Samfélagsmiðlar

Segja forsendur flugrekstrar brostnar

Um helmingur starfsmanna SAS flugfélagsins á von á uppsagnarbréfi þar sem eftirspurn eftir flugferðum er að mestu horfin og þar með sé fótum kippt undan rekstrinum.

Rickard Gustafson forstjóri SAS.

Stjórnendur SAS undirbúa nú uppsagnir um fimm þúsund starfsmanna en um ellefu þúsund stöðugildi eru hjá félaginu í dag. Ástæðan fyrir aðgerðunum eru þær afleiðingar sem heimsfaraldurinn sem nú geysar hefur haft á reksturinn. Í tilkynningu sem félagið sendi frá sér nú í morgunsárið kemur fram að búast megi við að það taki einhver ár þangað til eftirspurn eftir flugferðum verður álíka og hún var áður en kórónuveirukreppan hófst. Af þeim sökum verður að laga reksturinn að breyttum aðstæðum og uppsagnirnar eru hluti af því ferli.

„Vegna Covid-19 faraldursins hefur eftirspurn eftir flugferðum horfið og þar með viðskiptagrunnur flugfélaga,“ segir jafnframt í  tilkynningunni. Þar er haft eftir Rickard Gustafson, forstjóra SAS, að markmiðið sé áfram að vera leiðandi flugfélag í Skandinavíu og tryggja samgöngur innan svæðisins en einnig tengsl þess við útlönd. En til að geta staðið undir þessu þá þurfi að draga úr kostnaði miðað við núverandi aðstæður. Forstjórinn undirstrikar að ef eftirspurn tekur við sér fyrr þá verði félagið tilbúið til að auka umsvifin fljótt á ný.

SAS er með umfangsmikla starfsemi í öllum þremur löndum Skandinavíu og dreifast uppsagnirnar nokkuð jafnt á milli landa. Danska og sænska ríkið fara samanlagt með um 29 prósent hlut í flugfélaginu og ætla ríkisstjórnir beggja landa að gangast í ábyrgðir fyrir lán til félagsins. Auk þess getur SAS fengið samskonar hjálp frá norskum stjórnvöldum jafnvel þó hlutur Norðmanna í flugfélaginu hafi verið seldur fyrir nærri tveimur árum síðan.

Helsti keppinautur SAS, norska lággjaldaflugfélagið Norwegian, tilkynnti í gær að félagið myndi leggja nærri öllum sínum flugvélum fram í mars á næsta ári. Þetta er liður í því að koma félaginu á réttan kjöl en í næstu viku ræðst hvort kröfuhafar félagsins eru tilbúnir til að breyta stórum hluta af skuldum í eigið fé.


Viltu styðja Túrista?

Nú þegar virkilega á reynir þá stendur Túristi vaktina frá morgni til kvölds. Ef þú ert einn þeirra lesenda sem finnst gagn í skrifum Túrista þá væri ómetanlegt ef þú myndir leggja útgáfunni lið. Smelltu hér fyrir nánari upplýsingar.

Nýtt efni

Af þeim sex norrænu flugfélögum sem skráð eru á hlutabréfamarkað þá gengur best hjá hinu norska Norwegian. Félagið stokkaði upp leiðakerfið í heimsfaraldrinum, endursamdi við birgja og starfsfólk og í fyrra skilaði Norwegian methagnaði. Sú niðurstaða skrifaðist meðal annars á þá ákvörðun stjórnenda að draga töluvert úr umsvifunum yfir vetrarmánuðina. Það hefur leitt til að …

Í ágúst 2026 er áætlað að Victorian Fruit and Vegetable Market í höfuðborg Írlands opni dyr sínar á nýjan leik. Markaðurinn hefur verið lokaður í fimm ár og byggingin legið undir skemmdum en með hjálp 25 milljón evra þróunarstyrks er markmiðið að nýr markaður skáki ekki aðeins hinum víðfræga Enska markaði í Cork heldur mörkuðum …

Play tapaði 3,1 milljarði króna fyrir skatt á fyrsta ársfjórðungi í fyrra en núna var tapið 19 prósent hærra eða 3,7 milljarðar króna. Félagið jók framboðið um 63 prósent á milli þessara tveggja fjórðunga en í flota félagsins voru sex til átta þotur í byrjun síðasta árs en núna eru þær tíu. Einar Örn Ólafsson, …

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …

Það seldust 183 þúsund Volvo bílar á fyrsta fjórðungi ársins sem var aukning um 12 prósent frá sama tíma í fyrra. Engu að síður dróst veltan saman um 2 prósent og rekstrarafkoman (Ebit) nam 4,7 milljörðum sænskra króna eða 61 milljarði kr. Það er töluvert undir spá greinenda sem höfðu að jafnaði gert ráð rekstrarhagnaði …

„Afkoma fyrsta ársfjórðungs var í takt við væntingar okkar en rekstrarniðurstaðan í janúarmánuði litaðist af áhrifum alþjóðlegrar umfjöllunar um eldgos á Reykjanesi. Við nýttum þann mikla sveigjanleika sem félagið býr yfir til að laga sætaframboð að markaðsaðstæðum og jukum fjölda tengifarþega um 48 prósent með aukinni áherslu á þann markað þar sem markaðurinn til Íslands …