Samfélagsmiðlar

Útséð með að Icelandair fljúgi MAX þotum í sumar

Stjórnendur Boeing reikna ekki með að flugmálayfirvöld vestanhafs aflétti flugbanni MAX þotanna fyrr en í júní eða júlí. Þar með er nánast útilokað að flugfélög geti nýtt flugvélarnar yfir háannatímann.

Ein af MAX þotum Icelandair í Berlín á sínum tíma.

Annað sumarið í röð er útlit fyrir að í háloftunum verði engar Boeing 737 MAX þotur. Í tilkynningu sem flugvélaframleiðandinn sendi frá sér fyrr í kvöld segir að nú sé fyrst búist við að kyrrsetningu þotanna verði aflétt um mitt þetta ár. Í framhaldinu getur þjálfun flugmanna hafist samkvæmt fréttum vestanhafs. Það líður því einhver tími frá því að vélarnar fá leyfi til flugs á ný og þar til að þær verða nýttar í að ferja farþega.

Þar með er ljóst að flugfélög sem gerðu ráð fyrir þessari tegund flugvéla í sumar verða áfram að fylla í göt með eldri þotum eða leiguflugvélum. Hinn kosturinn er að skera niður sætaframboð yfir þetta arðbærasta tímabil ársins í rekstri flugfélaga.

Icelandair er eitt þeirra flugfélaga sem á mikið undir því að MAX þoturnar komist í loftið á ný. Síðasta sumar ætlaði félagið að fljúga níu þess háttar þotum og gert var ráð fyrir sama fjölda á komandi sumarvertíð. Félagið tilkynnti nýverið um leigu á þremur Boeing 737NG þotum. Í ljósi nýjustu vendinga er stóra spurningin hvort stjórnendur Icelandair nái að leigja fleiri vélar eða þurfi að skera niður fjölda flugferða í sumar.

Ef seinni valkosturinn verður ofan á þá mun það væntanlega hafa þónokkur áhrif á ferðamannastrauminn til Íslands í sumar. Icelandair er nefnilega langumsvifamesta flugfélagið á Keflavíkurflugvelli. Á sama tíma gætu fargjöld hækkað vegna minna framboðs.

Nýtt efni

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …

Það seldust 183 þúsund Volvo bílar á fyrsta fjórðungi ársins sem var aukning um 12 prósent frá sama tíma í fyrra. Engu að síður dróst veltan saman um 2 prósent og rekstrarafkoman (Ebit) nam 4,7 milljörðum sænskra króna eða 61 milljarði kr. Það er töluvert undir spá greinenda sem höfðu að jafnaði gert ráð rekstrarhagnaði …

„Afkoma fyrsta ársfjórðungs var í takt við væntingar okkar en rekstrarniðurstaðan í janúarmánuði litaðist af áhrifum alþjóðlegrar umfjöllunar um eldgos á Reykjanesi. Við nýttum þann mikla sveigjanleika sem félagið býr yfir til að laga sætaframboð að markaðsaðstæðum og jukum fjölda tengifarþega um 48 prósent með aukinni áherslu á þann markað þar sem markaðurinn til Íslands …

Áður en skemmtiferðaskipin taka að fylla götur Ísafjarðar af forvitnum ferðalöngum eru tvær helgar að vori sem fylla bæinn af heldur ólíkum hópum fólks. Sú fyrri er páskahelgin þegar tónlistarfólk og áhangendur þeirra þyrpast í bæinn til að taka þátt í rokkhátíð alþýðunnar, Aldrei fór ég suður, og sú síðari er Fossavatnshelgin, sem fór fram …

Tekjur Finnair drógust saman um tvö prósent á fyrsta fjórðungi ársins þrátt fyrir að finnska flugfélagið hafi aukið framboðið. Skýringin á samdrættinum liggur í verkföllum, verri sætanýtingu og lægri tekjum af fraktflutningum samkvæmt uppgjöri félagsins sem birt var í morgun. Rekstrarkostnaður Finnair á fyrsta ársfjórðungi var á pari við sama tímabil í fyrra og tapaði …

Allt þar til að Boeing Max krísan hófst, í ársbyrjun 2019, framleiddi Boeing fleiri þotur en keppinauturinn, Airbus. Kyrrsetningar og endurteknir framleiðslugallar hafa hins vegar orðið til þess að hægt hefur á framleiðslunni í verksmiðlum Boeing og eftirspurnin minnkað. Í fyrra framleiddi Airbus 735 þotur en Boeing 528 og mun bilið að öllu óbreyttu breikka …