Samfélagsmiðlar

Mega falla frá kaupum á MAX

Fjármálastjóri Norwegian segir félagið geta hætt við kaup á MAX þotum ef afhending dregst í meira en tólf mánuði. Ekki hefur fengið upplýst hvort Icelandair eigi sama rétt en telja má víst að samnningar félagsins við Boeing séu upp á borðum í yfirstandandi viðræðum við hluthafa.

Starfsmenn Boeing þegar fyrsta MAX 10 þotan var tilbúin.

Krafa Norwegian á Boeing hækkar með hverjum degi þar sem kyrrsetning MAX þotanna er ennþá í gildi. Mögulegar fébætur frá Boeing nægja þó ekki einar og sér til að koma Norwegian úr núverandi lausafjárkrísu. Þetta kemur fram í viðtali við Geir Karlsen, fjármálastjóra Norwegian, á norska viðskiptavefnum E24. Icelandair hefur aftur á móti í tvígang gert samkomulag við bandaríska flugvélaframleiðandann um bætur vegna MAX þotanna eftir að þær voru kyrrsettar um miðjan mars í fyrra í kjölfar tveggja flugslysa þar sem 346 manns misstu lífið.

Fjármálastjóri Norwegian segir í viðtalinu að ekki sé hægt að reikna með háum bótum frá Boeing og hvað þá einhverju sem geti bjargað Norwegian. Skýringin á því er meðal annars sú kreppa sem heimsbyggðin er í núna sem hefur leikið Boeing grátt eins og svo mörg önnur fyrirtæki. Norwegian stendur á sama tíma mjög tæpt en þann fjórða maí næstkomandi verður að liggja fyrir hvort lánadrottnar félagsins samþykki tillögur um að breyta skuldum í eigið fé. Stórbætt eiginfjárhlutfall er ein af forsendum þess að Norwegian fái þá lánaábyrgð sem norska ríkið hefur lofað félaginu.

Í ljósi ört versnandi stöðu Boeing þá má kannski segja að stjórnendur Icelandair hafi gert vel í því að sækja bætur fljótt vegna MAX þotanna. Upplýsingar um samkomulagið eru þó ekki opinberar og til að mynda voru bæturnar að hluta til færðar inn í bókhald Icelandair sem farþegatekjur. Eins hafa ekki verið veittar upplýsingar um hvort Icelandair hafi, í tengslum við bótagreiðslurnar, fallið frá rétti sínum til að skila þotum vegna þeirrar miklu tafar sem orðið hefur á afhendingu þotanna.

Norwegian hefur alla vega rétt á að falla frá kaupum á MAX flugvélum án þess að skulda Boeing krónu ef afhending þotu hefur dregist í tólf mánuði samkvæmt því sem Karslen, fjármálastjóri Norwegian, segir í viðtalinu við E24. Hann bendir þó á að þetta eigi við um hverja flugvél fyrir sig en ekki allan samninginn og ennþá heldur Norwegian í sína pöntun þó hluti af MAX þotunum séu nú þegar ári á eftir áætlun.

Ekki liggur fyrir hvort Icelandair hafi átt eða eigi ennþá þennan sama uppsagnarrétt en félagið gerði á sínum tíma samning um kaup á sextán MAX þotum. Aðeins sex þeirra hafa verið afhentar og þrjár í viðbót eru tilbúnar en standa við verksmiðjur Boeing í Washington fylki í Bandaríkjunum. Það má því telja það víst að Boeing nær því ekki að standa við þær tímasetningar sem gengið var út frá enda liggur öll framleiðsla á þotunum niðri.

Túristi spurðist fyrir um það í síðustu viku hvort Icelandair gæti fallið frá kaupum á þeim MAX þotum sem eftir á að framleiða. Í svari Icelandair segir að ekki sé hægt að fara út í efnisatriði kaupsamningsins þar sem hann er trúnaðarmál.

Fjármálastjóri Norwegian telur sig greinilega ekki bundinn af þessum trúnaði samanber ofangreind orð hans um að falla megi frá kaupum á MAX þotum ef afhending dregst um að minnsta kosti eitt ár. Það má þó telja öruggt að staðan á pöntun Icelandair hjá Boeing sé til umræðu á þeim fundum sem stjórnendur flugfélagsins eiga þessa dagana með hluthöfum um að leggja félaginu til aukið fé.


Viltu styðja Túrista?

Nú þegar virkilega á reynir þá stendur Túristi vaktina frá morgni til kvölds. Ef þú ert einn þeirra lesenda sem finnst gagn í skrifum Túrista þá væri ómetanlegt ef þú myndir leggja útgáfunni lið. Smelltu hér fyrir nánari upplýsingar.

Nýtt efni

Ólafur Þór Jóhannesson, framkvæmdastjóri fjármálasviðs Play, hefur óskað eftir að láta af störfum. Hann mun sinna stöðunni þar til eftirmaður hans tekur við að því segir í tilkynningu. Ólafur Þór tók við fjármálasviði Play eftir að Þóra Eggertsdóttir „ákvað að segja skilið við félagið" í október 2022. Hún hafði þá gegnt stöðu fjármálastjóra allt frá …

Hjá erlendum hagstofum lenda íslenskir ferðamenn oft í flokknum „aðrir" þegar gefnar eru út tölur um gistinætur á hótelum. Þannig er það þó ekki í þýsku höfuðborginni og samkvæmt nýjustu tölum þaðan keyptu íslenskir gestir 5.530 gistinætur á hótelum í Berlín í janúar og febrúar. Þetta er meira en tvöföldun frá sama tíma í fyrra …

Síðastliðna tólf mánuði hefur vísitala neysluverðs hækkað um 6 prósent og um 3,9 prósent ef húsnæði er tekið út fyrir sviga. Verðmælingar Hagstofunnar sýna aftur á móti að verð á farmiðum til útlanda lækkaði um 11,4 prósent í apríl í samanburði við sama mánuð í fyrra. Þá voru páskarnir aðra helgina í apríl en eftirspurn …

Á árinu 2023 minnkaði sala í Danmörku á prentuðum bókum um 70,2 milljónir danskra króna (tæpa 1,5 milljarða íslenskra kr.) en á sama tíma jókst velta með stafrænar bækur, hljóð og e-bækur, um 35,3 milljónir danskra kr. (rúmar 700 milljónir kr). Einmitt þessi breyting kemur illa niður á rithöfundum landsins því tekjur þeirra og forlaganna …

Af þeim sex norrænu flugfélögum sem skráð eru á hlutabréfamarkað þá gengur best hjá hinu norska Norwegian. Félagið stokkaði upp leiðakerfið í heimsfaraldrinum, endursamdi við birgja og starfsfólk og í fyrra skilaði Norwegian methagnaði. Sú niðurstaða skrifaðist meðal annars á þá ákvörðun stjórnenda að draga töluvert úr umsvifunum yfir vetrarmánuðina. Það hefur leitt til að …

Í ágúst 2026 er áætlað að Victorian Fruit and Vegetable Market í höfuðborg Írlands opni dyr sínar á nýjan leik. Markaðurinn hefur verið lokaður í fimm ár og byggingin legið undir skemmdum en með hjálp 25 milljón evra þróunarstyrks er markmiðið að nýr markaður skáki ekki aðeins hinum víðfræga Enska markaði í Cork heldur mörkuðum …

Play tapaði 3,1 milljarði króna fyrir skatt á fyrsta ársfjórðungi í fyrra en núna var tapið 19 prósent hærra eða 3,7 milljarðar króna. Félagið jók framboðið um 63 prósent á milli þessara tveggja fjórðunga en í flota félagsins voru sex til átta þotur í byrjun síðasta árs en núna eru þær tíu. Einar Örn Ólafsson, …

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …