Samfélagsmiðlar

Verð á þotueldsneyti tekur dýfu

Það hefur dregið verulega úr flugi til og frá Kína síðustu daga og í kjölfarið hefur verð á þotueldsneyti lækkað umtalsvert. Verðið í dag er töluvert undir spá Icelandair og félagið sparar sé því væntanlega töluvert í eldsneytiskaupum á næstunni. Á sama tíma gæti þróunin haldið fargjöldunum niðri.

Umtalsverður hluti af rekstrarkostnaði flugfélaga er rakinn til kaupa á þotueldsneyti. Af þeim sökum tryggja mörg flugfélög sér stóran hluta af eldsneytinu langt fram í tímann til að draga úr sveiflum. Þessa stundina borga þessi flugfélög þó töluvert yfirverð því verð á olíu hefur lækkað um fimmtung nú í ársbyrjun. Verðið hefur að ekki verið eins lágt á þessum tíma árs síðan 2015 samkvæmt frétt Reuters. Þar kemur fram að ástæðan fyrir lækkuninni skrifist á óvissuna sem kórónavírusinn veldur en verulega hefur dregið úr flugi til og frá Kína síðustu daga.

Hjá Icelandair hefur þeirri stefnu verið fylgt að um helmingur af eldsneytiskaupum félagsins hafa verið tryggð 12 mánuði fram í tímann og 6 til 8 prósent keypt með allt að 18 mánaða fyrirvara. Og til marks um kostnaðinn þá var olíureikningur félagsins um 32 milljarðar króna árið 2018 samkvæmt árssreikningi. Fimmtungur af rekstrarkostnaði félagsins var þá rakinn til eldsneytiskaupa en hlutfallið var ögn lægra árið 2017.

Verði þessi mikla verðlækkun á olíu langvarandi ætti Icelandair að spara sér verulega upphæðir í kaupum á eldsneyti. Þannig gerði áætlun félagsins, sem birt var fyrir ári síðan, að nú í byrjun 2020 yrði olíuverðið um fjórðungi hærra en það er í dag. Þá var reyndar gert ráð fyrir að í flota Icelandair væru nýjar MAX þotur sem eru mun spartneyttari en gömlu Boeing þoturnar sem félagið notar í dag. Það vegur að einhverju leyti upp á móti verðlækkuninni.

Á sama tíma má þá gera ráð fyrir að áframhaldandi lágt olíuverð haldi fargjöldum niðri því sem fyrr segir vegur eldsneytiskostnaðurinn þungt í rekstri flugfélaga. Það er skýringin á því að stjórnendur flugfélaga eru oft ákafir í að leggja á sérstakt eldsneytisgjald á farmiðaverðið þegar olíuverðið hefur hækkað umtalsvert.

NÚ GETUR ÞÚ STUTT VIÐ BAKIÐ Á ÖFLUGRI TÚRISTA

 

Nýtt efni

Af þeim sex norrænu flugfélögum sem skráð eru á hlutabréfamarkað þá gengur best hjá hinu norska Norwegian. Félagið stokkaði upp leiðakerfið í heimsfaraldrinum, endursamdi við birgja og starfsfólk og í fyrra skilaði Norwegian methagnaði. Sú niðurstaða skrifaðist meðal annars á þá ákvörðun stjórnenda að draga töluvert úr umsvifunum yfir vetrarmánuðina. Það hefur leitt til að …

Í ágúst 2026 er áætlað að Victorian Fruit and Vegetable Market í höfuðborg Írlands opni dyr sínar á nýjan leik. Markaðurinn hefur verið lokaður í fimm ár og byggingin legið undir skemmdum en með hjálp 25 milljón evra þróunarstyrks er markmiðið að nýr markaður skáki ekki aðeins hinum víðfræga Enska markaði í Cork heldur mörkuðum …

Play tapaði 3,1 milljarði króna fyrir skatt á fyrsta ársfjórðungi í fyrra en núna var tapið 19 prósent hærra eða 3,7 milljarðar króna. Félagið jók framboðið um 63 prósent á milli þessara tveggja fjórðunga en í flota félagsins voru sex til átta þotur í byrjun síðasta árs en núna eru þær tíu. Einar Örn Ólafsson, …

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …

Það seldust 183 þúsund Volvo bílar á fyrsta fjórðungi ársins sem var aukning um 12 prósent frá sama tíma í fyrra. Engu að síður dróst veltan saman um 2 prósent og rekstrarafkoman (Ebit) nam 4,7 milljörðum sænskra króna eða 61 milljarði kr. Það er töluvert undir spá greinenda sem höfðu að jafnaði gert ráð rekstrarhagnaði …

„Afkoma fyrsta ársfjórðungs var í takt við væntingar okkar en rekstrarniðurstaðan í janúarmánuði litaðist af áhrifum alþjóðlegrar umfjöllunar um eldgos á Reykjanesi. Við nýttum þann mikla sveigjanleika sem félagið býr yfir til að laga sætaframboð að markaðsaðstæðum og jukum fjölda tengifarþega um 48 prósent með aukinni áherslu á þann markað þar sem markaðurinn til Íslands …