Minna framboð og sæta­nýt­ingin eykst

Þotur Icelandair voru þéttsetnari í október en dæmi eru um á þessum tíma árs sl. áratug. Hluta af bætingunni má væntanlega rekja til töluverðs niðurskurðar á framboðnum flugsætum.

Þota Icelandair á flugbraut við Tegel flugvöll í Berlín. Mynd: Berlin Airports

Að jafnaði voru 85,3 prósent sæta í flug­vélum Icelandair skipuð farþegum í október. Það er betri nýting en verið hefur í þessum mánuði síðast­liðinn áratug samkvæmt því sem sjá má á farþega­tölum félagsins. Á sama tíma minnkaði framboð á flug­sætum um þrettán prósent.

Þessi bætta nýting er meðal annars áhuga­verð í ljósi þess að á þriðja ársfjórð­ungi lækkaði hlut­fall seldra sæta hjá Icelandair þrátt fyrir að helsti keppi­naut­urinn væri horfinn af sjón­ar­sviðinu. Ójafn­vægi í leiða­kerfi, vegna kyrr­setn­ingar MAX þotanna, var kennt um.

Núna virðist sú staða ekki hrjá félagið þegar litið er til sæta­nýt­ingar. Ekki liggur fyrir hvort m.a. megi rekja þessa auknu nýtingu til lægri meðal­far­gjalda, líkt og stundum er raunin hjá þeim flug­fé­lögum sem veita þannig upplýs­ingar, eða til fyrr­nefnds samdráttar á sætum.

Ef fargjöldin hafa farið hækk­andi í október og nýtingin batnað á sama tíma þá gæti sá árangur sann­fært stjórn­endur Icelandair um að draga jafnvel úr fram­boði næstu misseri. Mark­miðið yrði þá að fá meira fyrir hvert sæti og um leið fljúga þétt­setnari þotum en síðast­liðið sumar.

Verði sú stefna ofan á þá gæti það dregið úr fjölda ferða­manna hér á landi á næsta ári enda ekki útlit fyrir í dag að erlend flug­félög bæti saman­lagt við framboð sitt á Íslands­flugi. Á sama tíma er ekki ljóst hversu mikið af sætum Play flug­fé­lagið mun hafa á boðstólum. Þannig er ekki víst að félagið fái leyfi fyrir flug til Banda­ríkj­anna næsta sumar sem er einn af óvissu­þátt­unum í kringum Play.

Nú getur þú tekið þátt í að styrkja og efla útgáfu Túrista