Kallar eftir banni á viðskiptafar­rými

Forstjóri ungverska lággjaldaflugfélagsins Wizz Air segir það ekki forsvaranlegt að fljúga fólki á sérstökum viðskiptafarrýmum þar sem mengunin af þess háttar er of mikil.

Hjá Wizz Air sitja allir í eins sætum en það er þó lengra bil á milli sumra sæta. Og fyrir þau borga farþegar aukalega. Mynd: Wizz Air

Farþegi sem flýgur frá Íslandi til New York losar um 1,4 tonn af gróð­ur­húsaloft­teg­undum á ferða­laginu. Ef viðkom­andi situr á Saga Comfort hjá Icelandair eða viðskiptafar­rými Delta þá nemur losunin um 2,6 tonnum. Þetta sýna niður­stöður reikni­vélar Myclimate.

Losunin er mun minni samkvæmt kolefn­is­reiknivél Icelandair því þar segir að farþegi á Saga farrými losi eitt tonn af gróð­ur­húsaloft­teg­undum og sá á almennu farrými 700 kíló. En líkt og Túristi hefur áður fjallað um þá er ber flug­fé­lögum og umhverf­is­sam­tökum ekki saman um hversu mikil losunin er af fluginu í raun og veru.

Allir virðast þó sammála um að farþegar í stóru sætunum fremst í flug­vél­unum menga mun meira en þeir sem sitja aftar. Og á fundi með fjár­festum í gær gerði Josef Varadi, forstjóri Wizz air, það að tillögu sinni að brátt yrðu allir látnir sitja í eins sætum.  „Það ætti að banna viðskiptafar­rými. Kolefn­is­fót­spor þessara farþega er tvöfalt stærra en þeirra sem ferðast á hefð­bundnu farrými.”

Bætti Varadi því við að hann teldi þetta fyrir­komulag óskil­virkt og gamaldags og flug­geirinn væri sjálfur sekur um að viðhalda því. „Það er löngu kominn tími á að endur­skoða þetta og við skorum á önnur flug­félög að beita sér fyrir því að taka fyrir og banna viðskiptafar­rými í flug­ferðum sem eru styttri en fimm klukku­tímar,” sagði Varadi forstjóri sömu­leiðis.

Wizz Air er eitt þeirra flug­fé­laga sem birtir mánað­ar­lega upplýs­ingar um hversu mikil losun gróð­ur­húsaloft­teg­unda er á hvern farþega félagsins. Og í ljósi þess hve félagið flýgur nýlegum þotum og þétt­setnum þá er losun á hvern farþega þar á bæ vænt­an­lega nokkru lægri en hjá flug­fé­lögum með eldri þotur og lægri sæta­nýt­ingu en tíðkast hjá lággjalda­flug­fé­lög­unum.

Wizz air er umsvifa­mesta erlenda flug­fé­lagið á Kefla­vík­ur­flug­velli. Í vetur flýgur félagið til að mynda héðan til 10 borga eins og hér má sjá.

Nú getur þú tekið þátt í að styrkja og efla útgáfu Túrista