Samfélagsmiðlar

Upp á við hjá Boeing

Það munu vera jákvæð teikn á lofti í ferlinu við að aflétta kyrrsetningu MAX þotanna að mati yfirvalda vestanhafs.

Boeing MAX þotur sem bíða eftir því að komast til kaupenda. Þarna má sjá þrjár flugvélar merktar Icelandair.

Vonir manna um að biðin eftir því að Boeing MAX þoturnar fái flugheimild á ný glæddust ögn í gær eftir tilkynningu frá Flugmálastofnun Bandaríkjanna. Þar segir að sérfræðingar stofnunarinnar séu ánægðir með þau skref sem tekin hafa verið síðustu vikur í að bæta úr göllum þotanna.

Núna eru rúmir tíu mánuðir síðan Boeing MAX þotur voru kyrrsettar um heim allan í kjölfar tveggja flugslysa þar sem 346 manna létu lífið. Icelandair var með sex þess háttar þotum í rekstri þegar flugbannið var sett á og aðrar þrjár standa merktar félaginu við verksmiðjur Boeing í Renton í Washington fylki. Alls festi Icelandair kaup á sextán slíkum þotum og er með forkaupsrétt á átta vélum í viðbót.

Í frétt Seattle Times segir að tónninn í tilkynningu flugmálastofnunarinnar sé mun jákvæðari en í þeim yfirlýsingum sem yfirmenn stofnunarinnar gáfu út stuttu fyrir áramót. Þar gagnrýndu þeir til að mynda pressuna sem stjórnendur Boeing leggðu á sérfræðinga flugmálayfirvalda. Í kjölfarið var forstjóri Boeing rekinn.

Líkt og fram kom á þriðjudag þá gera stjórnendur bandaríska flugvélaframleiðandans fyrst ráð fyrir þotunum í loftið um mitt þetta ár. Sú breyting mun hafa „óveruleg áhrif á flugáætlun“ Icelandair samkvæmt tilkynningu sem félagið sendi frá sér í vikunni.

Nýtt efni

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …

Það seldust 183 þúsund Volvo bílar á fyrsta fjórðungi ársins sem var aukning um 12 prósent frá sama tíma í fyrra. Engu að síður dróst veltan saman um 2 prósent og rekstrarafkoman (Ebit) nam 4,7 milljörðum sænskra króna eða 61 milljarði kr. Það er töluvert undir spá greinenda sem höfðu að jafnaði gert ráð rekstrarhagnaði …

„Afkoma fyrsta ársfjórðungs var í takt við væntingar okkar en rekstrarniðurstaðan í janúarmánuði litaðist af áhrifum alþjóðlegrar umfjöllunar um eldgos á Reykjanesi. Við nýttum þann mikla sveigjanleika sem félagið býr yfir til að laga sætaframboð að markaðsaðstæðum og jukum fjölda tengifarþega um 48 prósent með aukinni áherslu á þann markað þar sem markaðurinn til Íslands …

Áður en skemmtiferðaskipin taka að fylla götur Ísafjarðar af forvitnum ferðalöngum eru tvær helgar að vori sem fylla bæinn af heldur ólíkum hópum fólks. Sú fyrri er páskahelgin þegar tónlistarfólk og áhangendur þeirra þyrpast í bæinn til að taka þátt í rokkhátíð alþýðunnar, Aldrei fór ég suður, og sú síðari er Fossavatnshelgin, sem fór fram …

Tekjur Finnair drógust saman um tvö prósent á fyrsta fjórðungi ársins þrátt fyrir að finnska flugfélagið hafi aukið framboðið. Skýringin á samdrættinum liggur í verkföllum, verri sætanýtingu og lægri tekjum af fraktflutningum samkvæmt uppgjöri félagsins sem birt var í morgun. Rekstrarkostnaður Finnair á fyrsta ársfjórðungi var á pari við sama tímabil í fyrra og tapaði …

Allt þar til að Boeing Max krísan hófst, í ársbyrjun 2019, framleiddi Boeing fleiri þotur en keppinauturinn, Airbus. Kyrrsetningar og endurteknir framleiðslugallar hafa hins vegar orðið til þess að hægt hefur á framleiðslunni í verksmiðlum Boeing og eftirspurnin minnkað. Í fyrra framleiddi Airbus 735 þotur en Boeing 528 og mun bilið að öllu óbreyttu breikka …