Samfélagsmiðlar

Oft var þörf en nú er nauðsyn – stafræn ferðaþjónusta á tímum Covid-19

Nú er tíminn til að vinna okkur í haginn, segir Inga Rós Antoníusdóttir, verkefnastjóri stafrænnar þróunnar hjá Ferðamálastofu, í aðsendri grein.

Inga Rós Antoníusdóttir.

Það var erfitt að sjá það fyrir að það kæmi einhverntímann upp sú staða þar sem heiminum, meira eða minna í heild sinni, væri bannað að ferðast. Fólk beðið um að sækja ekki veitingastaði og/eða söfn og aflýsa öllum viðburðum. En þetta er raunveruleikinn sem blasir við okkur í dag og ferðaþjónustan þjáist meira en nokkur önnur grein um þessar mundir. Ferðaþjónustan á Íslandi er stútfull af kraftmiklu fólki, sem er vant að þurfa að vera sveigjanlegt eins og veður og vindar blása og ef við nýtum tímann núna vel þá styrkjum við okkur til framtíðar.

Við vitum nefnilega, sem betur fer, að þetta gengur yfir og að fólk fer að ferðast á ný þegar líður á sumarið. Fram að því lætur fólk sig dreyma. Dagdreyma. Og sú vitneskja þarf að vera drifkraftur okkar þessa dagana.
Við getum nálgast ferðamanninn á þessu draumastigi og við getum unnið markvisst að því að hann nálgist okkur þegar draumurinn um ferðalag verður aftur að veruleika. Og við þurfum, ekki hvað síst, að tryggja að kostnaði sé haldið í lágmarki og að fjárhagslegur ávinningur af hverjum og einum ferðamanni verði meiri en áður hefur verið!

Það er ánægjulegt að sjá í könnun sem Ferðamálastofa gerði í samvinnu við MMR að 90% ferðaþjónustuaðila segist nota samfélagsmiðla í markaðsstarfi sínu. Enda er þar auðvelt að nálgast markhópinn og sinna honum bæði áður en hann tekur ákvörðun um ferðalag til Íslands, meðan á ferðalagi stendur og eftir að hann er farinn heim aftur og styrkja þannig tenginguna við gestinn og auka ánægju og líkur á endurkomu. Hins vegar er aðeins þriðjungur fyrirtækja með áætlun um hvernig þeir nýti samfélagsmiðla og má því áætla að samskipti og markaðsaðgerðir þar séu frekar ómarkvissar. Ennfremur kom í ljós að ca. 60% ferðaþjónustuaðila noti ekki nein vefgreiningartól á borð við Google Analytics til þess að greina t.d. hvaðan umferðin er um heimasíður þeirra, hvaða síður séu að skila bestum árangri o.s.frv.
Nú er tími fyrir vorhreingerningu. Bretta upp ermar og koma þessum málum í lag.

Sé litið til þeirrar staðreyndar að meirihluti ferðaþjónustufyrirtækja séu með fjármagn eyrnamerkt markaðsstarfi og að þrír af hverjum fjórum segist verja minnst helmingi af því fjármagni í markaðssetningu á netinu er mikilvægara en nokkru sinni fyrr að þekkja markhópinn vel, vita hvar hann má nálgast og hvað það sé sem virki best á hann. Það fæst fyrst og fremst með því að nýta sér aðgang að öllum þeim gögnum og greiningartólum sem fyrirtæki hafa aðgang að, oft að kostnaðarlausu.

Skv. niðurstöðum ofangreindar könnunar bjóða 27% ferðaþjónustuaðila ekki upp á beinar bókanir með neinum hætti, hvort sem er í gegnum heimasíðu, tölvupóst eða síma. Þessu verður að breyta!
Stafrænu bókunarrisarnir, á borð við Booking og Expedia, eru að taka allt að 30% í söluþóknun (stundum enn meira á tímum þegar keyrðar eru sérstakar herferðir). Á sama tíma segist tæplega helmingur ferðaþjónustuaðila fá meira en 60% bókana sinna í gegnum umræddar síður og hlutfallið er enn hærra séu eingöngu gististaðir skoðaðir.
Það er augljóst að takist fyrirtækjum að auka hlutfall beinna bókana án þess að kosta meiru til í markaðskostnað þá megi auka framlegð greinarinnar umtalsvert.

Nú er tíminn til að skilgreina og jafnvel endurskilgreina markhópinn, taka til í stafrænu málunum, skrifa blogg póstana sem hafa setið á hakanum, uppfæra myndasafnið, læra almennilega á greiningartólin, leggja samfélagsmiðlasáætlun fyrir næstu 3 mánuði og koma upp virkri bókunarvél á eigin síðu.

Nú er líka tíminn til að meta hvort og þá hvar sé hægt að hagræða í rekstrinum og nýta sér tækni þar sem hún sparar fjármuni til lengri tíma litið. Það er t.d. dýrt að hafa mannaða gestamóttöku allan sólarhringinn þar sem fáir gestir eru væntanlegir og þeir gætu jafnvel afgreitt sig sjálfir. Við megum í því samhengi ekki gleyma því að oft lítur gesturinn á sjálfvirknivæðingu sem þjónustuaukningu frekar en hitt. Þetta geta vissulega verið sársaukafullar aðgerðir en nauðsynlegar á tímum sem þessum þar almennar rekstrarforsendur breyttust eins og hendi væri veifað.
Íslensk ferðaþjónusta hefur blómstrað undanfarin ár þökk sé aðlögunarhæfni þeirra sem í greininni starfa og vilja og þori til að grípa gæsina þegar hún gefst. Næstu vikur munu snúast um sömu eiginleika bara með öðrum hætti. Að geta aðlagað sig breyttum aðstæðum með hagræðingu í rekstri og vilja og þori til að taka þær ákvarðanir og fara í þá vinnu sem mun tryggja upprisu greinarinnar eins hratt og hægt er.
Oft var þörf en nú er nauðsyn!

Inga Rós Antoníusdóttir
Höfundur er verkefnastjóri stafrænnar þróunnar hjá Ferðamálastofu

Nýtt efni

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing drógust saman um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afkastagetuna í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …

Það seldust 183 þúsund Volvo bílar á fyrsta fjórðungi ársins sem var aukning um 12 prósent frá sama tíma í fyrra. Engu að síður dróst veltan saman um 2 prósent og rekstrarafkoman (Ebit) nam 4,7 milljörðum sænskra króna eða 61 milljarði kr. Það er töluvert undir spá greinenda sem höfðu að jafnaði gert ráð rekstrarhagnaði …

„Afkoma fyrsta ársfjórðungs var í takt við væntingar okkar en rekstrarniðurstaðan í janúarmánuði litaðist af áhrifum alþjóðlegrar umfjöllunar um eldgos á Reykjanesi. Við nýttum þann mikla sveigjanleika sem félagið býr yfir til að laga sætaframboð að markaðsaðstæðum og jukum fjölda tengifarþega um 48 prósent með aukinni áherslu á þann markað þar sem markaðurinn til Íslands …

Áður en skemmtiferðaskipin taka að fylla götur Ísafjarðar af forvitnum ferðalöngum eru tvær helgar að vori sem fylla bæinn af heldur ólíkum hópum fólks. Sú fyrri er páskahelgin þegar tónlistarfólk og áhangendur þeirra þyrpast í bæinn til að taka þátt í rokkhátíð alþýðunnar, Aldrei fór ég suður, og sú síðari er Fossavatnshelgin, sem fór fram …

Tekjur Finnair drógust saman um tvö prósent á fyrsta fjórðungi ársins þrátt fyrir að finnska flugfélagið hafi aukið framboðið. Skýringin á samdrættinum liggur í verkföllum, verri sætanýtingu og lægri tekjum af fraktflutningum samkvæmt uppgjöri félagsins sem birt var í morgun. Rekstrarkostnaður Finnair á fyrsta ársfjórðungi var á pari við sama tímabil í fyrra og tapaði …

Allt þar til að Boeing Max krísan hófst, í ársbyrjun 2019, framleiddi Boeing fleiri þotur en keppinauturinn, Airbus. Kyrrsetningar og endurteknir framleiðslugallar hafa hins vegar orðið til þess að hægt hefur á framleiðslunni í verksmiðlum Boeing og eftirspurnin minnkað. Í fyrra framleiddi Airbus 735 þotur en Boeing 528 og mun bilið að öllu óbreyttu breikka …