Samgöngu­stofa fylgist með stöðu MAX

Það er á hendi Samgöngustofu að ganga úr skugga um að þjálfun flugmanna fari fram samkvæmt settum reglum Evrópusambandsins. Stofnunin er þó ekki með sérstakt eftirlit með þjálfun erlendra flugfélaga sem kunna að hafa viðkomu á Íslandi.

Hluti af MAX þotum Icelandair sem kyrrsettar hafa verið síðan um miðjan mars í fyrra. Mynd: Gunnlaugur Rögnvaldsson

Auk Icelandair þá hafa flug­fé­lögin Air Canada og Norwegian nýtt Boeing MAX þotur í flug til og frá Kefla­vík­ur­flug­velli. Allar flug­vélar af þessari tegund hafa nú verið kyrr­settar frá því um miðjan mars í fyrra og ekki er vitað hvenæ þær fara í loftið á ný. Icelandair gerir ráð fyrir þeim í loftið í maí.

Innanhús samskipti milli sérfræð­inga Boeing flug­véla­fram­leið­andans, sem birt voru í fyrradag, gefa til kynna að eftir­lits­stofn­anir hafi ekki ekki í öllum tilvikum fengið viðun­andi upplýs­ingar um MAX þoturnar. Samkvæmt svari frá Samgöngu­stofu, við fyrir­spurn Túrista, þá er fylgst með fram­vindu mála varð­andi Boeing 737 MAX innan stofn­un­ar­innar. Einkum með tilliti til afstöðu Flugör­ygg­is­stofn­unar Evrópu­sam­bandsins (EASA) en umrædd stofnun ber ábyrgð á vottun loft­fara sem eru skráð í ESB og EES ríkjum og gefur út fyrir­mæli hvað það varðar.

„Ráðstaf­anir Samgöngu­stofa felast þannig í nánu samráði við EASA. EASA fylgir málinu eftir þannig að þessi tegund flug­véla verður ekki tekin aftur í notkun fyrr en ítar­legu tækni­legu mati og viðeig­andi ráðstöf­unum er lokið auk þess sem kröfur varð­andi þjálfun og endur­þjálfun flug­manna verða skoð­aðar sérstak­lega og þjálfun lokið samkvæmt því,” segir í svari stofn­un­ar­innar.

Stjórn­endur og sérfræð­ingar Boeing lögðu mikla áherslu á að ekki yrðu gerðar kröfur um að flug­menn, með reynslu af eldri gerðum af Boeing 737 þotum, þyrftu að fara í gegnum sérstaka þjálfun áður en þeir færu í loftið á MAX þotunum. Settur forstjóri Boeing gaf það his vegar út í vikunni að nú yrðu allir flug­menn að gangast undir þjálfun í flug­hermi áður en þeir fá leyfi til að fljúga MAX þotunum.

Það er Samgöngu­stofa sem fylgir því eftir að þjálfun flug­manna, hjá evrópskum flugrek­endum, fari fram skv. ESB reglum sem innleiddar hafa verið hér á landi. „Allir flug­menn sem hafa í dag tegund­aráritun á Boegin 737 MAX og þeir sem fara í nýþjálfun munu þurfa að uppfylla kröfur varð­andi þjálfun og fylgist Samgöngu­stofa með að því verði fram­fylgt,” segir í svari stofn­un­ar­innar

Sem fyrr segir er það ekki aðeins Icelandair sem nýtt hefur MAX þoturnar í Íslands­flug. Samgöngu­stofa fram­kvæmir þó ekki úttektir né sérstakt eftirlit með þjálfun erlendra flug­fé­laga sem kunna að hafa viðkomu á Íslandi því það er á ábyrgð viðkom­andi flug­mála­yf­ir­valda þar sem flug­fé­lögin eru skráð samkvæmt Samgöngu­stofu. „Full­yrða má að öll flug­mála­yf­ir­völd þar sem Boeing 737 MAX er á skrá fylgjast ítar­lega með þróun mála og verður séð til þess að endur­skoð­aðar kröfur um starf­rækslu Boeing 737 MAX verði uppfylltar,” segir að lokum í svari Samgöngu­stofu við fyrir­spurn Túrista.

NÚ GETUR ÞÚ STUTT ÚTGÁFU TÚRISTA