Það var í lok september sem Icelandair hleypti af stokkunum reiknivél þar sem farþegar gátu reiknað út kolefnisfótspor sitt eftir því hvert ferðinni er heitið og hvar í vélinni setið er. Farþegar á Saga farrými menga nefnilega mun meira en aðrir. Farþegum stendur svo til boða að kolefnisjafna flugferðina með því að greiða nokkur þúsund krónur til flugfélagsins sem nýtir fjármagnið til að kaupa plöntur af Kolviði.
Rúmlega sjö hundruð kaup á kolefnislosun voru gerð í gegnum heimasíðu Icelandair í október og nóvember samkvæmt frétt Morgunblaðsins í dag. Til samanburðar flutti félagið um sex hundruð þúsund farþega þessa tvo mánuði en þó ber að hafa í huga að hver þeirra er talinn á hverjum fluglegg. Engu að síður er þetta vísbending um að rétt um einn af hverjum 300 farþegum Icelandair nýti sér þessa leið.
Þetta er mun lægra hlutfall en þekkist til að mynda hjá flugfélögum sem nýta sér kolefnisjöfnun á vegum samtakanna MyClimate en þar á meðal eru flugfélög innan Lufthansa samsteypunnar. „Reynsla okkar sýnir að 1 til 2 prósent farþega kolefnisjafnar í gegnum heimasíðu flugfélaga þegar þess háttar er í boði. Aftur á móti hækkar það hlutfall upp í 5 til 6 prósent ef þessi möguleiki er hluti af bókunarferlinu á farmiðunum sjálfum,“ segir Kai Landwehr, talsmaður MyClimate í samtali við Túrista. Á heimasíðu Icelandair er kolefnisfótspors útreikningurinn á miðri forsíðu og ekki hluti af bókunarferlinu öfugt við það sem gildir um kaup á farangri, sætum og veitingum.
Kai Landwehr, frá MyClimate, segir jafnframt á að í ár hafi fjöldi þeirra sem kaupa kolefnislosun hjá MyClimate ríflega þrefaldast. „Ekki aðeins til að jafna út flugferðir heldur líka bílferðir, heimilishald og almennt kolefnisfótspor.“ En MyClimate hóf starfsemi fyrir fimmtán árum síðan og eru samtökin ekki hagnaðardrifin. Um 90 prósent viðskiptavina eru fyrirtæki og þar á meðal eru flugfélög innan Lufthansa Group sem kolefnisjafna flugferðir starfsmanna og líka flugliða.
Icelandair hefur ekki tekið það skref og setur þetta alfarið í hendurnar á farþegunum sjálfum. Þessu er hins vegar öfugt farið hjá flugfélögum eins og SAS og easyJet líkt og Túristi hefur áður bent á. Þannig kolefnisjafnar SAS flugferðir starfsmanna og allra meðlima í vildarklúbbi félagsins. Það dugar til að vega upp á móti um fjörutíu prósent af losun vegna farþegaflugs félagsins.
Hjá breska flugfélaginu easyJet var nýverið tekið ennþá stærra skref því þar á bæ verður öll eldsneytisnotkun flugflotans kolefnisjöfnuð á næsta ári. Stjórnendur breska flugfélagsins gera ráð fyrir að sú aðgerð kosti fyrirtækið um 25 milljónir punda á næsta ári en það samsvarar um fjórum milljörðum króna. Fyrir samskonar átak þyrfti Icelandair að greiða um 175 milljónir króna úr eigin vasa ef kolefnisjöfnunarútreikningar easyJet er notaðir.
Aftur á móti er losun á hvern farþega Icelandair líklega hærri en hjá easyJet þar sem þotur íslenska félagsins, ef MAX flugvélarnar eru frátaldar, eru komnar til ára sinna og mun eyðslufrekari en þotur easyJet. Sætanýtingin hjá Icelandair er á sama tíma nokkru lægri en hjá breska flugfélaginu. Icelandair er einnig stórtækt í frakflutningum sem eykur heildarlosunina en flugfélaginu til bóta má benda á að eyríki eins og Ísland er háð vöruflutningum í flugi að nokkru leyti.
Í allri umræðu um aðferðir til að slá á flugviskubitið þá er gott að hafa í huga að fluggeirinn miðar reglulega við lægsta mælikvarða í útreikningum sínum á losun gróðurhúsalofttegunda vegna eldsneytisnotkunar líkt og Túristi fjallaði um í haust.
Þess má geta í lokin að frá og með næsta ári verða allar flugferðir viðskiptavina Bændaferða kolefnisjafnaðar og tekur ferðaskrifstofan sjálf þátt í kostnaðinum.