Samfélagsmiðlar

Leggja niður flugvalla- og farþegagjöld tímabundið

Til að styðja við flugrekstur í Noregi þá verður gjaldtaka af flugrekendur dregin saman næstu mánuði.

Frá Óslóarflugvelli við Gardermoen.

Í Noregi eru þungar áhyggjur af stöðu Norwegian flugfélagsins og á sama tíma hafa forsvarsmenn SAS og Widerøe boðað mikinn niðurskurð vegna útbreiðslu kórónaveirunnar. Ráðamenn í Noregi höfðu boðað aðgerðir til að vega upp á móti krísunni og samkvæmt fyrstu tillögum þeirra þá verða sérstök farþegagjöld felld niður frá 1. janúar sl. og fram til 31. október. Flugvallargjöld verða felld niður til 30. júní.

Torbjørn Lothe, framkvæmdastjóri samtaka norskra flugrekenda, segir þessar aðgerðir spara flugfélögum samtals um 240 milljónir norskra króna í mánuði en það jafngildir um 3,3 milljörðum íslenskra króna. Dagens Næringsliv hefur það eftir Lothe að þessar aðgerðir skili þónokkru til flugfélaganna nú þegar þar sem þau þurfi ekki að standa skil á gjöldum frá og með síðustu áramótum. Aftur á móti sé ávinningurinn minni fram í tímann því nú séu færri á ferðinni og niðurfelling á notendagjöldum skili flugfélögunum því litlu eins og staðan er núna. Lothe kallar því eftir aðgerðum sem bæta lausafjárstöðu flugfélaganna.

Og til marks um hvað flugumferðin hefur dregist saman í Noregi þá íhuga nú Avinor, sem rekur flugvellina þar í landi, að loka einni flugbraut á Óslóarflugvelli og jafnvel fleiri flugvöllum í landinu. „Meðal annarra aðgerða sem til greina koma er skertur opnunartími. Þetta er ekkert sem við höfum tekið ákvörðun um en erum að skoða,“ segir Joachim Westher Andersen, forstjóri Avinor. Þess má geta að Avinor er í raun alveg eins fyrirtæki og Isavia, það er fyrirtæki í eigu hins opinbera sem rekur flugvelli landsins.

Nýtt efni

„Afkoma fyrsta ársfjórðungs var í takt við væntingar okkar en rekstrarniðurstaðan í janúarmánuði litaðist af áhrifum alþjóðlegrar umfjöllunar um eldgos á Reykjanesi. Við nýttum þann mikla sveigjanleika sem félagið býr yfir til að laga sætaframboð að markaðsaðstæðum og jukum fjölda tengifarþega um 48 prósent með aukinni áherslu á þann markað þar sem markaðurinn til Íslands …

Áður en skemmtiferðaskipin taka að fylla götur Ísafjarðar af forvitnum ferðalöngum eru tvær helgar að vori sem fylla bæinn af heldur ólíkum hópum fólks. Sú fyrri er páskahelgin þegar tónlistarfólk og áhangendur þeirra þyrpast í bæinn til að taka þátt í rokkhátíð alþýðunnar, Aldrei fór ég suður, og sú síðari er Fossavatnshelgin, sem fór fram …

Tekjur Finnair drógust saman um tvö prósent á fyrsta fjórðungi ársins þrátt fyrir að finnska flugfélagið hafi aukið framboðið. Skýringin á samdrættinum liggur í verkföllum, verri sætanýtingu og lægri tekjum af fraktflutningum samkvæmt uppgjöri félagsins sem birt var í morgun. Rekstrarkostnaður Finnair á fyrsta ársfjórðungi var á pari við sama tímabil í fyrra og tapaði …

Allt þar til að Boeing Max krísan hófst, í ársbyrjun 2019, framleiddi Boeing fleiri þotur en keppinauturinn, Airbus. Kyrrsetningar og endurteknir framleiðslugallar hafa hins vegar orðið til þess að hægt hefur á framleiðslunni í verksmiðlum Boeing og eftirspurnin minnkað. Í fyrra framleiddi Airbus 735 þotur en Boeing 528 og mun bilið að öllu óbreyttu breikka …

Fataverslunin Húrra Reykjavík opnar í brottfararsal Keflavíkurflugvallar í vor og verður þar boðið upp á úrval af fatnaði og skóm frá vinsælum vörumerkjum fyrir farþega á leið úr landi. „Við erum að stíga stór skref með opnun þessarar nýju og glæsilegu verslunar, sem á sér stað í tilefni af 10 ára afmæli fyrirtækisins. Þetta er …

MYND: ÓJ

„Þetta er ein heitasta gjafavara Íslands, það get ég sagt fullum fetum. Seljum mikið á netinu hjá okkur út um allan heim,“ segir Baldur Ólafsson, markaðsstjóri Bónus, við fyrirspurn FF7 um vinsældir burðarpoka Bónus meðal ferðamanna.  Áberandi er við verslanir Bónus í miðborginni að ferðamenn kaupa þar gjarnan marga burðarpoka úr endurefni efni sem skarta …

Koffínlausar kaffibaunir eru hefðbundnar kaffibaunir þar sem beiskjuefnið og örvandi hlutinn koffín hefur verið fjarlægt. Útbreiddasta og ódýrasta ferlið við að losa baunirnar við koffínið er hins vegar orðið umdeilt þar sem efnasambönd sem við það eru notuð eru nú tengd við ýmsa heilsufarskvilla.Hægt er að beita nokkrum aðferðum við að losa kaffibaunir við koffín. …

Þrjátíu og átta trilljónir er tala sem er svolítið erfitt að skilja. Trilljón er notað í Bandaríkjunum yfir það sem við Íslendingar köllum billjón, og billjón er þúsund milljarðar, eða milljón milljónir. Á núverandi gengi eru 38 trilljónir Bandaríkjadala sama og 5.320 billjónir íslenskra króna, eða 5,3 milljón milljarðar.  Það er gott að hafa þetta …