Samfélagsmiðlar

Flugfarþegar borga mun meira en hótelgestir fyrir sveigjanlegar bókanir

Vísbendingar eru um að gríðarlega margir bíði með að bóka ferðalög næstu missera vegna óvissunnar sem nú ríkir. Flugfélögin gætu því þurft að draga úr þeirri háu þóknun sem þau leggja á farmiða sem fást endurgreiddir ef farþeginn kýs að halda sig heima.

Flugfarþegar borga mun hærra álag en hótelgestir á pantanir sem hægt er að afbóka gegn fullri endurgreiðslu.

Á þessum tíma árs ætti sala á ferðalögum að vera í hámarki því nú hefur orlofsdögum sumarsins verið úthlutað á flestum vinnustöðum. Aukin útbreiðsla hinnar nýju kórónaveiru hefur hins vegar orðið til þess að margir bíða með að bóka ferðir út í heim. Það mátti til að mynda lesa úr tilkynningu sem Icelandair sendi frá sér á sunnudaginn.

Af þeim sökum má velta því upp hvort ástandið sem nú er uppi verði til þess að stjórnendur flugfélaga taki verðlagninu á afbókanlegum flugmiðum til endurskoðunar. Þess háttar miðar kosta allt að tvöfalt meira en þeir ódýrustu samkvæmt lauslegri athugun Túrista á heimasíðum flugfélaga síðustu sólarhringa. Í hótelgeiranum tíðkast líka að rukka aukalega fyrir afbókanir en þó hlutfallslega mun minna en í fluginu.

Sem dæmi um þetta þá getum við horft til tveggja fyrirtækja innan Icelandair samsteypunnar. Segjum sem svo að akkúrat núna séu hjón í Boston að velta fyrir sér þriggja nátta helgarferð til Reykjavíkur í lok maí. Þau eru hins vegar hikandi vegna kórónaveirunnar og vilja helst eiga möguleika á að fá endurgreitt ef ástandið versnar. Þau skoða heimasíðu Icelandair Marina hótelsins og sjá að þar kostar ódýrasta herbergið um 78 þúsund krónur fyrir þrjár nætur. Ef þau taka þann kost þá fá þau ekki krónu til baka ef þau hætta við ferðina. Aftur á móti býður hótelið þeim sama herbergi á 99 þúsund krónur og þá mega þau afbóka án þess að borga krónu. Icelandair hótelin taka því 27 prósent þóknun fyrir þennan sveigjanleika þessa ákveðnu daga.

Flugfélagið Icelandair rukkar töluvert meira fyrir það sama. Þannig kostar ódýrasta farið, Economy Light, til Íslands fyrir hjónin frá Boston rétt um 110 þúsund þessa síðustu helgi í maí. Flugmiðar sem fást endurgreiddir, Economy Flex, eru hins vegar á 176 þúsund sem er sextíu prósent hærra verð. Icelandair sjálft tekur því meira en tvöfalt hærri þóknun en Icelandair hótelin fyrir að heimila viðskiptavinum sínum að afbóka og fá kaupverðið að fullu endurgreitt.

Nú þegar eftirspurn eftir ferðalögum er lítil þá gæti álagið sem Icelandair og fleiri flugfélög leggja á sveigjanlega farmiða þurft að lækka til að gera þá að alvöru valkosti.

Nýtt efni

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …

Það seldust 183 þúsund Volvo bílar á fyrsta fjórðungi ársins sem var aukning um 12 prósent frá sama tíma í fyrra. Engu að síður dróst veltan saman um 2 prósent og rekstrarafkoman (Ebit) nam 4,7 milljörðum sænskra króna eða 61 milljarði kr. Það er töluvert undir spá greinenda sem höfðu að jafnaði gert ráð rekstrarhagnaði …

„Afkoma fyrsta ársfjórðungs var í takt við væntingar okkar en rekstrarniðurstaðan í janúarmánuði litaðist af áhrifum alþjóðlegrar umfjöllunar um eldgos á Reykjanesi. Við nýttum þann mikla sveigjanleika sem félagið býr yfir til að laga sætaframboð að markaðsaðstæðum og jukum fjölda tengifarþega um 48 prósent með aukinni áherslu á þann markað þar sem markaðurinn til Íslands …

Áður en skemmtiferðaskipin taka að fylla götur Ísafjarðar af forvitnum ferðalöngum eru tvær helgar að vori sem fylla bæinn af heldur ólíkum hópum fólks. Sú fyrri er páskahelgin þegar tónlistarfólk og áhangendur þeirra þyrpast í bæinn til að taka þátt í rokkhátíð alþýðunnar, Aldrei fór ég suður, og sú síðari er Fossavatnshelgin, sem fór fram …

Tekjur Finnair drógust saman um tvö prósent á fyrsta fjórðungi ársins þrátt fyrir að finnska flugfélagið hafi aukið framboðið. Skýringin á samdrættinum liggur í verkföllum, verri sætanýtingu og lægri tekjum af fraktflutningum samkvæmt uppgjöri félagsins sem birt var í morgun. Rekstrarkostnaður Finnair á fyrsta ársfjórðungi var á pari við sama tímabil í fyrra og tapaði …

Allt þar til að Boeing Max krísan hófst, í ársbyrjun 2019, framleiddi Boeing fleiri þotur en keppinauturinn, Airbus. Kyrrsetningar og endurteknir framleiðslugallar hafa hins vegar orðið til þess að hægt hefur á framleiðslunni í verksmiðlum Boeing og eftirspurnin minnkað. Í fyrra framleiddi Airbus 735 þotur en Boeing 528 og mun bilið að öllu óbreyttu breikka …