Ferða­skrif­stofur bíða svara frá stjórn­völdum

Þær lausnir sem Danir og Norðmenn hafa kynnt til að koma til móts við ferðaskrifstofur í yfirstandandi krísu eru ekki í boði hér á landi. Stjórnarformaður Heimsferða segir að eina útspil stjórnvalda hafi verið bón til farþega að taka við inneignarbréfum. Hann telur þá lausn takmarkaða.

„Auk almennra aðgerða hér heima þá hafa aðeins komið tilmæli frá Neytendastofu þar sem viðskiptavinir ferðaskrifstofa eru hvattir til að þiggja inneignir hjá ferðaaðilum," segir Jón Karl Ólafsson, stjórnarformaður Heimsferða. Mynd: Isavia

Íslenskar ferða­skrif­stofur verða að endur­greiða ferðir, sem felldar eru niður vegna útbreiðslu kóróna­veirunnar, innan tveggja vikna líkt og bæði Neyt­enda­stofa og Atvinnu­vega­ráðu­neytið gáfu út í síðustu viku. Aftur á móti gengur það hægt fyrir ferða­skrif­stof­urnar sjálfar að fá flug­miða endur­greidda, þar á meðal frá Icelandair, líkt og Þórunn Reyn­is­dóttir, forstjóri Úrval-Útsýn, fór yfir við Túrista í gær.

Að endur­greiða sölu­verð án þess að fá kostn­aðinn tilbaka, þar á meðal farmiða­verðið, getur sett ferða­skrif­stofur í erfiða stöðu. Og í nágranna­lönd­unum virðist ríkja meiri skiln­ingur á því hjá stjórn­völdum að endur­greiðslukrafan geti reynst ferða­skrif­stofum þung.

Jón Karl Ólafsson, stjórn­ar­formaður Heims­ferða, bendir þannig á að á hinum Norð­ur­lönd­unum og víða í Evrópu hafi stjórn­völd stigið mjög ákveðið inn í þessa stöðu og þannig muni trygg­ing­ar­sjóð­urinn í Danmörku taka að sér að greiða og tryggja greiðslur til viðskipta­vina. „Norð­menn hafa líka tilkynnt um lausnir til að aðstoða aðila vegna sömu mála,” bætir Jón Karl við.

Hann telur að með aðgerð­unum verði komið í veg fyrir að ferða­skrif­stofur í þessum löndum lendi í greiðslu­vanda vegna endur­greiðslu þjón­ustu. Öfugt við það sem gæti gerst hér á landi og segir Jón Karl að forsvars­fólk ferða­skrif­stofa hafi reynt að fá svör alla síðustu helgi um mögu­lega lausn, varð­andi endur­greiðslur á þjón­ustu sem ekki er hægt að veita vegna ástandsins, en ekki fengið .

„Auk almennra aðgerða hér heima þá hafa aðeins komið tilmæli frá Neyt­enda­stofu þar sem viðskipta­vinir ferða­skrif­stofa eru hvattir til að þiggja inneignir hjá ferða­að­ilum. Þetta mun hafa mun minni áhrif en vonast var til. Það væri einfaldast að fresta endur­greiðslum með reglu­gerð á meðan að þetta ástand varir. Jafn­framt ber að benda á að trygg­ingar ferða­skrif­stofa eigi að tryggja allar inni­stæður. Bæði þær sem koma til endur­greiðslu og einnig hinar sem verða í formi inneigna sem nota má til kaupa á ferðum þegar eftir­spurn fer aftur í gang,” segir Jón Karl að lokum.


Viltu styðja Túrista?

Nú þegar virki­lega á reynir þá stendur Túristi vaktina frá morgni til kvölds. Ef þú ert einn þeirra lesenda sem finnst gagn í skrifum Túrista þá væri ómet­an­legt ef þú myndir leggja útgáf­unni lið. Smelltu hér fyrir nánari upplýs­ingar.