Samfélagsmiðlar

Hinar nýju langdrægu Airbus þotur henta vel í Íslandsflugið

Sætanýtingin í flugi United flugfélagsins til Keflavíkurflugvelli hefur verið há síðustu tvö sumur þrátt fyrir mikið framboð. Sérstaklega fyrra sumarið þegar WOW var ennþá í loftinu. Túristi ræddi við framkvæmdastjóra United um útgerðina hér á landi.

Bob Schumacher, framkvæmdastjóri United Airlines á Bretlandi.

Þriðja sumarvertíð United flugfélagsins á Keflavíkurflugvelli hefst í byrjun júní og munu þotur félagsins fljúga daglega héðan til Newark flugvallar við New York fram í september. Í áætlunarferðirnar til Íslands hefur United notað flugvélar af gerðinni Boeing 757-200 en þær eru framleiddar um síðustu aldarmót og því farið að styttast í að þeim verði lagt. Flugvélar af sömu gerð eru einmitt uppistaðan í flugflota Icelandair.

Aðspurður um hvort Boeing þoturnar séu ekki komnar á tíma og hvaða flugvélar verði þá nýttar í Íslandsflugið þá svarar Bob Schumacher, framkvæmdastjóri hjá United, því til að flugfélagið hafi þegar pantað fimmtíu Airbus A321XLR þotur og þær gætu nýst vel í flug til staða eins og Íslands. Þær eru þó fyrst væntanlegar árið 2024 og ítrekar Schumacher því að Boeing þoturnar eigi ennþá töluvert eftir enda hafi þær verið með þeim síðustu sem framleiddar voru á sínum tíma. Þær séu þar með ekki eins gamlar og margar aðrar sem ennþá eru í notkun annars staðar í heiminum.

Fyrsta sumarið sem United flaug til Íslands þá atti það kappi við bæði Icelandair og WOW air í flugi frá Newark til Íslands. Breytti það miklu fyrir sætanýtinguna og fargjöldin í fyrra að WOW air var horfið af markaðnum? „Það var greinilegur munur á framboðinu í fyrra og sætanýtingin aðeins hærri þó hún hafi reyndar verið há fyrra sumarið líka. Meðalfargjaldið hækkaði líka enda var framboðið of mikið árið áður,” segir Schumacher. Það hafði líka jákvæð áhrif í fyrra, að mati framkvæmdastjórans, að þá var United komið með reynslu af flugi til Íslands.

Þrátt fyrir jákvæða þróun þá er ekki á teikniborðinu hjá bandaríska flugfélaginu að halda úti flugi hingað allt árið um kring. „Við verðum að læra að ganga áður en við tökum á sprett,” svarar Schumacher. Hann segir að félagið verði að afla sér meiri reynslu af Íslandsflugi áður en starfsemin yrði aukin. Það eigi líka við um flug frá fleiri borgum en starfsstöðvar United eru í dag á sjö bandarískum flugvöllum.

„Styrkleiki United er meðal annars fólgin í leiðakerfinu og miklum umsvifum á okkar helstu starfsstöðvum. Þar með geta farþegar flogið með okkur frá fjöldamörgum borgum til Newark og þaðan til Íslands. Rétt um helmingur þeirra sem flýgur með okkur til Íslands byrjar ferðalagið í Newark, hinir koma alls staðar að frá Bandaríkjunum, Suður-Ameríku og jafnvel frá Auckland á Nýja-Sjálandi,“ segir Schumacher að lokum.

Fyrsta ferð sumarsins á vegum United frá Keflavíkurflugvelli verður þann 5. júní og sú síðasta 30. september. Brottfarir eru héðan rétt fyrir hádegi og lent um klukkan tvö eftir hádegi að staðartíma vestanhafs.
Sem fyrr segir notast United við Boeing 757-200 þotur og í þeim eru sextán sæti á viðskiptafarrými og 153 á hefðbundnu, þar af 45 á svokölluð Economy Plus sæti.

Nýtt efni

Á árinu 2023 minnkaði sala í Danmörku á prentuðum bókum um 70,2 milljónir danskra króna (tæpa 1,5 milljarða íslenskra kr.) en á sama tíma jókst velta með stafrænar bækur, hljóð og e-bækur, um 35,3 milljónir danskra kr. (rúmar 700 milljónir kr). Einmitt þessi breyting kemur illa niður á rithöfundum landsins því tekjur þeirra og forlaganna …

Af þeim sex norrænu flugfélögum sem skráð eru á hlutabréfamarkað þá gengur best hjá hinu norska Norwegian. Félagið stokkaði upp leiðakerfið í heimsfaraldrinum, endursamdi við birgja og starfsfólk og í fyrra skilaði Norwegian methagnaði. Sú niðurstaða skrifaðist meðal annars á þá ákvörðun stjórnenda að draga töluvert úr umsvifunum yfir vetrarmánuðina. Það hefur leitt til að …

Í ágúst 2026 er áætlað að Victorian Fruit and Vegetable Market í höfuðborg Írlands opni dyr sínar á nýjan leik. Markaðurinn hefur verið lokaður í fimm ár og byggingin legið undir skemmdum en með hjálp 25 milljón evra þróunarstyrks er markmiðið að nýr markaður skáki ekki aðeins hinum víðfræga Enska markaði í Cork heldur mörkuðum …

Play tapaði 3,1 milljarði króna fyrir skatt á fyrsta ársfjórðungi í fyrra en núna var tapið 19 prósent hærra eða 3,7 milljarðar króna. Félagið jók framboðið um 63 prósent á milli þessara tveggja fjórðunga en í flota félagsins voru sex til átta þotur í byrjun síðasta árs en núna eru þær tíu. Einar Örn Ólafsson, …

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …

Það seldust 183 þúsund Volvo bílar á fyrsta fjórðungi ársins sem var aukning um 12 prósent frá sama tíma í fyrra. Engu að síður dróst veltan saman um 2 prósent og rekstrarafkoman (Ebit) nam 4,7 milljörðum sænskra króna eða 61 milljarði kr. Það er töluvert undir spá greinenda sem höfðu að jafnaði gert ráð rekstrarhagnaði …