Samfélagsmiðlar

Skarðið sem WOW skyldi eftir sig fyllt að litlu leyti

Síðustu sumarvertíð WOW air flugu þotur félagsins til þrjátíu og fjögurra erlendra flugvalla. Komandi sumaráætlun Keflavíkurflugvallar gerir aftur á móti ráð fyrir engum eða færri ferðum til tuttugu og sjö þessara staða.

Stjórnendur Icelandair og WOW air ætluðu sér stóra hluti árið 2018 og samkeppnin þeirra á milli jókst verulega þegar leið á árið. Þar vó þungt ákvörðun Icelandair um að elta helsta keppinaut sinn til Dublin, Berlínar, Baltimore og San Francisco. Síðan fóru bæði félög af stað með áætlunarflug til Dallas og Cleveland og héldu sitt í hvoru lagi til nokkurra borga í viðbót.

Þegar þarna var komið við sögu hafði WOW air aftur á móti ekki ennþá gefið út upplýsingar um taprekstur ársins 2017 og síðar kom í ljós að flugfélagið hafði ekki staðið skil á flugvallargjöldum til Isavia svo mánuðum skipti. Hjá Icelandair var reksturinn einnig á niðurleið og sagði forstjóri félagsins, Björgólfur Jóhannsson, starfi sínu lausu í ágúst 2018. Í framhaldinu hófst svo umtalað skuldabréfaútboð WOW air. Bæði félög voru rekin með miklu tapi þetta örlagaríka ár og ennþá er rekstur Icelandair í mínus.

Þessi harða samkeppni íslensku félaganna fyrir tveimur árum síðan kom þó íslenskum og erlendum farþegum til góða. Aldrei hafa jafn margir Íslendingar haldið út í heim og árið 2018 og þá komu hingað miklu fleiri ferðamenn en áður. Þessi met verða ólíklega bætt í bráð og alveg örugglega ekki nú í sumar. Framboð á flugsætum er einfaldlega ekki það mikið eins og sést til að mynda á því hversu stórt skarð WOW air skyldi eftir sig.

Sumarið 2018 flugu þotur WOW þannig reglulega til þrjátíu og fjögurra erlendra flugvalla og þar af var félag eitt um ferðirnar til níu áfangastaða samkvæmt talningum Túrista. Dusseldorf í Þýskalandi sú eina af þessum níu borgum sem verður hluti af dagskrá Keflavíkurflugvallar í sumar. Til borgarinnar flýgur Icelandair í dag en ákvörðunin um flugið til Dusseldorf var engu að síður tekin nokkru áður en WOW fór í þrot. Ekkert flugfélagið hefur tekið upp þráðinn sem WOW skyldi eftir sig í hinum borgunum átta.

Til viðbótar gafst Icelandair upp á San Francisco og Cleveland þrátt fyrir að sitja eitt að fluginu eftir fall keppinautarins. Reyndar skrifaðist brotthvarfið frá þeirri síðarnefndu á kyrrsetningu MAX þotanna og kannski hefði Icelandair bætt við ferðum til áfangastaða WOW air Boeing þoturnar hefðu ekki reynst gallaðar.

Sem fyrr segir þá bauð WOW air upp á ferðir til þrjátíu og fjögurra borga sumarið 2018. Til Dusseldorf, Parísar, Mílanó, Kaupmannahafnar og Amsterdam hefur flugferðunum fjölgað síðan þá. Aftur á móti hefur allt flug lagst af á tólf þessara flugleiða og samdráttur orðið á öðrum fimmtán. Flugferðirnar til Stokkhólms og Toronto verða aftur á móti jafn margar í sumar og þær voru fyrir tveimur árum síðan.

Þess má geta að þeir sem styrkja útgáfu Túrista mánaðarlega fá síðar í dag senda nánari úttekt á því hvernig flug hefur þróast á þeim flugleiðum sem WOW air sinnti. Smelltu hér ef þú vilt bætast í hóp viðtakenda.

 

 

 

Nýtt efni

Play tapaði 3,1 milljarði króna fyrir skatt á fyrsta ársfjórðungi í fyrra en núna var tapið 19 prósent hærra eða 3,7 milljarðar króna. Félagið jók framboðið um 63 prósent á milli þessara tveggja fjórðunga en í flota félagsins voru sex til átta þotur í byrjun síðasta árs en núna eru þær tíu. Einar Örn Ólafsson, …

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …

Það seldust 183 þúsund Volvo bílar á fyrsta fjórðungi ársins sem var aukning um 12 prósent frá sama tíma í fyrra. Engu að síður dróst veltan saman um 2 prósent og rekstrarafkoman (Ebit) nam 4,7 milljörðum sænskra króna eða 61 milljarði kr. Það er töluvert undir spá greinenda sem höfðu að jafnaði gert ráð rekstrarhagnaði …

„Afkoma fyrsta ársfjórðungs var í takt við væntingar okkar en rekstrarniðurstaðan í janúarmánuði litaðist af áhrifum alþjóðlegrar umfjöllunar um eldgos á Reykjanesi. Við nýttum þann mikla sveigjanleika sem félagið býr yfir til að laga sætaframboð að markaðsaðstæðum og jukum fjölda tengifarþega um 48 prósent með aukinni áherslu á þann markað þar sem markaðurinn til Íslands …

Áður en skemmtiferðaskipin taka að fylla götur Ísafjarðar af forvitnum ferðalöngum eru tvær helgar að vori sem fylla bæinn af heldur ólíkum hópum fólks. Sú fyrri er páskahelgin þegar tónlistarfólk og áhangendur þeirra þyrpast í bæinn til að taka þátt í rokkhátíð alþýðunnar, Aldrei fór ég suður, og sú síðari er Fossavatnshelgin, sem fór fram …

Tekjur Finnair drógust saman um tvö prósent á fyrsta fjórðungi ársins þrátt fyrir að finnska flugfélagið hafi aukið framboðið. Skýringin á samdrættinum liggur í verkföllum, verri sætanýtingu og lægri tekjum af fraktflutningum samkvæmt uppgjöri félagsins sem birt var í morgun. Rekstrarkostnaður Finnair á fyrsta ársfjórðungi var á pari við sama tímabil í fyrra og tapaði …