Samfélagsmiðlar

Samdrátturinn hjá Icelandair er meiri en nemur öllu Íslandsflugi Lufthansa

Það eitt að Icelandair fellir niður tvö prósent af ferðum sínum til Íslands jafnast á við umsvif tveggja af stærstu flugfélögum Evrópu á Keflavíkurflugvelli. Samtals dregst sætisframboð Icelandair saman um 14 til 16 þúsund sæti.

Það kemur fátt í veg fyrir að farþegum á Keflavíkurflugvelli fækki áfram nokkuð hratt.

Vegna útbreiðslu nýju kórónaveirunnar hefur eftirspurn eftir flugi minnkað til muna á heimsvísu. Flugfélög hafa því dregið úr framboði og frekari niðurskurður er boðaður vegna óvissunnar. Hjá Icelandair er ætlunin að aflýsa um áttatíu flugum í mars og apríl en það er um tvö prósent af flugáætlun félagsins þessa tvo mánuði samkvæmt því sem fram kemur í tilkynningu. „Áætlaðar flugferðir félagsins í mars og apríl eru rúmlega 3.500 samtals,“ segir þar jafnframt.

Þrátt fyrir að hlutfallið sé ekki ýkja hátt þá verður að horfa til þess að Icelandair er langumsvifamesta flugfélagið á Keflavíkurflugvelli. Í janúar stóð félagið fyrir rúmlega sex af hverjum tíu áætlunarferðum samkvæmt talningu Túrista. Og núverandi flugáætlun Keflavíkurflugvallar gerir ráð fyrir að Icelandair hafi samtals á boðstólum um 705 þúsund flugsæti til og frá landinu í þessum mánuði og þeim næsta.

Með því að aflýsa tvö prósent af ferðunum þá detta út að minnsta kosti um fjórtán þúsund flugsæti í mars og apríl. Þau gætu reyndar orðið allt að sextán þúsund ef félagið dregur töluvert úr notkun breiðþota á tímabilinu.

Þessi niðurskurður í flugáætlun Icelandair jafnast á við Íslandsflug tveggja stærstu flugfélag Evrópu. Þannig gerir núverandi flugáætlun British Airways ráð fyrir að sætaframboð í ferðum félagsins milli Íslands og London nemi um 18 þúsund sætum í mars og apríl. Þess tvo mánuði verða svo aðeins tæplega 13 þúsund sæti í boði í flugi Lufthansa hingað frá Frankfurt.

Það er þó ekki útilokað að þessi tvö stóru flugfélög geri breytingar á ferðum sínum til Íslands á næstunni. Þar hefur nefnilega verið boðaður samdráttur en stjórnendur evrópskra flugfélaga hafa beðið með að fella niður ferðir töluvert af ferðum yfir háannatímann vegna ótta við að missa notkunarrétt á afgreiðslutímum á flugvöllum.

Reglurnar gera nefnilega ráð fyrir aðflug félög verði að nota tímana í um áttatíu prósent tilvika. Annars verði þeim úthlutað til annarra. Á blaðamannafundi í Brussel í vikunni sagði forstjóri Lufthansa að það yrði að fást undanþága því annars gætu flugfélög neyðst til að fljúga tómum flugvélum. Hann ítrekaði þó að það yrði fáranleg aðgerð út frá umhverfissjónarmiðum.

Nýtt efni

Play tapaði 3,1 milljarði króna fyrir skatt á fyrsta ársfjórðungi í fyrra en núna var tapið 19 prósent hærra eða 3,7 milljarðar króna. Félagið jók framboðið um 63 prósent á milli þessara tveggja fjórðunga en í flota félagsins voru sex til átta þotur í byrjun síðasta árs en núna eru þær tíu. Einar Örn Ólafsson, …

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …

Það seldust 183 þúsund Volvo bílar á fyrsta fjórðungi ársins sem var aukning um 12 prósent frá sama tíma í fyrra. Engu að síður dróst veltan saman um 2 prósent og rekstrarafkoman (Ebit) nam 4,7 milljörðum sænskra króna eða 61 milljarði kr. Það er töluvert undir spá greinenda sem höfðu að jafnaði gert ráð rekstrarhagnaði …

„Afkoma fyrsta ársfjórðungs var í takt við væntingar okkar en rekstrarniðurstaðan í janúarmánuði litaðist af áhrifum alþjóðlegrar umfjöllunar um eldgos á Reykjanesi. Við nýttum þann mikla sveigjanleika sem félagið býr yfir til að laga sætaframboð að markaðsaðstæðum og jukum fjölda tengifarþega um 48 prósent með aukinni áherslu á þann markað þar sem markaðurinn til Íslands …

Áður en skemmtiferðaskipin taka að fylla götur Ísafjarðar af forvitnum ferðalöngum eru tvær helgar að vori sem fylla bæinn af heldur ólíkum hópum fólks. Sú fyrri er páskahelgin þegar tónlistarfólk og áhangendur þeirra þyrpast í bæinn til að taka þátt í rokkhátíð alþýðunnar, Aldrei fór ég suður, og sú síðari er Fossavatnshelgin, sem fór fram …

Tekjur Finnair drógust saman um tvö prósent á fyrsta fjórðungi ársins þrátt fyrir að finnska flugfélagið hafi aukið framboðið. Skýringin á samdrættinum liggur í verkföllum, verri sætanýtingu og lægri tekjum af fraktflutningum samkvæmt uppgjöri félagsins sem birt var í morgun. Rekstrarkostnaður Finnair á fyrsta ársfjórðungi var á pari við sama tímabil í fyrra og tapaði …