Samfélagsmiðlar

Fáir sem kolefnisjafna hjá Icelandair

Með því að gera kolefnisjöfnun hluta af bókunarferli á flugmiðum þá er hægt að fá mun fleiri til kolefnisjafna flugferðir samkvæmt reynslu svissneskra umhverfissamtaka. Hjá Icelandair er vísbending um að sárafáir nýti sér þess háttar þjónustu jafnvel eftir að sérstök reiknivél var sett á heimasíðu flugfélagsins.

Icelandair hefur boðið farþegum að kolefnisjafna flugferðir í meira en áratug. Í haust hleypti félagið af stokkunum nýrri reiknivél á kolefnisfótspori þar sem farþegar geta borga beint fyrir losunina. Fáir nýta sér þann valkost.

Það var í lok september sem Icelandair hleypti af stokkunum reiknivél þar sem farþegar gátu reiknað út kolefnisfótspor sitt eftir því hvert ferðinni er heitið og hvar í vélinni setið er. Farþegar á Saga farrými menga nefnilega mun meira en aðrir. Farþegum stendur svo til boða að kolefnisjafna flugferðina með því að greiða nokkur þúsund krónur til flugfélagsins sem nýtir fjármagnið til að kaupa plöntur af Kolviði.

Rúmlega sjö hundruð kaup á kolefnislosun voru gerð í gegnum heimasíðu Icelandair í október og nóvember samkvæmt frétt Morgunblaðsins í dag. Til samanburðar flutti félagið um sex hundruð þúsund farþega þessa tvo mánuði en þó ber að hafa í huga að hver þeirra er talinn á hverjum fluglegg. Engu að síður er þetta vísbending um að rétt um einn af hverjum 300 farþegum Icelandair nýti sér þessa leið.

Þetta er mun lægra hlutfall en þekkist til að mynda hjá flugfélögum sem nýta sér kolefnisjöfnun á vegum samtakanna MyClimate en þar á meðal eru flugfélög innan Lufthansa samsteypunnar. „Reynsla okkar sýnir að 1 til 2 prósent farþega kolefnisjafnar í gegnum heimasíðu flugfélaga þegar þess háttar er í boði. Aftur á móti hækkar það hlutfall upp í 5 til 6 prósent ef þessi möguleiki er hluti af bókunarferlinu á farmiðunum sjálfum,“ segir Kai Landwehr, talsmaður MyClimate í samtali við Túrista. Á heimasíðu Icelandair er kolefnisfótspors útreikningurinn á miðri forsíðu og ekki hluti af bókunarferlinu öfugt við það sem gildir um kaup á farangri, sætum og veitingum.

Kai Landwehr, frá MyClimate, segir jafnframt á að í ár hafi fjöldi þeirra sem kaupa kolefnislosun hjá MyClimate ríflega þrefaldast. „Ekki aðeins til að jafna út flugferðir heldur líka bílferðir, heimilishald og almennt kolefnisfótspor.“ En MyClimate hóf starfsemi fyrir fimmtán árum síðan og eru samtökin ekki hagnaðardrifin. Um 90 prósent viðskiptavina eru fyrirtæki og þar á meðal eru flugfélög innan Lufthansa Group sem kolefnisjafna flugferðir starfsmanna og líka flugliða.

Icelandair hefur ekki tekið það skref og setur þetta alfarið í hendurnar á farþegunum sjálfum. Þessu er hins vegar öfugt farið hjá flugfélögum eins og SAS og easyJet líkt og Túristi hefur áður bent á. Þannig kolefnisjafnar SAS flugferðir starfsmanna og allra meðlima í vildarklúbbi félagsins. Það dugar til að vega upp á móti um fjörutíu prósent af losun vegna farþegaflugs félagsins.

Hjá breska flugfélaginu easyJet var nýverið tekið ennþá stærra skref því þar á bæ verður öll eldsneytisnotkun flugflotans kolefnisjöfnuð á næsta ári. Stjórnendur breska flugfélagsins gera ráð fyrir að sú aðgerð kosti fyrirtækið um 25 milljónir punda á næsta ári en það samsvarar um fjórum milljörðum króna. Fyrir samskonar átak þyrfti Icelandair að greiða um 175 milljónir króna úr eigin vasa ef kolefnisjöfnunarútreikningar easyJet er notaðir.

Aftur á móti er losun á hvern farþega Icelandair líklega hærri en hjá easyJet þar sem þotur íslenska félagsins, ef MAX flugvélarnar eru frátaldar, eru komnar til ára sinna og mun eyðslufrekari en þotur easyJet. Sætanýtingin hjá Icelandair er á sama tíma nokkru lægri en hjá breska flugfélaginu. Icelandair er einnig stórtækt í frakflutningum sem eykur heildarlosunina en flugfélaginu til bóta má benda á að eyríki eins og Ísland er háð vöruflutningum í flugi að nokkru leyti.

Í allri umræðu um aðferðir til að slá á flugviskubitið þá er gott að hafa í huga að  fluggeirinn miðar reglulega við lægsta mælikvarða í útreikningum sínum á losun gróðurhúsalofttegunda vegna eldsneytisnotkunar líkt og Túristi fjallaði um í haust.

Þess má geta í lokin að frá og með næsta ári verða allar flugferðir viðskiptavina Bændaferða kolefnisjafnaðar og tekur ferðaskrifstofan sjálf þátt í kostnaðinum.

Nýtt efni

Af þeim sex norrænu flugfélögum sem skráð eru á hlutabréfamarkað þá gengur best hjá hinu norska Norwegian. Félagið stokkaði upp leiðakerfið í heimsfaraldrinum, endursamdi við birgja og starfsfólk og í fyrra skilaði Norwegian methagnaði. Sú niðurstaða skrifaðist meðal annars á þá ákvörðun stjórnenda að draga töluvert úr umsvifunum yfir vetrarmánuðina. Það hefur leitt til að …

Í ágúst 2026 er áætlað að Victorian Fruit and Vegetable Market í höfuðborg Írlands opni dyr sínar á nýjan leik. Markaðurinn hefur verið lokaður í fimm ár og byggingin legið undir skemmdum en með hjálp 25 milljón evra þróunarstyrks er markmiðið að nýr markaður skáki ekki aðeins hinum víðfræga Enska markaði í Cork heldur mörkuðum …

Play tapaði 3,1 milljarði króna fyrir skatt á fyrsta ársfjórðungi í fyrra en núna var tapið 19 prósent hærra eða 3,7 milljarðar króna. Félagið jók framboðið um 63 prósent á milli þessara tveggja fjórðunga en í flota félagsins voru sex til átta þotur í byrjun síðasta árs en núna eru þær tíu. Einar Örn Ólafsson, …

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …

Það seldust 183 þúsund Volvo bílar á fyrsta fjórðungi ársins sem var aukning um 12 prósent frá sama tíma í fyrra. Engu að síður dróst veltan saman um 2 prósent og rekstrarafkoman (Ebit) nam 4,7 milljörðum sænskra króna eða 61 milljarði kr. Það er töluvert undir spá greinenda sem höfðu að jafnaði gert ráð rekstrarhagnaði …

„Afkoma fyrsta ársfjórðungs var í takt við væntingar okkar en rekstrarniðurstaðan í janúarmánuði litaðist af áhrifum alþjóðlegrar umfjöllunar um eldgos á Reykjanesi. Við nýttum þann mikla sveigjanleika sem félagið býr yfir til að laga sætaframboð að markaðsaðstæðum og jukum fjölda tengifarþega um 48 prósent með aukinni áherslu á þann markað þar sem markaðurinn til Íslands …