Þotur Icelandair hafa um langt árabil flogið tvær ferðir á dag til Heathrow flugvallar og það var nóg til að þessi fjölfarnasta flughöfn Evrópu var ávallt helsta samgöngumiðstöðin fyrir Íslandsflug. Árið 2014 fór Gatwick flugvöllur, fyrir sunnan bresku höfuðborgina, aftur á móti fram úr Heathrow þegar horft var til fjölda farþega í flugi til Keflavíkurflugvallar.
Á þeirri breytingu eru aðallega þrjár skýringar. Í fyrsta lagi þá nýtti WOW flugvöllinn fyrir sínar tíðu ferðir til London. Í öðru lagi þá lét easyJet ekki lengur nægja að fljúga fullum þotum hingað frá Luton heldur bætti líka við ferðum til Íslands frá Gatwick. Einnig hafði það mikil áhrif að Icelandair bætti í Lundúnarflugið með því að fljúga nærri daglega til Gatwick.
Árið 2018 flugu þannig 467 þúsund farþegar milli Keflavíkurflugvallar og Gatwick en rétt um 378 þúsund frá Heathrow. Með brotthvarfi WOW air í lok mars í fyrra og samdrætti í Íslandsflugi easyJet þá dróst aftur á móti farþegahópurinn á Gatwick saman og for niður í 242 þúsund farþega samkvæmt tölum breskra flugmálayfirvalda.
Farþegunum frá Heathrow fækkaði miklu minna eða um nærri sjö af hundraði. Það skrifast meðal annars á fækkun ferða British Airways en félagið flaug allt að tvisvar á dag hingað frá Heathrow þarsíðasta vetur.
Á sama tíma og farþegum á leið í flug til Íslands fækkaði á þessum tveimur stærstu flugvöllum Bretlands þá fjölgaði þeim í Luton, skammt frá London. Sú viðbót skrifast að mestu á Wizz Air sem hóf að fljúga þaðan til Íslands fyrir páskana 2018 og bætti við ferðum í kjölfar gjaldþrots WOW air.
Eins og sjá má á töflunni hér fyrir neðan þá hafði brotthvarf WOW air líka mjög neikvæð áhrif á farþegaflutninga milli Íslands og Edinborgar. Þaðan koma nú miklu færri en áður og sömu sögu er að segja um Stansted flugvöll.
Í heildina fækkaði farþegum í flugi milli Íslands og Bretlands um 21 prósent í fyrra eða um 340 þúsund en hafa ber í huga að hver farþegi er talinn á leiðinni frá Bretlandi til Íslands og líka þegar hann lendir á breskum flugvelli.
Þess má geta að tölurnar sem hér er stuðst við koma frá breskum flugmálayfirvöldum. Hér á landi ríkir leynd um sambærileg gögn og hefur úrskurðarnefnd um upplýsingamál gefið grænt ljós á að svo verði áfram.
Viltu styðja Túrista?
Nú þegar virkilega á reynir þá stendur Túristi vaktina frá morgni til kvölds. Ef þú ert einn þeirra lesenda sem finnst gagn í skrifum Túrista þá væri ómetanlegt ef þú myndir leggja útgáfunni lið. Smelltu hér fyrir nánari upplýsingar.