Samfélagsmiðlar

Grænt ljós á ríkisstuðning við flugfélög

Eftirlitsstofnun EFTA hefur ekki athugasemdir við áform norska stjórnvalda að styðja sérstaklega við fluggeirann þar í landi. Þar með gæti verið komið fordæmi fyrir íslensk stjórnvöld.

Það eru Norwegian og SAS sem munu fá stærstan hluta af þeirri upphæð sem norsk stjórnvöld hafa nú fengið leyfi til að veita til flugreksturs í landinu.

ESA, eftirlitstofnun EFTA, gefur samþykki sitt fyrir því að flugrekendur í Noregi frá stuðning frá hinu opinbera til að styrkja lausafjárstöðu sína vegna þess vanda sem útbreiðsla kórónaveirunnar hefur valdið. Þetta kemur fram í umsögn stofnunarinnar um áform norskra stjórnvalda að ábyrgjast lán upp á 6 milljarða norskra króna til flugrekenda þar í landi. Það jafngildir um 80 milljörðum íslenskra króna.

Helmingur þessarar upphæðar er ætlaður Norwegian en félagið verður þó að uppfylla ströng skilyrði um lækkun skulda og aukið eigið fé til að fá aðgang að stærstum hluta fjárhæðarinnar. Fjórðungur rennur svo til SAS en afgangurinn til minni flugfélaga, t.d. þeirra sem sinna innanlandsflugi.

Í tilkynningu sem birt var á vef ESA nú í morgun segir að eftirspurn eftir flugferðalögum í Noregi hafi dregist verulega saman í kjölfar aukinnar útbreiðslu kórónaveirunnar. Það hafi haft alvarlegar afleiðingar í för með sér fyrir flugrekendur þar í landi sem sjái nú fram á ört versnandi lausafjárstöðu. „Flugrekstur er mikilvægur hluti af innviðum Noregs og framlag greinarinnar til þjóðarbúsins er mikið,“ segir í umsögninni.

Segja má að þessi úrskurður EFTA hafi gildi hér á landi líka því eitt af hlutverkum ESA er að framfylgja þeim takmörkunum á ríkisaðstoð sem EES samningurinn setur norskum og íslenskum stjórnvöldum. Í ljósi aðstæðna í heiminum í dag heimilar ESA aftur á móti opinberan stuðning við flugrekstur samkvæmt þeirri leið sem Norðmenn ætla að fara.

Þess má geta að hvorki Norwegian né SAS eru umsvifamikil í annarri ferðaþjónstu en flugrekstri. Umsvif Icelandair teygja sig aftur á móti mun víðar og tvær af stærstu ferðaskrifstofum landsins, Iceland Travel og Vita, tilheyra samsteypunni. Þórunn Reynisdóttir, forstjóri Úrval-Útsýn, telur því ekki eðlilegt að mögulegur opinber stuðningur við flugrekstur Icelandair fari í að efla dótturfélög fyrirtæksins.

„Ef það kemur til þess að íslenska ríkið muni styðja við Icelandair með séraðgerðum þá verður samdægurs að skilja flugreksturinn frá þessum ferðaskrifstofum og setja Icelandair miklar skorður í sölu á pakkaferðum. Það yrði galið að ríkisstuðningur við Icelandair yrði nýttur til að styrkja dótturfélög flugfélagsins í samkeppni við fyrirtæki eins og okkar,“ sagði Þórunn í viðtali við Túrista í gær.


Viltu styðja Túrista?

Nú þegar virkilega á reynir þá stendur Túristi vaktina frá morgni til kvölds. Ef þú ert einn þeirra lesenda sem finnst gagn í skrifum Túrista þá væri ómetanlegt ef þú myndir leggja útgáfunni lið. Smelltu hér fyrir nánari upplýsingar.

Nýtt efni

Áður en skemmtiferðaskipin taka að fylla götur Ísafjarðar af forvitnum ferðalöngum eru tvær helgar að vori sem fylla bæinn af heldur ólíkum hópum fólks. Sú fyrri er páskahelgin þegar tónlistarfólk og áhangendur þeirra þyrpast í bæinn til að taka þátt í rokkhátíð alþýðunnar, Aldrei fór ég suður, og sú síðari er Fossavatnshelgin, sem fór fram …

Tekjur Finnair drógust saman um tvö prósent á fyrsta fjórðungi ársins þrátt fyrir að finnska flugfélagið hafi aukið framboðið. Skýringin á samdrættinum liggur í verkföllum, verri sætanýtingu og lægri tekjum af fraktflutningum samkvæmt uppgjöri félagsins sem birt var í morgun. Rekstrarkostnaður Finnair á fyrsta ársfjórðungi var á pari við sama tímabil í fyrra og tapaði …

Allt þar til að Boeing Max krísan hófst, í ársbyrjun 2019, framleiddi Boeing fleiri þotur en keppinauturinn, Airbus. Kyrrsetningar og endurteknir framleiðslugallar hafa hins vegar orðið til þess að hægt hefur á framleiðslunni í verksmiðlum Boeing og eftirspurnin minnkað. Í fyrra framleiddi Airbus 735 þotur en Boeing 528 og mun bilið að öllu óbreyttu breikka …

Fataverslunin Húrra Reykjavík opnar í brottfararsal Keflavíkurflugvallar í vor og verður þar boðið upp á úrval af fatnaði og skóm frá vinsælum vörumerkjum fyrir farþega á leið úr landi. „Við erum að stíga stór skref með opnun þessarar nýju og glæsilegu verslunar, sem á sér stað í tilefni af 10 ára afmæli fyrirtækisins. Þetta er …

MYND: ÓJ

„Þetta er ein heitasta gjafavara Íslands, það get ég sagt fullum fetum. Seljum mikið á netinu hjá okkur út um allan heim,“ segir Baldur Ólafsson, markaðsstjóri Bónus, við fyrirspurn FF7 um vinsældir burðarpoka Bónus meðal ferðamanna.  Áberandi er við verslanir Bónus í miðborginni að ferðamenn kaupa þar gjarnan marga burðarpoka úr endurefni efni sem skarta …

Koffínlausar kaffibaunir eru hefðbundnar kaffibaunir þar sem beiskjuefnið og örvandi hlutinn koffín hefur verið fjarlægt. Útbreiddasta og ódýrasta ferlið við að losa baunirnar við koffínið er hins vegar orðið umdeilt þar sem efnasambönd sem við það eru notuð eru nú tengd við ýmsa heilsufarskvilla.Hægt er að beita nokkrum aðferðum við að losa kaffibaunir við koffín. …

Þrjátíu og átta trilljónir er tala sem er svolítið erfitt að skilja. Trilljón er notað í Bandaríkjunum yfir það sem við Íslendingar köllum billjón, og billjón er þúsund milljarðar, eða milljón milljónir. Á núverandi gengi eru 38 trilljónir Bandaríkjadala sama og 5.320 billjónir íslenskra króna, eða 5,3 milljón milljarðar.  Það er gott að hafa þetta …

Borgaryfirvöld í Lissabon hafa samþykkt að hækka gistináttagjald úr 2 í 4 evrur. Gjaldtaka nær ekki til tjaldstæða. Þá hefur komugjald á skipafarþega verið hækkað úr 1 í 2 evrur. Tillaga um að hækka það gjald í 4 evrur var felld.  Lusa-fréttastofan hefur eftir Carlos Moedas, borgarstjóra, að það sé „sanngjarnt fyrir borgina og íbúa …