Samfélagsmiðlar

Ætla ekki tjá sig um möguleikann á að breyta skuldum í hlutafé

Icelandair fékk lánaða nærri níu milljarða króna hjá bandarískum banka í lok síðasta árs. Í komandi hlutafjárútboði gæti lánveitendum flugfélagsins staðið til boða að fá hlutafé gegn lækkun skulda.

Þann fimmta desember í fyrra tilkynnti Icelandair samsteypan um fimm ára lánasamning við bandaríska bankann CIT. Lánsupphæðin nam 35 milljónum dollara sem jafngilti þá 4,3 milljörðum króna en er 5,1 milljarður á gengi dagsins. Nærri fjórum vikum síðar, nánar tiltekið á síðasta gamlársdag, tók Icelandair svoa annað lán hjá bandaríska bankanum. Þá var lánsupphæðin 30 milljónir dollara sem samsvarar um 4,4 milljörðum króna í dag. Báðar þessar lántökur komu til vegna uppgreiðslu skuldabréfaflokka þar sem Icelandair uppfyllti ekki lengur þau skilyrði sem sett voru í þeirri skuldabréfaútgáfu.

Lántaka Icelandair Group í lok síðasta árs hjá CIT nam í heildina 65 milljónum dollara eða um 8,7 milljörðum króna miðað við núverandi gengi. Og í komandi hlutafjárútboði flugfélagsins, þar sem ætlunin er að safna um þrjátíu milljörðum króna í nýtt hlutafé, þá stendur til að bjóða fjárfestum að greiða fyrir nýtt hlutafé með skuldajöfnun líkt og fram kom í kauphallartilkynningu Icelandair á föstudag. Núverandi hluthafar samsteyppunar greiða atkvæði um þessa tillögu á föstudaginn.

John Moran talsmaður CIT, vill þó ekki tjá sig um hvort bankinn skoði þátttöku í hlutabréfaútboðinu. Þetta kemur fram í stuttu svari hans við fyrirspurn Túrista til bankans þar sem spurt var hvort til greina komi að breyta skuldum Icelandair í hlutafé að hluta til eða öllu leyti.

Nærtækt dæmi um þess háttar er Norwegian flugfélagið en nýverið sættust kröfuhafar félagsins á að breyta hluta af lánum sínum í hlutafé. Þess má geta að einn af yfirmönnum lánasviðs CIT bankans, Jennifer Villa Tennity, hefur verið á innherjalista Icelandair hjá Fjármálaeftirlitinu síðustu tvo mánuði.

CIT er ekki eini bankinn sem samþykkti milljarða lán til Icelandair Group í fyrra því það gerði Landsbankinn einnig. Í byrjun mars í fyrra fékk Icelandair 80 milljónir dollara, um 11,7 milljarða króna á gengi dagsins, frá bankanum gegn veði í tíu Boeing 757 þotum. En líkt og Túristi hefur áður fjallað um þá er útlit fyrir að þess háttar þotum fækki í háloftunum þegar flugsamgöngur hefjast að einhverju ráði á ný. Ástæðan er sú að stór bandarísk flugfélög eru að leggja þessum gömlu þotum nú þegar útlit er fyrir að umsvifin dragist saman.

Þannig ætlar American Airlines ekki að halda áfram að nota Boeing 757 þotur í Íslandsflug sitt en meðalaldur þessara þota í flota American Airlines er rúm 20 ár. Meðalaldur Boeing 757 þota Icelandair er fjórum árum hærri. Það eru því sterkar vísbendingar um að veð Landsbankans í flugvélum Icelandair hafi rýrnað sérstaklega mikið síðustu mánuði.

Nýtt efni
Veitingaþjónusta

Íslenskt atvinnulíf er mjög háð aðfluttu vinnuafli. Það á ekki síst við um ferðaþjónustuna. Umsvif hennar væru mun minni ef ekki kæmu hingað útlendingar þúsundum saman til starfa á ári hverju. Samkvæmt Hagstofunni voru 35.233 starfandi í einkennandi greinum ferðaþjónustu á Íslandi í júní 2023. Þar af voru um 15.500 útlendingar.  Heildartalan yfir þá sem …

Áætlunarflug milli Akureyrar og London hófst í lok október og síðan þá hafa þotur Easyjet flogið þessa leið tvisvar í viku en engin talning fer fram á fjölda ferðamanna á Akureyrarflugvelli öfugt við það sem tíðkast á Keflavíkurflugvelli. Til að meta fjölda breskra ferðamanna í beina fluginu þarf því að styðjast við gistináttatölur Hagstofunnar en …

Frakkar fjölmenna til Íslands allt árið um kring og í fyrra flugu frá Keflavíkurflugvelli 99 þúsund farþegar með franskt vegabréf. Það jafngildir því að fimm af hverjum 100 ferðamönnum hér á landi séu franskir enda eru flugsamgöngur milli Íslands og Parísar tíðar og stefnir í að þeir verði óvenju miklar næsta vetur. Það eru því …

Mitt inn í dimmum Grünheideskógi skammt frá Berlín hafa 80 manneskjur komið sér fyrir í kofum sem þau hafa byggt hátt uppi trjánum. Kofaþorpið eru bækistöðvar mótmælenda eða aðgerðarsinna eins og þau kalla sig. Einmitt inni í þessum sama skógi hyggst bandaríski rafmagnsbílaframleiðandinn Tesla stækka svokallaða gígaverksmiðju sem var tekin var í notkun í mars …

Lufthansa hefur náð samkomulagi við verkalýðsfélagið Verdi og þar með er endi bundinn á langa vinnudeilu við flugvallarstarfsfólk þýska flugfélagsins. Flugáætlun Lufthansa fer því ekki úr skorðum yfir páskana líkt og útlit var fyrir en félagið er með þrjár flugferðir til Íslands á áætlun sinni yfir hátíðarnar. Hinn nýi samningur Verdi og Lufthansa kemur í …

Það voru 561 þúsund skráðar gistinætur hér á landi í febrúar sem er um 2,5 prósent samdráttur í samanburði sama tímabil í fyrra. Ef tekið er tillit til hlaupársdagsins þá var fækkunin ennþá meiri eða nærri 6 af hundraði. Á hótelum landsins voru gistinæturnar 373 þúsund sem er ögn meira en í febrúar í fyrra …

Þegar Hagstofan leggur mat á breytingar á verðlagi þá er meðal annars horft til fargjalda, bæði í flug innanlands og til útlanda. Samkvæmt nýjum verðmælingum Hagstofunnar þá lækkaði farið frá Keflavíkurflugvelli um 5 prósent í mars en farþegar í innanlandsflugi þurftu að borga 16 prósent meira en í fyrra. Á sama tíma hækkaði verðlag í …

„Undanfarna mánuði hafa stjórnmálamenn og verkalýðsforingjar viðrað hugmyndir um að hækka virðisaukaskattshlutfall ferðaþjónustu í 24%. Almenn greining á grundvelli viðtekinnar þjóðhagfræði, sem SAF hefur látið vinna, bendir til þess að slík hækkun myndi almennt hækka verðlag og þar með verðbólgu á viðkomandi ári, lækka veltu í ferðaþjónustu, veikja samkeppnishæfni hennar, lækka verga landsframleiðslu og auka …