til Íslands en vægi þeirra hefur aukist verulega í ár. Þannig hefur sá hópur farþega stækkað um fjórðung það sem af er ári.

Áætlunarflug til Evrópu verður aukið um tvo af hundraði og meðal annars með aukinni tíðni ferða til Kaupmannahafnar, Helsinki, Berlín, Zurich, Madríd and Mílanó. Aftur á  móti verður dregið úr ferðum til Parísar, Frankfurt og Hamburg.

Sætisframboð til Norður-Ameríku minnkar um 11 prósent frá árínu í ár og megin skýringin á því er sú að félagið leggur niður flug til San Francisco, Kansas City og Tampa eins og áður hefur komið fram. Í heildina dregst framboðið saman um nærri fimm af hundraði.

„Megináhersla okkar á næsta ári verður að bæta afkomu af leiðakerfi félagsins. Það verður forgangsverkefni hjá okkur að tryggja framboð á flugi til og frá Íslandi til að styðja við fjölgun ferðamanna til landsins. Þá munum við einbeita okkur að lykilmörkuðum okkar þar sem eftirspurn er mikil og staða félagsins sterk en draga úr tíðni á óarðbærum flugleiðum á móti. Allar áætlanir okkar miða að því að styrkja rekstrargrundvöll félagsins til framtíðar,“ segir Bogi Nils Bogason, forstjóri Icelandair, í tilkynningu.

Nýtt efni

Af þeim sex norrænu flugfélögum sem skráð eru á hlutabréfamarkað þá gengur best hjá hinu norska Norwegian. Félagið stokkaði upp leiðakerfið í heimsfaraldrinum, endursamdi við birgja og starfsfólk og í fyrra skilaði Norwegian methagnaði. Sú niðurstaða skrifaðist meðal annars á þá ákvörðun stjórnenda að draga töluvert úr umsvifunum yfir vetrarmánuðina. Það hefur leitt til að …

Í ágúst 2026 er áætlað að Victorian Fruit and Vegetable Market í höfuðborg Írlands opni dyr sínar á nýjan leik. Markaðurinn hefur verið lokaður í fimm ár og byggingin legið undir skemmdum en með hjálp 25 milljón evra þróunarstyrks er markmiðið að nýr markaður skáki ekki aðeins hinum víðfræga Enska markaði í Cork heldur mörkuðum …

Play tapaði 3,1 milljarði króna fyrir skatt á fyrsta ársfjórðungi í fyrra en núna var tapið 19 prósent hærra eða 3,7 milljarðar króna. Félagið jók framboðið um 63 prósent á milli þessara tveggja fjórðunga en í flota félagsins voru sex til átta þotur í byrjun síðasta árs en núna eru þær tíu. Einar Örn Ólafsson, …

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …

Það seldust 183 þúsund Volvo bílar á fyrsta fjórðungi ársins sem var aukning um 12 prósent frá sama tíma í fyrra. Engu að síður dróst veltan saman um 2 prósent og rekstrarafkoman (Ebit) nam 4,7 milljörðum sænskra króna eða 61 milljarði kr. Það er töluvert undir spá greinenda sem höfðu að jafnaði gert ráð rekstrarhagnaði …

„Afkoma fyrsta ársfjórðungs var í takt við væntingar okkar en rekstrarniðurstaðan í janúarmánuði litaðist af áhrifum alþjóðlegrar umfjöllunar um eldgos á Reykjanesi. Við nýttum þann mikla sveigjanleika sem félagið býr yfir til að laga sætaframboð að markaðsaðstæðum og jukum fjölda tengifarþega um 48 prósent með aukinni áherslu á þann markað þar sem markaðurinn til Íslands …