Samfélagsmiðlar

Mega falla frá kaupum á MAX

Fjármálastjóri Norwegian segir félagið geta hætt við kaup á MAX þotum ef afhending dregst í meira en tólf mánuði. Ekki hefur fengið upplýst hvort Icelandair eigi sama rétt en telja má víst að samnningar félagsins við Boeing séu upp á borðum í yfirstandandi viðræðum við hluthafa.

Starfsmenn Boeing þegar fyrsta MAX 10 þotan var tilbúin.

Krafa Norwegian á Boeing hækkar með hverjum degi þar sem kyrrsetning MAX þotanna er ennþá í gildi. Mögulegar fébætur frá Boeing nægja þó ekki einar og sér til að koma Norwegian úr núverandi lausafjárkrísu. Þetta kemur fram í viðtali við Geir Karlsen, fjármálastjóra Norwegian, á norska viðskiptavefnum E24. Icelandair hefur aftur á móti í tvígang gert samkomulag við bandaríska flugvélaframleiðandann um bætur vegna MAX þotanna eftir að þær voru kyrrsettar um miðjan mars í fyrra í kjölfar tveggja flugslysa þar sem 346 manns misstu lífið.

Fjármálastjóri Norwegian segir í viðtalinu að ekki sé hægt að reikna með háum bótum frá Boeing og hvað þá einhverju sem geti bjargað Norwegian. Skýringin á því er meðal annars sú kreppa sem heimsbyggðin er í núna sem hefur leikið Boeing grátt eins og svo mörg önnur fyrirtæki. Norwegian stendur á sama tíma mjög tæpt en þann fjórða maí næstkomandi verður að liggja fyrir hvort lánadrottnar félagsins samþykki tillögur um að breyta skuldum í eigið fé. Stórbætt eiginfjárhlutfall er ein af forsendum þess að Norwegian fái þá lánaábyrgð sem norska ríkið hefur lofað félaginu.

Í ljósi ört versnandi stöðu Boeing þá má kannski segja að stjórnendur Icelandair hafi gert vel í því að sækja bætur fljótt vegna MAX þotanna. Upplýsingar um samkomulagið eru þó ekki opinberar og til að mynda voru bæturnar að hluta til færðar inn í bókhald Icelandair sem farþegatekjur. Eins hafa ekki verið veittar upplýsingar um hvort Icelandair hafi, í tengslum við bótagreiðslurnar, fallið frá rétti sínum til að skila þotum vegna þeirrar miklu tafar sem orðið hefur á afhendingu þotanna.

Norwegian hefur alla vega rétt á að falla frá kaupum á MAX flugvélum án þess að skulda Boeing krónu ef afhending þotu hefur dregist í tólf mánuði samkvæmt því sem Karslen, fjármálastjóri Norwegian, segir í viðtalinu við E24. Hann bendir þó á að þetta eigi við um hverja flugvél fyrir sig en ekki allan samninginn og ennþá heldur Norwegian í sína pöntun þó hluti af MAX þotunum séu nú þegar ári á eftir áætlun.

Ekki liggur fyrir hvort Icelandair hafi átt eða eigi ennþá þennan sama uppsagnarrétt en félagið gerði á sínum tíma samning um kaup á sextán MAX þotum. Aðeins sex þeirra hafa verið afhentar og þrjár í viðbót eru tilbúnar en standa við verksmiðjur Boeing í Washington fylki í Bandaríkjunum. Það má því telja það víst að Boeing nær því ekki að standa við þær tímasetningar sem gengið var út frá enda liggur öll framleiðsla á þotunum niðri.

Túristi spurðist fyrir um það í síðustu viku hvort Icelandair gæti fallið frá kaupum á þeim MAX þotum sem eftir á að framleiða. Í svari Icelandair segir að ekki sé hægt að fara út í efnisatriði kaupsamningsins þar sem hann er trúnaðarmál.

Fjármálastjóri Norwegian telur sig greinilega ekki bundinn af þessum trúnaði samanber ofangreind orð hans um að falla megi frá kaupum á MAX þotum ef afhending dregst um að minnsta kosti eitt ár. Það má þó telja öruggt að staðan á pöntun Icelandair hjá Boeing sé til umræðu á þeim fundum sem stjórnendur flugfélagsins eiga þessa dagana með hluthöfum um að leggja félaginu til aukið fé.


Viltu styðja Túrista?

Nú þegar virkilega á reynir þá stendur Túristi vaktina frá morgni til kvölds. Ef þú ert einn þeirra lesenda sem finnst gagn í skrifum Túrista þá væri ómetanlegt ef þú myndir leggja útgáfunni lið. Smelltu hér fyrir nánari upplýsingar.

Nýtt efni

Play tapaði 3,1 milljarði króna fyrir skatt á fyrsta ársfjórðungi í fyrra en núna var tapið 19 prósent hærra eða 3,7 milljarðar króna. Félagið jók framboðið um 63 prósent á milli þessara tveggja fjórðunga en í flota félagsins voru sex til átta þotur í byrjun síðasta árs en núna eru þær tíu. Einar Örn Ólafsson, …

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …

Það seldust 183 þúsund Volvo bílar á fyrsta fjórðungi ársins sem var aukning um 12 prósent frá sama tíma í fyrra. Engu að síður dróst veltan saman um 2 prósent og rekstrarafkoman (Ebit) nam 4,7 milljörðum sænskra króna eða 61 milljarði kr. Það er töluvert undir spá greinenda sem höfðu að jafnaði gert ráð rekstrarhagnaði …

„Afkoma fyrsta ársfjórðungs var í takt við væntingar okkar en rekstrarniðurstaðan í janúarmánuði litaðist af áhrifum alþjóðlegrar umfjöllunar um eldgos á Reykjanesi. Við nýttum þann mikla sveigjanleika sem félagið býr yfir til að laga sætaframboð að markaðsaðstæðum og jukum fjölda tengifarþega um 48 prósent með aukinni áherslu á þann markað þar sem markaðurinn til Íslands …

Áður en skemmtiferðaskipin taka að fylla götur Ísafjarðar af forvitnum ferðalöngum eru tvær helgar að vori sem fylla bæinn af heldur ólíkum hópum fólks. Sú fyrri er páskahelgin þegar tónlistarfólk og áhangendur þeirra þyrpast í bæinn til að taka þátt í rokkhátíð alþýðunnar, Aldrei fór ég suður, og sú síðari er Fossavatnshelgin, sem fór fram …

Tekjur Finnair drógust saman um tvö prósent á fyrsta fjórðungi ársins þrátt fyrir að finnska flugfélagið hafi aukið framboðið. Skýringin á samdrættinum liggur í verkföllum, verri sætanýtingu og lægri tekjum af fraktflutningum samkvæmt uppgjöri félagsins sem birt var í morgun. Rekstrarkostnaður Finnair á fyrsta ársfjórðungi var á pari við sama tímabil í fyrra og tapaði …