Samfélagsmiðlar

Aðeins hið opinbera getur endurræst flugfélag

Það dugar ekki að lofa flugfélögum eins og SAS ríkisábyrgðum á lánum heldur verði líka að auka hlutafé. Og það hafi einkafjárfestar varla bolmagn í að mati stjórnarmanns í flugfélaginu sem kallar eftir auknu fé frá stærstu eigendunum, sænska og danska ríkinu.

Þota SAS við Arlanda flugvöll í Stokkhólmi.

Bæði stjórnendur Icelandair og SAS gripu til þess í gær að segja upp um helmingi starfsmanna í ljósi þess að nú liggja flugsamgöngur nærri algjörlega niðri og tekjurnar nánast engar. Staða SAS eins og fleiri flugfélaga er því grafalvarleg þrátt fyrir að ríkisstjórnir Danmerkur og Svíþjóðar hafi strax í mars gefið út loforð um að ábyrgjast lán til félagsins sem upp á rúmlega fjörutíu milljarða íslenskra króna. Til viðbótar ætlar norska ríkið líka að ábyrgjast lán til félagsins.

Þessi ríkislán duga þó ekki ein og sér að að mati Jacob Wallenberg sem situr í stjórn SAS fyrir hönd Wallenberg ættarinnar en hún er stærsti fjárfestirinn í flugfélaginu á eftir sænska og danska ríkinu. Wallenberg skorar því á ráðamenn í Svíþjóð og Danmörku að setja aukið hlutafé í flugreksturinn og segir að aðrir hluthafar muni líka reyna að leggja sitt að mörkum.

Hann fullyrðir þó að við aðstæður eins og ríkjandi eru í dag þá hafi einkafjárfestar ekki burði í að endurræsa flugfélög. Það verkefni sé aðeins á færi hins opinbera. Vísar Wallenberg jafnframt til þess að flugfélög eins og SAS séu mikilvæg fyrir samgöngur og þar með útflutningsgreinar landanna.

Í tengslum við uppsagnir gærdagsins kom það fram í viðtölum við Rickard Gustafson, forstjóra SAS, að ennþá hefðu fyrrnefndar lánaábyrgðir ríkissjóða ekki verið gefnar út og það væri þörf á því að bæta úr því sem fyrst. Þess má geta að forstjórinn mat lausafjárstöðu SAS sterka í upphafi kórónaverukrísunnar en síðan þá hefur staðan skiljanlega versnað til muna.


Viltu styðja Túrista?

Nú þegar virkilega á reynir þá stendur Túristi vaktina frá morgni til kvölds. Ef þú ert einn þeirra lesenda sem finnst gagn í skrifum Túrista þá væri ómetanlegt ef þú myndir leggja útgáfunni lið. Smelltu hér fyrir nánari upplýsingar.

Nýtt efni

„Afkoma fyrsta ársfjórðungs var í takt við væntingar okkar en rekstrarniðurstaðan í janúarmánuði litaðist af áhrifum alþjóðlegrar umfjöllunar um eldgos á Reykjanesi. Við nýttum þann mikla sveigjanleika sem félagið býr yfir til að laga sætaframboð að markaðsaðstæðum og jukum fjölda tengifarþega um 48 prósent með aukinni áherslu á þann markað þar sem markaðurinn til Íslands …

Áður en skemmtiferðaskipin taka að fylla götur Ísafjarðar af forvitnum ferðalöngum eru tvær helgar að vori sem fylla bæinn af heldur ólíkum hópum fólks. Sú fyrri er páskahelgin þegar tónlistarfólk og áhangendur þeirra þyrpast í bæinn til að taka þátt í rokkhátíð alþýðunnar, Aldrei fór ég suður, og sú síðari er Fossavatnshelgin, sem fór fram …

Tekjur Finnair drógust saman um tvö prósent á fyrsta fjórðungi ársins þrátt fyrir að finnska flugfélagið hafi aukið framboðið. Skýringin á samdrættinum liggur í verkföllum, verri sætanýtingu og lægri tekjum af fraktflutningum samkvæmt uppgjöri félagsins sem birt var í morgun. Rekstrarkostnaður Finnair á fyrsta ársfjórðungi var á pari við sama tímabil í fyrra og tapaði …

Allt þar til að Boeing Max krísan hófst, í ársbyrjun 2019, framleiddi Boeing fleiri þotur en keppinauturinn, Airbus. Kyrrsetningar og endurteknir framleiðslugallar hafa hins vegar orðið til þess að hægt hefur á framleiðslunni í verksmiðlum Boeing og eftirspurnin minnkað. Í fyrra framleiddi Airbus 735 þotur en Boeing 528 og mun bilið að öllu óbreyttu breikka …

Fataverslunin Húrra Reykjavík opnar í brottfararsal Keflavíkurflugvallar í vor og verður þar boðið upp á úrval af fatnaði og skóm frá vinsælum vörumerkjum fyrir farþega á leið úr landi. „Við erum að stíga stór skref með opnun þessarar nýju og glæsilegu verslunar, sem á sér stað í tilefni af 10 ára afmæli fyrirtækisins. Þetta er …

MYND: ÓJ

„Þetta er ein heitasta gjafavara Íslands, það get ég sagt fullum fetum. Seljum mikið á netinu hjá okkur út um allan heim,“ segir Baldur Ólafsson, markaðsstjóri Bónus, við fyrirspurn FF7 um vinsældir burðarpoka Bónus meðal ferðamanna.  Áberandi er við verslanir Bónus í miðborginni að ferðamenn kaupa þar gjarnan marga burðarpoka úr endurefni efni sem skarta …

Koffínlausar kaffibaunir eru hefðbundnar kaffibaunir þar sem beiskjuefnið og örvandi hlutinn koffín hefur verið fjarlægt. Útbreiddasta og ódýrasta ferlið við að losa baunirnar við koffínið er hins vegar orðið umdeilt þar sem efnasambönd sem við það eru notuð eru nú tengd við ýmsa heilsufarskvilla.Hægt er að beita nokkrum aðferðum við að losa kaffibaunir við koffín. …

Þrjátíu og átta trilljónir er tala sem er svolítið erfitt að skilja. Trilljón er notað í Bandaríkjunum yfir það sem við Íslendingar köllum billjón, og billjón er þúsund milljarðar, eða milljón milljónir. Á núverandi gengi eru 38 trilljónir Bandaríkjadala sama og 5.320 billjónir íslenskra króna, eða 5,3 milljón milljarðar.  Það er gott að hafa þetta …