Samfélagsmiðlar

16 þúsund starfsmenn skandinavískra flugfélaga verkefnalausir

Landamærum hefur verið lokað og stjórnvöld ráðleggja fólki að halda sig heima vefna útbreiðslu kórónaveirunnar. Eftirspurn eftir ferðalögum er því lítil sem engin þessa dagana. Það hefur gríðarleg áhrif á rekstur flugfélaga.

Frá Kaupmannahafnarflugvelli. Þar verður tómlegt næstu daga enda hafa dönsk stjórnvöld lokað landamærunum til að reyna að hefta útbreiðslu kórónaveirunnar.

Síðustu daga hafa stjórnendur SAS og Norwegian, tveggja stærstu flugfélaga Norðurlanda, tilkynnt um verulegan samdrátt í flugi og samhliða því verður fjöldi starfsmanna sendur heim. Hjá Norwegian er um að ræða helming starfsfólksins eða um fimm þúsund manns. Tvöfalt fleiri fara nú í leyfi frá vinnu sinni hjá SAS eða níu af hverju tíu starfsmönnum félagsins.

Stærsta hluta flugflota félagsins verður líka haldið á jörðu niðri frá og með morgundeginum því nærri allt áætlunarflug SAS verður lagt niður tímabundið líkt og forstjóri félagsins tilkynnti á fundi með blaðamönnum seinnipartinn í dag. Í dag gáfu stjórnendur Widerøe, sem er stórtækt í innanlandsflugi í Noregi, svo út að helmingur starfsmann þess yrði sendur heim. Það jafngildir eitt þúsund manns.

Reglur um svona tímabundin leyfi eru mismunandi eftir löndum Skandinavíu. Og vegna krísunnar sem kórónaveiran hefur valdið hafa stjórnvöld bæði í Noregi og Danmörku kynnt sérstakar tilslakanir á þeim kröfum sem atvinnurekendur verða að uppfylla til að senda starfsfólk heim. Í Noregi munu stjórnvöld nú taka yfir launagreiðslur til starfsmanna stærri hluta af tímanum en áður og í Danmörku mun ríkið greiða 75 prósent af launum. Þar verða launþegarnir sjálfir líka að nota hluta af orlofsdögum sínum.

Þessar nýju reglur eru meðal aðgerða sem ríkisstjórnir Noregs og Danmerkur hafa boðað til að létta undir með atvinnulífinu vegna krísunnar sem kórónaveiran hefur valdið. Í Svíþjóð eru reglurnar ekki eins sveigjanlegar og kallar forstjóri SAS eftir breytingum svo hægt verði að komast hjá uppsögnum.

Norsk stjórnvöld bættu svo um betur seinnipartinn í dag. Þá tilkynnti Erna Solberg, forsætisráðherra, um stofnun sérstaks neyðarsjóðs vegna kórónaveirunnar. Framlag hins opinbera í sjóðinn nemur 100 milljörðum norskra króna sem jafngildir um 1,3 billjónum íslenskra króna.

Forstjóri SAS hefur þegar lýst áhuga sínum á að kanna möguleikan á að sækja um fé úr sjóðnum. Gera má ráð fyrir að starfsbróðir hans hjá Norwegian sé einnig að skoða umsókn því á blaðamannafundi sínum fyrir helgi sagði hann félagið þurfa á stuðningi að halda til að komast í gegnum núverandi krísu.

 

Nýtt efni

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …

Það seldust 183 þúsund Volvo bílar á fyrsta fjórðungi ársins sem var aukning um 12 prósent frá sama tíma í fyrra. Engu að síður dróst veltan saman um 2 prósent og rekstrarafkoman (Ebit) nam 4,7 milljörðum sænskra króna eða 61 milljarði kr. Það er töluvert undir spá greinenda sem höfðu að jafnaði gert ráð rekstrarhagnaði …

„Afkoma fyrsta ársfjórðungs var í takt við væntingar okkar en rekstrarniðurstaðan í janúarmánuði litaðist af áhrifum alþjóðlegrar umfjöllunar um eldgos á Reykjanesi. Við nýttum þann mikla sveigjanleika sem félagið býr yfir til að laga sætaframboð að markaðsaðstæðum og jukum fjölda tengifarþega um 48 prósent með aukinni áherslu á þann markað þar sem markaðurinn til Íslands …

Áður en skemmtiferðaskipin taka að fylla götur Ísafjarðar af forvitnum ferðalöngum eru tvær helgar að vori sem fylla bæinn af heldur ólíkum hópum fólks. Sú fyrri er páskahelgin þegar tónlistarfólk og áhangendur þeirra þyrpast í bæinn til að taka þátt í rokkhátíð alþýðunnar, Aldrei fór ég suður, og sú síðari er Fossavatnshelgin, sem fór fram …

Tekjur Finnair drógust saman um tvö prósent á fyrsta fjórðungi ársins þrátt fyrir að finnska flugfélagið hafi aukið framboðið. Skýringin á samdrættinum liggur í verkföllum, verri sætanýtingu og lægri tekjum af fraktflutningum samkvæmt uppgjöri félagsins sem birt var í morgun. Rekstrarkostnaður Finnair á fyrsta ársfjórðungi var á pari við sama tímabil í fyrra og tapaði …

Allt þar til að Boeing Max krísan hófst, í ársbyrjun 2019, framleiddi Boeing fleiri þotur en keppinauturinn, Airbus. Kyrrsetningar og endurteknir framleiðslugallar hafa hins vegar orðið til þess að hægt hefur á framleiðslunni í verksmiðlum Boeing og eftirspurnin minnkað. Í fyrra framleiddi Airbus 735 þotur en Boeing 528 og mun bilið að öllu óbreyttu breikka …