Samfélagsmiðlar

Veikar forsendur fyrir spá um fjölgun kínverskra ferðamanna

Það komu hingað 99 þúsund kínverskir ferðamenn í fyrra og hópurinn gæti stækkað um þrjátíu prósent samkvæmt spá sem Morgunblaðið greindi frá í gær. Það er þó ýmislegt að athuga við forsendur þessarar spár.

Þota Juneayo flugfélagsins sem flýgur hingað frá vori og fram á haust. Ekki liggur fyrir hvort framhald verði á í vetur.

Það er reiknað með 130 þúsund kínverskum ferðamönnum til Íslands í ár og að Kínverjar verði þar með þriðji stærsti ferðamanna­hóp­ur­inn hér á landi í stað Þjóðverja. Þetta segir í grein Morgunblaðsins í gær og byggir þessi fullyrðing á spá Danielle Pamela Neben, markaðsstjóra hjá Epassa. Það fyrirtæki selur kínverskar greiðslulausnir til íslenskra fyrirtækja og hefur þar með hag af væntingum um áframhaldandi fjölgun kínverskra ferðamanna hér á landi.

Eigi þessi spá Epassa að ganga eftir þá þarf hópur kínverskra ferðamanna að stækka úr 99 þúsund í 130 þúsund í ár eða um þrjátíu prósent. Á sama tíma yrði þeim þýsku hér á landi að fækka um nokkur þúsund því hingað komu 132 þúsund Þjóðverjar í fyrra samkvæmt talningum Ferðamálastofu.

Aðspurð um forsendur þessarar spár þá segir Neben, í samtali við Túrista, að hún byggi á hana á því að kínverskum ferðamönnum fjölgi í takt við það sem gerðist milli áranna 2018 og 2019. Þá fór fjöldinn úr 89 þúsund Kínverjum upp í 99 þúsund. Verði aukningin einnig um tíund í ár þá stækkar hópurinn upp í 110 þúsund kínverska ferðamenn. Því til viðbótar þá bendir Neben á að fram hafi komið í máli forsvarsmanna Juneayjo flugfélagsins, sem senn hefur áætlunarflug frá Sjanghæ til Íslands með millilendingu í Helsinki, að gert sé ráð fyrir 20 þúsund farþegum með félaginu til Íslands. Þar með verði kínversku ferðamennirnir í 130 þúsund á þessu ári.

Þessi ferðamannaspá er vissulega bara ein af mörgum sem settar hafa verið fram hér á landi um þróunina í ferðaþjónustunni. Og fæstar þeirra hafa hitt í mark enda ekki einfalt að spá nákvæmlega fyrir um þessi mál. Það er þó full ástæða til að benda á annmarkana við þær forsendur sem markaðsstjóri Epassa gefur sér og Morgunblaðið birti í gær.

Í fyrsta lagi þá er nærri ómögulegt fyrir Juneayo Airlines flytja hingað 20 þúsund Kínverja í ár. Jafnvel þó forstöðumaður félagsins á Norðurlöndum hafi sagt, í viðtali við Fréttablaðið í nóvember, að áætlanir gerðu ráð fyrir að svo margir farþegar myndu fljúga með félaginu til Íslands.

Staðreyndin er nefnilega sú að núverandi sætaframboð félagsins er rétt um 20 þúsund sæti frá lokum mars og fram í enda október. Og í svari Juneayo, við fyrirspurn Túrista, þá segir að fullyrðingin um 20 þúsund ferðamenn frá Kína hafi byggt á flugi yfir heilt ár til Íslands en ekki fyrir þessar þrjátíu vikur sem nú hafi verið settar í sölu. Talsmaður kínverska flugfélagsins segir að ekki verið tekin ákvörðun um hvort Íslandsflugið verði á boðstólum næsta vetur. 

Miðað við þessi svör þá væri kannski réttara að segja að Juneayo Airlines muni flytja á bilinu 12 til 15 þúsund kínverska ferðamenn til Íslands í ár. Markaðsstjóri Epassa er þó ekki sú eina sem tók fyrri tölunni trúanlegri, það gerði líka sá sem hér skrifar til að byrja með.

Hvað sem því líður er óraunhæft að halda að ferðir kínverska flugfélagsins verði hrein viðbót við það sem fyrir er. Sérstaklega í ljósi þess að félagið flýgur frá Sjanghæ en þaðan má líka fljúga með Finnair, Lufthansa, SAS og British Airways til Íslands með millilendingu í Evrópu líkt og Juneayo Airlines býður upp á.

Hin meginforsenda fyrir spá Epassa var svo sú að kínverskum ferðamönnum myndi fjölga í takt við það sem gerðist á nýliðnu ári og sérstaklega þá níu mánuði sem WOW air var ekki í loftinu. Þá var aukningin tíund líkt og kom fram í máli Neben hér að ofan. Hins vegar var aukningin aðeins fjögur prósent árið 2018 en rúmur fjórðungur árin þar á undan. Þarna hafa því verið miklar sveiflur síðustu ár og vísbendingar um að samdráttur British Airways hér á landi hafi veruleg áhrif á straum Kínverja til landsins.

Það hefur þannig komið fram í samtölum Túrista við forsvarsfólk breska flugfélagsins að eftirspurn eftir Íslandsflugi félagsins hafi verið mikil frá kínverskum farþegum. Aftur á móti hefur British Airways fækkað ferðum hingað í vetur. Í desember sl. flugu þotur félagsins 28 ferðir til Keflavíkurflugvallar sem er nærri helmings samdráttur frá sama tímabili 2018 samkvæmt talningum Túrista. Á móti kemur að Finnar, sem er stórtækt í Evrópuflugi frá Asíu, fjölgaði sínum ferðum til  Íslands úr 19 í 30 í desember. Fjöldi kínverskra ferðamanna hér á landi í desember 2019 var því óbreyttur.

Að lokum smávegis um fullyrðinguna um að kínverskir ferðamenn verði hér fleiri en Þjóðverjar í ár. Ef hún á að ganga eftir þá þarf Kínverjunum ekki aðeins að fjölga líkt og rakið er hér að ofan heldur þarf Þjóðverjunum að fækka líkt og í fyrra. Þá nam niðursveiflan fimm prósentum. Megin skýringin á því var ekki bara fall WOW air, sem flaug til Berlínar og Frankfurt, heldur líka gjaldþrot Germania. Þetta þýska flugfélag flutti um 8 til 9 þúsund þýska ferðamenn til Íslands árið 2018.

Neikvæðu áhrifin af falli flugfélaganna tveggja komu því fram í fyrra og miðað við flugframboð þessa árs þá er kannski ekki ástæða til að reikna með færri Þjóðverjum í ár. Þýsku ferðamönnunum hér á landi hefur til að mynda fjölgað samkvæmt talningu Ferðamálastofu í nóvember og desember. Icelandair ætlar reyndar að fækka ferðum til Frankfurt og Hamborg í sumar en fjölga til Berlínar í staðinn.

Þess má svo geta að forsvarsmenn Central Pay, keppinauts Epassa í sölu á kínverskum greiðslulausnum, sögðu í samtali við Viðskiptablaðið í hittifyrra að spár gerðu ráð fyrir að kínverskum ferðamönnum myndi fjölgi í 108.000 á árinu 2018. Raunin var hins vegar sú að fjöldinn fór upp í 89 þúsund. Framkvæmdastjóri fyrirtækisins bætti því svo við að útgefnar tölur frá kínverskum stjórnvöldum bentu til þess að 300 þúsund kínverskir ferðamenn myndu sækja Ísland heim árið 2020.

Gangi sú spá eftir þá fara Kínverjar ekki bara upp í þriðja sætið á listanum yfir fjölmennustu þjóðirnar í hópi ferðamanna hér á landi heldur líka upp fyrir Bretana sem sitja í öðru sæti.

Nýtt efni

Play gaf það út í síðasta mánuði að ónefndur hópur meðal stærstu hluthafa flugfélagsins auk annarra fjárfesta hefði skuldbundið sig til að leggja félaginu til 4,5 milljarða króna. Tveir af þeim fjórum lífeyrissjóðum sem eru á lista yfir stærstu hluthafanna sögðust ætla að taka þátt. Rökin fyrir forstjóraskiptunum um síðustu mánaðamót svo þau að Einar …

Lofthelgin yfir Ísrael, Líbanon, Jórdaníu og Írak var lokað á laugardagskvöld eða flug þar um háð miklum takmörkunum. Þetta hafði auðvitað mest áhrif á flug innan svæðisins en líka á yfirflug véla á milli heimsálfa. Í gær var tímabundnum takmörkunum aflétt þegar árásum Írana á skotmörk í Ísrael linnti.  Flugöryggisstofnun Evrópu (The European Union Aviation …

Stjórnendur flugfélagsins Westjet sóttu um lendingartíma á Keflavíkurflugvelli fyrir sumarvertíðina 2020 og þá var ætlunin að fljúga hingað fjórum sinnum í viku frá Toronto, fjölmennustu borg Kanada. Sala á flugmiðum fór þó aldrei í loftið og áður Covid-faraldurinn hófst í ársbyrjun 2020 hafði Westjet gefið út að ekkert yrði að Íslandsfluginu. Stuttu síðar lokuðust landamæri …

Umhverfisstofnun er farin að fikra sig áfram með álagsstýringu á ferðamannastöðum. „Við erum að setja af stað pöntunarkerfi í Landmannalaugum i sumar,“ sagði Inga Dóra Hrólfsdóttir, sviðsstjóri sviðs náttúruverndar hjá Umhverfisstofnun, á ársfundi náttúruverndarnefnda nýverið. „Þetta er mjög einföld aðferð,“ sagði Inga Dóra: Ef þú kemur akandi þarftu að bóka stæði og borga fyrir það. …

Stjórnendur rafbílaframleiðandans Tesla leita nú leiða til að draga úr kostnaði og horfa þeir til þess að segja upp 14 þúsund starfsmönnum eða um 10 prósent af vinnuaflinu. Þetta kemur fram í tölvupósti sem forstjóri félagsins, Elon Musk, sendi til starfsfólks samkvæmt frétt sem fagritið Electrek birti í morgun. „Ég hata ekkert meira en þetta …

Stefnt er að því að á hótelinu verði veitingastaður, ráðstefnu- og veislusalur ásamt heilsulind. Síðan er ætlunin að stækka Skógarböðin og tengja þau hótelinu.  Samkvæmt fréttatilkynningu er um að ræða fimm milljarða króna fjárfestingu. Áætlað er að hótelið verði opnað eftir tvö ár, vorið 2026.  „Þetta er virkilega spennandi verkefni sem við hjá Íslandshótelum hlökkum …

Hver hlutur í Icelandair kostaði fyrir opnun Kauphallarinnar í morgun 1 krónu og fjóra aura. Verðið hefur ekki verið svona lágt síðan í nóvember árið 2020 en þá hafði félagið nýverið efnt til hlutafjárútboðs þar sem sölugengið var 1 króna á hlut. Í dag er markaðsvirði Icelandair 43 milljarðar króna og hefur það lækkað um …

Stafræna byltingin gerði fjarvinnu auðveldari og heimsfaraldurinn festi það vinnufyrirkomulag í sessi. Stór og vaxandi hópur fólks nýtir sér þá möguleika sem felast í þessu frelsi - að geta unnið verk sín eiginlega hvar sem er í heiminum, skila unnum verkum af sér án þess að mæta á tiltekinn stað á tilgreindum tíma. Áætlað er …