Samfélagsmiðlar

Ferðamannastraumurinn frá Bandaríkjunum reyndist íslensku flugfélögum dýr

Fjöldi erlendra ferðamanna sem flaug frá Keflavíkurflugvelli í fyrra fór niður fyrir tvær milljónir í fyrra. Langmest munar um fækkun bandarískra ferðamanna en bæði íslensku flugfélögin fór illa út úr sókn inn á bandaríska markaðinn.

Erlendu ferðafólki fækkaði um fjórtán af hundraði í fyrra og fór fjöldinn niður í rétt tæpar tvær milljónir. Til samanburðar voru ferðamenn hér um 2,2 milljónir 2017 og rúmar 2,3 milljónir árið 2018 samkvæmt talningum Ferðamálastofu. Sjötíu prósent af samdrættinum í fyrra má rekja til fækkunar bandarískra ferðamanna en þeir eru eftir sem áður langfjölmennasta þjóðin í hópi ferðamanna hér á landi. Vægi þeirra af heildarfjöldanum var 23,4 prósent í fyrra en var 30 prósent árið áður.

Þessar sviptingar má að miklu leyti rekja til verulegs samdráttar í flugumferð milli Íslands og Bandaríkjanna enda reyndist hin mikla sókn íslensku flugfélaganna inn á bandaríska markaðinn báðum félögum dýrkeypt. Það kom til að mynda berlega í ljós þegar félögin stokkuðu upp leiðakerfi sín því þá duttu út mun fleiri bandarískar en evrópskar borgir.

Þannig felldu félögin, bæði eða í sitthvoru lagi, niður ferðir til Dallas, Cleveland, Tampa, Kansas City, St Louis og Cincinnati og því til viðbótar hætti Icelandair flugi til Baltimore og San Francisco eftir að hafa skorað WOW air á hólm í þessum tveimur borgum. Og ekkert flugfélag tók við Íslandsflugi WOW air frá Los Angeles, Pittsburgh, Detroit eða Baltimore eftir að flugfélagið fór í þrot í lok mars í fyrra. Þó ber að hafa í huga að ástandið á MAX þotum Icelandair kann að skýra hluta af þessum breytingum.

Það munar einnig um að nú í vetur býður Delta Air Lines ekki upp á ferðir til Íslands frá New York en félagið hafði haldið úti ferðum hingað allt árið um kring í nokkur ár.

Nýtt efni

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …

Það seldust 183 þúsund Volvo bílar á fyrsta fjórðungi ársins sem var aukning um 12 prósent frá sama tíma í fyrra. Engu að síður dróst veltan saman um 2 prósent og rekstrarafkoman (Ebit) nam 4,7 milljörðum sænskra króna eða 61 milljarði kr. Það er töluvert undir spá greinenda sem höfðu að jafnaði gert ráð rekstrarhagnaði …

„Afkoma fyrsta ársfjórðungs var í takt við væntingar okkar en rekstrarniðurstaðan í janúarmánuði litaðist af áhrifum alþjóðlegrar umfjöllunar um eldgos á Reykjanesi. Við nýttum þann mikla sveigjanleika sem félagið býr yfir til að laga sætaframboð að markaðsaðstæðum og jukum fjölda tengifarþega um 48 prósent með aukinni áherslu á þann markað þar sem markaðurinn til Íslands …

Áður en skemmtiferðaskipin taka að fylla götur Ísafjarðar af forvitnum ferðalöngum eru tvær helgar að vori sem fylla bæinn af heldur ólíkum hópum fólks. Sú fyrri er páskahelgin þegar tónlistarfólk og áhangendur þeirra þyrpast í bæinn til að taka þátt í rokkhátíð alþýðunnar, Aldrei fór ég suður, og sú síðari er Fossavatnshelgin, sem fór fram …

Tekjur Finnair drógust saman um tvö prósent á fyrsta fjórðungi ársins þrátt fyrir að finnska flugfélagið hafi aukið framboðið. Skýringin á samdrættinum liggur í verkföllum, verri sætanýtingu og lægri tekjum af fraktflutningum samkvæmt uppgjöri félagsins sem birt var í morgun. Rekstrarkostnaður Finnair á fyrsta ársfjórðungi var á pari við sama tímabil í fyrra og tapaði …

Allt þar til að Boeing Max krísan hófst, í ársbyrjun 2019, framleiddi Boeing fleiri þotur en keppinauturinn, Airbus. Kyrrsetningar og endurteknir framleiðslugallar hafa hins vegar orðið til þess að hægt hefur á framleiðslunni í verksmiðlum Boeing og eftirspurnin minnkað. Í fyrra framleiddi Airbus 735 þotur en Boeing 528 og mun bilið að öllu óbreyttu breikka …

Fataverslunin Húrra Reykjavík opnar í brottfararsal Keflavíkurflugvallar í vor og verður þar boðið upp á úrval af fatnaði og skóm frá vinsælum vörumerkjum fyrir farþega á leið úr landi. „Við erum að stíga stór skref með opnun þessarar nýju og glæsilegu verslunar, sem á sér stað í tilefni af 10 ára afmæli fyrirtækisins. Þetta er …

MYND: ÓJ

„Þetta er ein heitasta gjafavara Íslands, það get ég sagt fullum fetum. Seljum mikið á netinu hjá okkur út um allan heim,“ segir Baldur Ólafsson, markaðsstjóri Bónus, við fyrirspurn FF7 um vinsældir burðarpoka Bónus meðal ferðamanna.  Áberandi er við verslanir Bónus í miðborginni að ferðamenn kaupa þar gjarnan marga burðarpoka úr endurefni efni sem skarta …