Samfélagsmiðlar

Icelandair breytir reglum og gjöldum

Nú er ekki lengur hægt að breyta Economy Light farmiðum hjá Icelandir. Á móti kemur að breytingagjaldið á Economy Standard lækkar um helming. Sú lækkun stenst fyllilega verðsamanburð við það sem þekkist í flugi héðan vestur um haf en ekki í Evrópuflugi.

Það eru rúm tvö ár liðin frá því að Icelandair hóf að selja farmiða án innritaðs farangurs, svokölluð Economy Light fargjöld. Þá fylgdi Icelandair fordæmi lággjaldaflugfélaganna sem lengi hafa rukkað aukalega fyrir farangur. Mörg hefðbundin flugfélög hafi farið sömu leið síðustu ár.

Allur gangur er á því hvort farþegar með þess háttar farmiða megi breyta ferðadögum eða jafnvel skipta um áfangastað. Reglurnar eru mismundandi eftir flugfélögum samkvæmt lauslegri athugun Túrista. Þannig eru breytingar leyfðar hjá British Airways og SAS en ekki hjá Lufthansa eða Finnair. Og nú bætist Icelandair í flokk með þeim síðarnefndu því handhafar Economy Light farmiða hjá flugfélaginu geta ekki gert fyrrnefndar breytingar.

Þessi sveigjanleiki er þó áfram fyrir hendi fyrir þá sem eru með farmiða í næst ódýrasta fargjaldaflokknum, Economy Standard. Gjaldið sem Icelandair rukkar fyrir breytingar á þeim farmiðum nemur 13 þúsund krónum ef ferðalagið hefst hér á landi. Verðmuninum á gamla og nýja fargjaldinu bætist svo við. Þetta gjald fyrir breytingar var nýverið lækkað um helming hjá Icelandair í ferðum til Evrópu og um sextíu prósent í Ameríkuflugi samkvæmt upplýsingum frá flugfélaginu.

Þrátt fyrir þessa lækkun þá er gjaldtakan fyrir breytingar á Economy Standard farmiðum nokkru hærri en þekkist á sambærilegum fargjöldum hjá hefðbundnum evrópskum flugfélögum sem fljúga til og frá Keflavíkurflugvelli. Hjá British Airways er það um 11.700 kr. (85 evrur) á meðan gjald fyrir breytingar hjá Lufthansa, SAS og Finnair er um 9.600 kr. (70 evrur). Það er um fjórðungi lægra en hjá Icelandair. Farþegar þess íslenska, sem hefja ferðalagið annars staðar í Evrópu en á Keflavíkurflugvelli, borga minna fyrir breytingar á Economy Standard miðum eða um 10.300 kr. (75 evrur).

Verðsamanburðurinn lítur mun betur út fyrir Icelandair þegar kemur að flugi héðan til Bandaríkjanna og Kanada. Þá er gjaldið fyrir breytingar áfram 13 þúsund krónur hjá Icelandair sem er um þrisvar sinnum lægra en gjaldið sem bandarísku flugfélögin American Airlines, United og Delta taka fyrir breytingar á flugmiðum frá Íslandi til Bandaríkjanna.

„Við lækkun breytingagjalda hjá Icelandair lögðum við áherslu á að breytingarnar yrðu í samræmi við markmið okkar um að vera með sanngjarna og einfalda verðlagningu. Þá horfðum við til samkeppninnar, þess sem gengur og gerist í okkar bransa og eðli hinna ólíku markaða sem við störfum á. Hvað breytingagjöld á íslenska markaðinum varðar, ákváðum við að hafa eitt og sama breytingagjaldið fyrir allar ferðir, sem við teljum bæði sanngjarnt og skýrt fyrir okkar viðskiptavini,“ segir Birna Ósk Einarsdóttir, framkvæmdastjóri sölu og þjónustu hjá Icelandair. Hún bætir því við að við verðlagninguna á Íslandi hafi líka verið tekið mið af gengi krónunnar.

Þess má geta að Icelandair og önnur evrópsk flugfélag rukka töluvert meira fyrir breytingar á flugmiðum sem gefnir eru út í Norður-Ameríku. Þá er gjaldið fyrir breytingar um 31 þúsund krónur (250 dollarar) hjá íslenska flugfélaginu og SAS rukkar þar 300 dollara (37 þúsund kr.) fyrir breytingar sem er fjórfalt hærra en félagið gerir í Evrópuflugi. 

EF ÞÉR FINNST EITTHVAÐ GAGN Í SKRIFUM TÚRISTA ÞÁ GETUR ÞÚ STUTT VIÐ ÖFLUGARI ÚTGÁFU MEÐ REGLULEGUM FRAMLÖGUM

Nýtt efni

Ólafur Þór Jóhannesson, framkvæmdastjóri fjármálasviðs Play, hefur óskað eftir að láta af störfum. Hann mun sinna stöðunni þar til eftirmaður hans tekur við að því segir í tilkynningu. Ólafur Þór tók við fjármálasviði Play eftir að Þóra Eggertsdóttir „ákvað að segja skilið við félagið" í október 2022. Hún hafði þá gegnt stöðu fjármálastjóra allt frá …

Hjá erlendum hagstofum lenda íslenskir ferðamenn oft í flokknum „aðrir" þegar gefnar eru út tölur um gistinætur á hótelum. Þannig er það þó ekki í þýsku höfuðborginni og samkvæmt nýjustu tölum þaðan keyptu íslenskir gestir 5.530 gistinætur á hótelum í Berlín í janúar og febrúar. Þetta er meira en tvöföldun frá sama tíma í fyrra …

Síðastliðna tólf mánuði hefur vísitala neysluverðs hækkað um 6 prósent og um 3,9 prósent ef húsnæði er tekið út fyrir sviga. Verðmælingar Hagstofunnar sýna aftur á móti að verð á farmiðum til útlanda lækkaði um 11,4 prósent í apríl í samanburði við sama mánuð í fyrra. Þá voru páskarnir aðra helgina í apríl en eftirspurn …

Á árinu 2023 minnkaði sala í Danmörku á prentuðum bókum um 70,2 milljónir danskra króna (tæpa 1,5 milljarða íslenskra kr.) en á sama tíma jókst velta með stafrænar bækur, hljóð og e-bækur, um 35,3 milljónir danskra kr. (rúmar 700 milljónir kr). Einmitt þessi breyting kemur illa niður á rithöfundum landsins því tekjur þeirra og forlaganna …

Af þeim sex norrænu flugfélögum sem skráð eru á hlutabréfamarkað þá gengur best hjá hinu norska Norwegian. Félagið stokkaði upp leiðakerfið í heimsfaraldrinum, endursamdi við birgja og starfsfólk og í fyrra skilaði Norwegian methagnaði. Sú niðurstaða skrifaðist meðal annars á þá ákvörðun stjórnenda að draga töluvert úr umsvifunum yfir vetrarmánuðina. Það hefur leitt til að …

Í ágúst 2026 er áætlað að Victorian Fruit and Vegetable Market í höfuðborg Írlands opni dyr sínar á nýjan leik. Markaðurinn hefur verið lokaður í fimm ár og byggingin legið undir skemmdum en með hjálp 25 milljón evra þróunarstyrks er markmiðið að nýr markaður skáki ekki aðeins hinum víðfræga Enska markaði í Cork heldur mörkuðum …

Play tapaði 3,1 milljarði króna fyrir skatt á fyrsta ársfjórðungi í fyrra en núna var tapið 19 prósent hærra eða 3,7 milljarðar króna. Félagið jók framboðið um 63 prósent á milli þessara tveggja fjórðunga en í flota félagsins voru sex til átta þotur í byrjun síðasta árs en núna eru þær tíu. Einar Örn Ólafsson, …

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …