Samfélagsmiðlar

Kallar eftir banni á viðskiptafarrými

Forstjóri ungverska lággjaldaflugfélagsins Wizz Air segir það ekki forsvaranlegt að fljúga fólki á sérstökum viðskiptafarrýmum þar sem mengunin af þess háttar er of mikil.

Hjá Wizz Air sitja allir í eins sætum en það er þó lengra bil á milli sumra sæta. Og fyrir þau borga farþegar aukalega.

Farþegi sem flýgur frá Íslandi til New York losar um 1,4 tonn af gróðurhúsalofttegundum á ferðalaginu. Ef viðkomandi situr á Saga Comfort hjá Icelandair eða viðskiptafarrými Delta þá nemur losunin um 2,6 tonnum. Þetta sýna niðurstöður reiknivélar Myclimate.

Losunin er mun minni samkvæmt kolefnisreiknivél Icelandair því þar segir að farþegi á Saga farrými losi eitt tonn af gróðurhúsalofttegundum og sá á almennu farrými 700 kíló. En líkt og Túristi hefur áður fjallað um þá er ber flugfélögum og umhverfissamtökum ekki saman um hversu mikil losunin er af fluginu í raun og veru.

Allir virðast þó sammála um að farþegar í stóru sætunum fremst í flugvélunum menga mun meira en þeir sem sitja aftar. Og á fundi með fjárfestum í gær gerði Josef Varadi, forstjóri Wizz air, það að tillögu sinni að brátt yrðu allir látnir sitja í eins sætum.  „Það ætti að banna viðskiptafarrými. Kolefnisfótspor þessara farþega er tvöfalt stærra en þeirra sem ferðast á hefðbundnu farrými.“

Bætti Varadi því við að hann teldi þetta fyrirkomulag óskilvirkt og gamaldags og fluggeirinn væri sjálfur sekur um að viðhalda því. „Það er löngu kominn tími á að endurskoða þetta og við skorum á önnur flugfélög að beita sér fyrir því að taka fyrir og banna viðskiptafarrými í flugferðum sem eru styttri en fimm klukkutímar,“ sagði Varadi forstjóri sömuleiðis.

Wizz Air er eitt þeirra flugfélaga sem birtir mánaðarlega upplýsingar um hversu mikil losun gróðurhúsalofttegunda er á hvern farþega félagsins. Og í ljósi þess hve félagið flýgur nýlegum þotum og þéttsetnum þá er losun á hvern farþega þar á bæ væntanlega nokkru lægri en hjá flugfélögum með eldri þotur og lægri sætanýtingu en tíðkast hjá lággjaldaflugfélögunum.

Wizz air er umsvifamesta erlenda flugfélagið á Keflavíkurflugvelli. Í vetur flýgur félagið til að mynda héðan til 10 borga eins og hér má sjá.

Nú getur þú tekið þátt í að styrkja og efla útgáfu Túrista

Nýtt efni

Síðastliðna tólf mánuði hefur vísitala neysluverðs hækkað um 6 prósent og um 3,9 prósent ef húsnæði er tekið út fyrir sviga. Verðmælingar Hagstofunnar sýna aftur á móti að verð á farmiðum til útlanda lækkaði um 11,4 prósent í apríl í samanburði við sama mánuð í fyrra. Þá voru páskarnir aðra helgina í apríl en eftirspurn …

Á árinu 2023 minnkaði sala í Danmörku á prentuðum bókum um 70,2 milljónir danskra króna (tæpa 1,5 milljarða íslenskra kr.) en á sama tíma jókst velta með stafrænar bækur, hljóð og e-bækur, um 35,3 milljónir danskra kr. (rúmar 700 milljónir kr). Einmitt þessi breyting kemur illa niður á rithöfundum landsins því tekjur þeirra og forlaganna …

Af þeim sex norrænu flugfélögum sem skráð eru á hlutabréfamarkað þá gengur best hjá hinu norska Norwegian. Félagið stokkaði upp leiðakerfið í heimsfaraldrinum, endursamdi við birgja og starfsfólk og í fyrra skilaði Norwegian methagnaði. Sú niðurstaða skrifaðist meðal annars á þá ákvörðun stjórnenda að draga töluvert úr umsvifunum yfir vetrarmánuðina. Það hefur leitt til að …

Í ágúst 2026 er áætlað að Victorian Fruit and Vegetable Market í höfuðborg Írlands opni dyr sínar á nýjan leik. Markaðurinn hefur verið lokaður í fimm ár og byggingin legið undir skemmdum en með hjálp 25 milljón evra þróunarstyrks er markmiðið að nýr markaður skáki ekki aðeins hinum víðfræga Enska markaði í Cork heldur mörkuðum …

Play tapaði 3,1 milljarði króna fyrir skatt á fyrsta ársfjórðungi í fyrra en núna var tapið 19 prósent hærra eða 3,7 milljarðar króna. Félagið jók framboðið um 63 prósent á milli þessara tveggja fjórðunga en í flota félagsins voru sex til átta þotur í byrjun síðasta árs en núna eru þær tíu. Einar Örn Ólafsson, …

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …