Samfélagsmiðlar

Þriðjungs samdráttur í Íslandsflugi frá Bretlandi

Í ársbyrjun 2018 var flogið hingað reglulega frá þrettán breskum flugvöllum. Þeim hefur fækkað jafnt og þétt síðan þá og nú standa eftir sex.

Gatwick er ekki lengur sú helsta samgöngumiðstöðin fyrir Íslandsferðir frá Bretlandi.

Engin þjóð sækir jafn mikið í vetrarferðir til Íslands og Bretar gera. Síðastliðinn vetur stóðu Bretarnir undir fjórðungi af heildarfjölda ferðamanna hér á landi og bara í febrúar sl. komu hingað nokkru fleiri breskir túristar en samanlagt yfir sumarmánuðina þrjá.

Óhætt er að segja að aðdráttarafl íslenska vetrarins hjá Bretum skrifast að töluverðu leyti á tíðar og ódýrar flugsamgöngur milli landanna tveggja. Því áður en lággjaldaflugfélagið easyJet hóf Íslandsflug árið 2012 þá komu álíka margir Bretar hingað yfir sumarið eins og í skammdeginu.

Fram til ársins 2016 bætti easyJet verulega í flugið hingað frá Bretlandi og það gerðu líka Icelandair og WOW air. British Airways tók líka upp þráðinn í flugi til Íslands og hóf að fljúga hingað frá bæði Heathrow og London City. Norwegian spreytti sig líka og Flybe en bæði gáfust upp. Nýjasta viðbótin er áætlunarflug Wizz Air frá London Luton.

Framboðið jókst því gríðarlega og á tímabili voru áætlunarferðirnar til London rúmlega áttatíu í viku. Núna er samrátturinn þónokkur, bæði í tíðni ferða og fjölda áfangastaða. Og allt frá því að rekstur WOW air stöðvaðist í lok mars þá hefur flugfarþegum milli Íslands og Bretlands fækkað um nærri þriðjung. Fór fjöldinn úr 716 þúsundum niður í 483 þúsund þegar horft er til tímabilsins apríl til september í ár. Fyrstu níu mánuði ársins nemur samdrátturinn fjórðungi.

Þessir útreikningar byggja á tölum frá breskum flugmálayfirvöldum. Hvorki Isavia né Samgöngustofa birta sambærilegar upplýsingar og hefur Úrskurðarnefnd upplýsingamála gefið grænt ljós á þá starfshætti.

Eins og sjá má á töflunni hér fyrir neðan á fækkar farþegum á leið til og frá Íslandi langmest á Gatwick í London. Þar með er Heathrow á ný orðin helsta samgöngumiðstöðin fyrir Íslandsferðir frá Bretlandi en þaðan fljúga Icelandair og British Airways. Luton er svo í öðru sæti enda fljúga easyJet og Wizz air til Keflavíkurflugvallar allt árið um kring frá þeim flugvelli.

Hafa ber í huga að stór hluti farþega Icelandair og WOW air frá Bretlandi voru og eru tengifarþegar á ferðalagi milli Bretlands og Norður-Ameríku. Og það eru ekki aðeins Bretar sem hafa nýtt sér hinar tíðu ferðir til Íslands frá breskum flughöfnum. Þannig hefur það komið fram í viðtölum Túrista við forsvarsmenn British Airways að Kínverjar skipuðu flest sæti í þotum félagsins sem flugu hingað til lands á sínum tíma.

Líkt og kom fram í greiningu Túrista í síðustu viku þá er útlit fyrir að áætlunarflugferðum milli Íslands og Bretlands fækki um rúman fjórðung á fyrstu þremur mánuðum næsta árs. Þeir sem styrkja útgáfu Túrista með reglulegum hætti fengu senda ítarlegri greiningu á þeim breytingum.

Nú getur þú tekið þátt í að styrkja og efla útgáfu Túrista

Nýtt efni
Veitingaþjónusta

Íslenskt atvinnulíf er mjög háð aðfluttu vinnuafli. Það á ekki síst við um ferðaþjónustuna. Umsvif hennar væru mun minni ef ekki kæmu hingað útlendingar þúsundum saman til starfa á ári hverju. Samkvæmt Hagstofunni voru 35.233 starfandi í einkennandi greinum ferðaþjónustu á Íslandi í júní 2023. Þar af voru um 15.500 útlendingar.  Heildartalan yfir þá sem …

Áætlunarflug milli Akureyrar og London hófst í lok október og síðan þá hafa þotur Easyjet flogið þessa leið tvisvar í viku en engin talning fer fram á fjölda ferðamanna á Akureyrarflugvelli öfugt við það sem tíðkast á Keflavíkurflugvelli. Til að meta fjölda breskra ferðamanna í beina fluginu þarf því að styðjast við gistináttatölur Hagstofunnar en …

Frakkar fjölmenna til Íslands allt árið um kring og í fyrra flugu frá Keflavíkurflugvelli 99 þúsund farþegar með franskt vegabréf. Það jafngildir því að fimm af hverjum 100 ferðamönnum hér á landi séu franskir enda eru flugsamgöngur milli Íslands og Parísar tíðar og stefnir í að þeir verði óvenju miklar næsta vetur. Það eru því …

Mitt inn í dimmum Grünheideskógi skammt frá Berlín hafa 80 manneskjur komið sér fyrir í kofum sem þau hafa byggt hátt uppi trjánum. Kofaþorpið eru bækistöðvar mótmælenda eða aðgerðarsinna eins og þau kalla sig. Einmitt inni í þessum sama skógi hyggst bandaríski rafmagnsbílaframleiðandinn Tesla stækka svokallaða gígaverksmiðju sem var tekin var í notkun í mars …

Lufthansa hefur náð samkomulagi við verkalýðsfélagið Verdi og þar með er endi bundinn á langa vinnudeilu við flugvallarstarfsfólk þýska flugfélagsins. Flugáætlun Lufthansa fer því ekki úr skorðum yfir páskana líkt og útlit var fyrir en félagið er með þrjár flugferðir til Íslands á áætlun sinni yfir hátíðarnar. Hinn nýi samningur Verdi og Lufthansa kemur í …

Það voru 561 þúsund skráðar gistinætur hér á landi í febrúar sem er um 2,5 prósent samdráttur í samanburði sama tímabil í fyrra. Ef tekið er tillit til hlaupársdagsins þá var fækkunin ennþá meiri eða nærri 6 af hundraði. Á hótelum landsins voru gistinæturnar 373 þúsund sem er ögn meira en í febrúar í fyrra …

Þegar Hagstofan leggur mat á breytingar á verðlagi þá er meðal annars horft til fargjalda, bæði í flug innanlands og til útlanda. Samkvæmt nýjum verðmælingum Hagstofunnar þá lækkaði farið frá Keflavíkurflugvelli um 5 prósent í mars en farþegar í innanlandsflugi þurftu að borga 16 prósent meira en í fyrra. Á sama tíma hækkaði verðlag í …

„Undanfarna mánuði hafa stjórnmálamenn og verkalýðsforingjar viðrað hugmyndir um að hækka virðisaukaskattshlutfall ferðaþjónustu í 24%. Almenn greining á grundvelli viðtekinnar þjóðhagfræði, sem SAF hefur látið vinna, bendir til þess að slík hækkun myndi almennt hækka verðlag og þar með verðbólgu á viðkomandi ári, lækka veltu í ferðaþjónustu, veikja samkeppnishæfni hennar, lækka verga landsframleiðslu og auka …